Thêm "sao" Việt kiều muốn về chơi bóng tại V-League!

20:26, 13/07/2015
|

(VnMedia) - Thông qua sự giới thiệu của Lee Nguyễn, cầu thủ gốc Việt Keven Nguyễn (CLB Santa Rosa Utd; Mỹ) muốn về thi đấu tại giải V-League kể từ mùa sau.

Trong giai đoạn đầu mùa giải mới, Hà Nội T&T mong muốn chiêu mộ tuyển thủ Mỹ - Lee Nguyễn trở lại thi đấu cho mình ở V-League 2015. Tuy nhiên, cựu sao Hoàng Anh Gia Lai và B.Bình Dương chưa thể có câu trả lời do còn hợp đồng với CLB New England Revolutions ở giải nhà nghề Mỹ. Hiện tại, việc thương thảo hợp đồng giữa cầu thủ gốc Việt và đội bóng chủ quản vẫn gặp bế tắc và cầu thủ sinh năm 1986 có thể trở lại Việt Nam chơi bóng sau 4 năm xa cách.

Trước khi trở lại Việt Nam, Lee Nguyễn bất ngờ giới thiệu với các tuyển trạch viên các CLB V-League về trường hợp cầu thủ trẻ Keven Nguyễn. Cầu thủ gốc Việt này khá thân thiết với Lee Nguyễn và đang chơi cho CLB Santa Rosa Utd tại giải sinh viên toàn nước Mỹ. Không giống Lee Nguyễn đã khoác áo tuyển Mỹ từ năm 2007 và mới được triệu tập trở lại sau 7 năm, Keven Nguyễn sẵn sàng khoác áo U23 và tuyển Việt Nam, khi anh mới sinh năm 1997.

Được sự hậu thuẫn từ CLB Santa Rosa Utd, Keven Nguyễn cũng được gia đình ủng hộ trở về Việt Nam cống hiến. Tiền vệ trụ này đang nhắm đến hai CLB hàng đầu V-League để đầu quân là B. Bình Dương và Hà Nội T&T. Hiện hai đội bóng này vẫn chưa phúc đáp mong muốn của Keven Nguyễn, tuy nhiên vị trí tiền vệ phòng ngự là điều Hà Nội T&T còn thiếu và việc bổ sung một cầu thủ gốc Việt không ảnh hưởng 3 suất ngoại binh của đội bóng này.

Ảnh minh họa

Keven Nguyễn được đàn anh Lee Nguyễn tiến cử cho các CLB Việt Nam.

Phải chờ đến hết mùa giải 2015, Hà Nội T&T cũng như B.Bình Dương mới tính việc nhận Keven Nguyễn thi đấu hay không. Đáng chú ý ông nội Keven Nguyễn là người Mỹ nhưng cha mẹ đều sinh ra ở Việt Nam trước khi trở về Mỹ định cư. Vị trí sở trường của cầu thủ này như đã nói là tiền vệ phòng ngự với khả năng đánh chặn, tranh cướp bóng tốt bên cạnh việc chuyền, chạy chỗ và sút xa.

Trước đó, cầu thủ gốc Việt Đặng Văn Lâm cũng từ CLB Rodina (Nga) trở về khoác áo CLB Hải Phòng tham dự giai đoạn 2 V-League 2015. Chưa kể một số cầu thủ Việt kiều khác là Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Michal Nguyễn và Đặng Văn Robert (B.Bình Dương) cũng là những cầu thủ gốc Việt khác trở lại Việt Nam thi đấu thời gian qua.

Sự có mặt cầu thủ được đào tạo bài bản ở Mỹ sẽ giúp HLV Toshiya Miura có thêm nhiều lựa chọn cho U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam chuẩn bị các giải đấu tới đây trong năm 2016.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc