Liverpool đón tân binh đắt thứ 2 lịch sử

07:19, 23/07/2015
|

(VnMedia) - Liverpool xác nhận đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền đạo Christian Benteke với mức giá 32,5 triệu bảng. Đây là bản hợp đồng đắt giá thứ 2 lịch sử sân Anfield.

Không lâu sau khi bán Raheem Sterling cho Man City, Liverpool đã có thêm bản hợp đồng mới cho hàng tấn công. Đó là tiền đạo Christian Benteke, người vừa đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với sân Anfield. Thương vụ trên đã được đội bóng thành phố cảng công bố trên trang chủ vào đêm qua.

Ảnh minh họa
Benteke - Bản hợp đồng đắt giá thứ 2 lịch sử Liverpool

Liverpool không tiết lộ giá trị chuyển nhượng nhưng theo tiết lộ của BBC, đội bóng thành phố cảng đã phải chi tới 32,5 triệu bảng. Đây cũng là mức phí giải phóng hợp đồng giữa Benteke và Aston Villa.

Với mức phí khổng lồ trên, Christian Benteke đã vượt qua Roberto Firmino (29 triệu bảng), trở thành tân binh đắt giá thứ 2 lịch sử sân Anfield. Người đang giữ kỉ lục chuyển nhượng ở Liverpool vẫn là tiền đạo Andy Carroll (35 triệu bảng).

Christian Benteke là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng công Liverpool bởi anh đã chứng tỏ được khả năng săn bàn ở Premier League. Cụ thể, trong 3 mùa giải khoác áo Aston Villa vừa qua, chân sút người Bỉ đã có tới 42 bàn thắng sau 88 lần ra sân ở Premier League.

Trong khi đó, Liverpool lại đang gặp nhiều vấn đề trên hàng tấn công, đặc biệt khi Raheem Sterling ra đi. Mùa trước, HLV Brendan Rodgers đã không ít lần phải than phiền về khả năng săn bàn của hàng công khi Rickie Lambert và Mario Balotelli gây thất vọng, trong khi Daniel Sturridge liên tục dính chấn thương.

Benteke tỏ ra rất vui mừng khi gia nhập 1 CLB lớn như Liverpool. Anh tự tin tuyên bố tới Anfield để cạnh tranh các danh hiệu lớn.

“Tôi tới đây để tìm kiếm những bàn thắng và giành danh hiệu. Tôi nghĩ đây là bến đỗ hợp lý của mình bởi tôi đã có cuộc nói chuyện với HLV. Tôi muốn trở thành 1 phần trong dự án của ông ấy”, Benteke chia sẻ.

Benteke là bản hợp đồng thứ 7 của Liverpool trong phiên chợ Hè năm nay, sau James Milner, Danny Ings, Adam Bogdan, Joe Gomez, Nathaniel Clyne và Roberto Firmino.

Sau khi kí hợp đồng với Liverpool, Christian Benteke sẽ không đi du đấu cùng thầy trò Brendan Rodgers mà ở lại Melwood luyện tập cùng các cầu thủ khác mới trở lại Anfield như Philippe Coutinho, Roberto Firmino, Emre Can, Mario Balotelli, Fabio Borini hay Jose Enrique.


Hoàng Ngọc - (BBC)

Ý kiến bạn đọc