Real Madrid bất ngờ thua sốc 0-2 trước Wolfsburg

11:24, 07/04/2016
|

Dù phải làm khách tại Đức nhưng chẳng ai có thể ngờ được Real Madrid phải nhận trận thua đau đến vậy. Không thể ghi bàn, “kền kền trắng” còn để đối thủ Wolfsburg 2 lần chọc thủng lưới ở trận lượt đi tứ kết Champions League.

Real Madrid thua đau trên đất Đức và đối mặt  nguy cơ bị loại
Real Madrid (giữa) thua đau trên đất Đức và đối mặt nguy cơ bị loại

Zinedine Zidane và các CĐV có lẽ là không thể ngờ được Real Madrid lại có khởi đầu đầy thất vọng và trải qua hiệp đấu đầu tiên khó khăn đến vậy trên sân Wolfsburg. Trước đội bóng Đức đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Bundesliga và cũng không thắng ở 3 trận gần đây, Cristiano Ronaldo đã đưa được bóng vào lưới Diego Benaglio nhưng không được công nhận vì anh đã việt vị khi nhận đường chuyền bóng từ Karim Benzema. Tình huống đó, có lẽ, không làm CR7 tiếc nuối quá nhiều, nhưng lại là dấu hiệu cho một hiệp đấu nằm ngoài dự đoán.

Trên thực tế, Kền kền trắng chiếm thế thượng phong trong việc kiểm soát bóng, tuy nhiên, khí thế từ trận Siêu kinh điển thắng Barcelona vào cuối tuần trước lại không giúp các học trò của Zidane áp đặt được lối chơi. Ngược lại, với lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết Champions League, lại đang bị đánh giá thấp về phong độ, thật bất ngờ là các cầu thủ Wolfsburg lại thi đấu điềm tĩnh đến vậy.

Có lẽ, chính họ mới là những người thoải mái hơn khi bị đặt vào vị thế “cửa dưới” chẳng có gì để mất. Thế nên, ngay khi Benaglio cứu cho họ khỏi một bàn thua từ tình huống đối mặt với Benzema, sức phản kháng của Những con Sói vùng Volkswagen bắt đầu xuất hiện.

Ở đây, do không áp đặt được thế trận, việc di chuyển của các cầu thủ Real Madrid là không hợp lý, dẫn tới khá nhiều đường chuyền sai khi hướng lên phía trên, để rồi lộ ra những khoảng trống cho đối thủ phản công. Trước khi đội chủ nhà được hưởng 1 quả 11m ở phút thứ 18, đã có 2 tình huống mà Julian Draxler và các đồng đội cảnh báo đối thủ bằng cách này.

Zidane có lẽ đã nhận ra, nhưng trong ngày mà ông quyết định sử dụng Danilo bên hành lang phải thay Dani Carvajal thì ông cũng không thể biết trước được ở cánh đối diện, Marcelo cũng không phải là chính anh. 2 cánh của Kền kền bị bẻ gãy trước các cầu thủ rất tự tin cầm bóng xuyên phá trước khi đặt đồng đội vào cơ hội dứt điểm. Sau bàn thắng từ chấm 11m của Ricardo Ridriguez, Maximilian Arnold nâng tỷ số sau đó 7 phút. 2 bàn thua đến từ 2 cánh, nhưng hiệp 1 còn tệ hơn với chấn thương của Benzema buộc Zidane phải dùng Jese Rodriguez.

Hẳn là Zidane cũng đã có những khích lệ dành cho các học trò trong giờ nghỉ, tuy vậy, đây quả thực không phải là ngày dành cho sự hưng phấn của Kền kền trắng. Vẫn cách chơi đó khi Wolfsburg tiếp tục chủ động phòng ngự, ở Real Madrid luôn là chậm một nhịp, thiếu một chút. Không có bất kỳ tình huống nào đủ để gọi là “bước ngoặt” về tinh thần, khi Ronaldo cố gồng một cách gượng gạo trong mỗi lần dứt điểm, Gareth Bale, Toni Kroos và các cầu thủ khác thì không thể đưa bóng đi xuống thấp hơn khung thành. Sự chờ đợi đặt vào lần lượt Isco và James Rodriguez xuất hiện nhưng cũng không đột biến.

Cho đến tận những phút cuối cùng, ở Kền kền trắng vẫn chỉ là sự đều đều, không thoát. Có lẽ, việc “bay” quá cao sau trận El Clasico đã khiến họ không chịu nổi gánh nặng, “gãy cánh” – theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, và rơi một cú quá đau.

Thua mà không có bàn thắng nào trên sân khách, nhiệm vụ ở lượt về sẽ rất nhọc nhằn nếu Zizou không điều chỉnh kịp thời. Với Wolfsburg, họ đang hướng đến việc tạo ra cú sốc lớn nhất tại Champions League mùa giải này.


Ý kiến bạn đọc