Trọng tài thổi đúng, HA Gia Lai nhận án phạt nặng

07:15, 14/07/2015
|

(VnMedia) - Vì hành vi lao vào sân phản ứng trọng tài trong trận Thanh Hóa - HAGL, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh bị cấm chỉ đạo 2 trận tiếp theo của "Gỗ".

Trận đấu vòng 15 vừa qua diễn ra chiều 11/7, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sớm vượt lên dẫn bàn từ giây thứ 43. Tuy nhiên, đội khách thua ngược 1-2 và chấp nhận trận đấu thứ 10 chưa thắng ở đấu trường V-League. Các cầu thủ và ban huấn luyện HAGL còn có hành động phản ứng dữ dội về quyết định công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 mà cầu thủ Hoàng Đình Tùng ghi cho đội chủ nhà ở phút 82. Riêng trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh còn lao vào sân và có những hành vi chỉ trích về phía trọng tài chính Hà Anh Chiến.

Đó là tình huống Đình Tùng ghi bàn bằng một pha giật gót nhưng nhiều ý kiến cho rằng bàn thắng không hợp lệ. Bởi tiền đạo của FLC Thanh Hóa khi ngã đã vô tình để bóng chạm tay. Không chỉ phản ứng dữ dội trên sân ngay tại thời điểm đó, CLB HAGL còn kiến nghị BTC giải xem xét lại pha bóng gây tranh cãi nói trên.

Trường hợp HLV Guillaume Graechen liên tiếp có những phát biểu khá gay gắt về trọng tài ở hai vòng 14 và 15. Cựu HLV trưởng tuyển U19 Việt Nam còn chê trọng tài không theo kịp tốc độ cầu thủ thi đấu tại V-League. Đây cũng là lần đầu tiên ở mùa này, HAGL phản ứng dữ dội với quyết định từ phía tổ trọng tài.

Ảnh minh họa

HAGL phản ứng quyết liệt với trọng tài Hà Anh Chiến sau bàn thua thứ 2.

Chiều 13/7, Ban trọng tài xem lại băng quay chậm và khẳng định: "Không có cơ sở để kết luận đó là một tình huống để bóng chạm tay cầu thủ FLC Thanh Hóa". Về phía Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nhóm họp và đi đến kết luận: "Căn cứ vào điều 66 Quy định kỷ luật VFF sửa đổi năm 2015: Đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận đấu kế tiếp, phạt tiền 5 triệu đồng đối với Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh vì có những phản ứng thái quá, lao vào sân để phản đối quyết liệt quyết định của trọng tài".

Đội bóng của bầu Đức còn bị nhắc nhở và phải nộp phạt 5 triệu VNĐ vì vi phạm quy định của Ban tổ chức. Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp đấu, dù đã được giám sát trận đấu và điều phối viên nhắc nhở nhưng ban huấn luyện và các cầu thủ HAGL vẫn ngồi ngay tại sân để rút kinh nghiệm mà không vào phòng thay đồ như đúng quy định về điều lệ giải.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc