Barca 2-1 Atl. Madrid: Torres hóa tội đồ!

10:01, 06/04/2016
|

Chơi hơn người suốt 60 phút, Barcelona đã ngược dòng thành công để giành chiến thắng 2-1 trước Atletico Madrid nhờ cú đúp của Luis Suarez, qua đó mang lại lợi thế mong manh trước trận lượt về tứ kết Champions League trên sân Calderon của đối thủ sau đây 1 tuần.

Torres nhận thẻ đỏ rời sân khiến Atl.Madrid không thể chống đỡ sức mạnh của Barca
Torres nhận thẻ đỏ rời sân khiến Atl.Madrid không thể chống đỡ nổi sức mạnh của Barca

Có lẽ, một lần nữa đội chủ sân Camp Nou phải cảm thấy e ngại cái duyên làm bàn của Fernando Torres khi cầu thủ có biệt danh El Nino đã có bàn thắng thứ 6 tại đây trong các cuộc đối đầu với Barcelona, nhưng trong trận đấu đêm qua, đội bóng xứ Catalan phải cảm ơn tiền đạo người Tây Ban Nha, bởi chỉ sau ít phút mở tỉ số cho Atletico, anh đã nhận liên tiếp 2 thẻ vàng sau những tình huống phạm lỗi không cần thiết ở khu vực giữa sân để rồi phải rời sân từ phút 35 và đẩy đồng đội vào thế gồng mình chống đỡ nhưng vẫn không thoát khỏi thất bại.

Ở trận đấu này, khi có bàn thắng sớm, HLV Diego Simeone đã thoải mái phát huy chiến thuật "đổ bê tông", phòng ngự chặt, phản công nhanh sở trường cho Atletico và đội khách đã chơi một trận vô cùng xấu xí với liên tiếp những pha phạm lỗi, cùng với đó là câu giờ mỗi khi có cơ hội nằm sân khiến trận đấu tại Camp Nou trở nên vụn vặt bởi liên tục những tiếng còi của trọng tài. Tuy nhiên, với thế trận 10 người, đội bóng thủ đô không thể bảo vệ thành công lợi thế dẫn bàn mong manh và đành chấp nhận thua 1-2 với sự tỏa sáng của Luis Suarez bên phía đội chủ nhà. Với kết quả này, thầy trò HLV Diego Simeone gặp đôi chút bất lợi trước trận lượt về trên sân nhà Calderon sau đây 1 tuần.

Quay trở lại với diễn biến chính trong trận tứ kết lượt đi Champions League tại Camp Nou. So với trận Siêu kinh điển cách đây ít tuần, HLV Luis Enrique không có nhiều thay đổi ngoại trừ vị trí thủ môn khi Ter Stegen trở lại khung gỗ quen thuộc trong các trận đấu cúp, phía trên vẫn là bộ 3 Messi, Neymar, Suarez bên cạnh 3 tiền vệ quen thuộc Rakitik, Iniesta và Busquets. Trong khi đó, rất may cho HLV Diego Simeone khi trước khi bước vào trận đấu này, trung vệ Godin và hậu vệ cánh Juanfran đã hoàn toàn bình phục để củng cố sự vững chắc ở tuyến phòng ngự, phía trên vẫn là Griezmann, Koke, Gabi, trong khi Torres được đá trung phong.

Bước vào trận đấu, Barcelona vẫn chủ động đẩy cao đội hình nhưng khi đội chủ nhà chưa tìm được đường vào khung thành đối thủ thì sân Camp Nou đã phải nín lặng với pha bứt tốc mạnh mẽ và dứt điểm dứt khoát của Torres mở tỉ số cho Atletico ở phút 25. Đây là bàn thắng thứ 6 của El Nino trên sân nhà của Barcelona. Và trong 10 phút tiếp theo, "nhân vật chính" của trận đấu vẫn là tiền đạo người Tây Ban Nha khi phút 29 và 35, chân sút 32 tuổi này đã phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng và bị đuổi khỏi sân. Trong đó thẻ vàng thứ 2 của Torres đều bị tất cả đánh giá là "ngu ngốc" và không cần thiết ở khu vực giữa sân. Số 9 của Atletico đã phạm lỗi với Busquets trong tình huống tiền vệ này loay hoay ở giữa sân và Barca đang tỏ ra khá bế tắc.

Mất người ngay từ hiệp 1, Atletico Madrid rơi vào thế chống đỡ cực kỳ khó khăn. Họ bị Barcelona dồn ép hoàn toàn về phần sân nhà và không có nhiều cơ hội phản công nguy hiểm hay chủ động dâng cao như trước. Đen đủi hơn cho Atletico khi Barca không bị trừng phạt giống họ. Cuối hiệp 1, Luis Suarez đã có pha phạm lỗi và đá nguội liên tiếp với Juanfran nhưng không phải nhận bất cứ thẻ phạt nào.

Đây có thể xem là một trong những bước ngoặt quan trọng của trận đấu. Suarez không bị đuổi và trở thành người hùng của Barcelona sau giờ nghỉ với 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 63 và 74. Cho dù đã phủ kín 9 cầu thủ còn lại trước khung thành của Jan Oblak, Atletico vẫn để cho Suarez dứt điểm rất thoải mái trong cả 2 tình huống này.

Những phút cuối trận, Barcelona tiếp tục đẩy cao đội hình với mong muốn nới rộng khoảng cách, tuy nhiên Atletico không dễ dàng sụp đổ. Bất chấp 2 bàn thua đau trong vòng chưa đến 10 phút, đội bóng của Simeone vẫn nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và tổ chức lại đội hình, qua đó "bảo toàn" tỉ số thua 1-2.

Thực tế ở vòng knock-out Champions League, thua 1-2 ở trận lượt đi trên sân khách hoàn toàn không phải thảm họa nhưng lẽ ra Atletico đã có thể làm tốt hơn nếu Torres không phải nhận thẻ đỏ lãng nhách. Về phần Barcelona, thầy trò Enrique cũng chưa thể vui mừng với chiến thắng này bởi lẽ họ vẫn cần tìm cách hóa giải hệ thống phòng ngự của Atletico khi đội bóng này đủ người. Đơn giản vì thất bại 0-1 ở trận lượt về, Barca vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân khách.

Đội hình thi đấu:

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen 7; Alves 6, Pique 6, Mascherano 6, Alba 6; Rakitic 6 (Rafinha 64, 6), Busquets 6 (Sergio 80), Iniesta 6 (Turan 83); Messi 6, Suarez 7, Neymar 6

Atl.Madrid (4-3-3): Oblak 7; Juanfran 7, Lucas 8, Godin 7, Filipe Luis 6; Saul 7 (Correa 90), Gabi 7, Koke 7; Torres 7, Griezmann 7 (Partey 75), Carrasco 7 (Fernandez 53, 6)


Ý kiến bạn đọc