Tân binh Depay khai hỏa trên đất Mỹ

15:27, 22/07/2015
|

(VnMedia) - Một trong số những tân binh được kỳ vọng nhất của Man Utd - Memphis Depay - đã có bàn thắng đầu tiên cho "quỷ đỏ" trong trận thắng 3-1 trước CLB San Jose Earthquakes .

  Ảnh minh họa

 Depay ghi bàn đầu tiên cho Man Utd

 
Sau khi đánh bại đội bóng Mexico - Club America - với tỉ số tối thiểu tại giải cúp quốc tế (ICC) ở trận đầu ra quân, Man Utd tiếp tục có được trận thắng thứ hai liên tiếp trước CLB San Jose Earthquakes của giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).
 
Nếu như ở trận đấu trước là màn trình diễn của tân binh Schneiderlin với cú đánh đầu hiểm hóc, trận này tới lượt Memphis Depay lên tiếng với pha làm bàn trong tư thế đối mặt thủ thành San Jose Earthquakes.
 
Trận này HLV Van Gaal tiếp tục thử nghiệm Depay chơi cặp tiền đạo với Rooney trên hàng công, cùng hàng tiền vệ 4 người Carrick, Schneiderlin, Young, Mata.
 
Với đẳng cấp và lực lượng vượt trội, Man Utd sớm làm chủ thế trận. Khá nhiều cơ hội được tạo ra trong hiệp 1 nhưng Rooney hay Depay đều không thể tận dụng. Phải tới phút 32, Mata với pha đi bóng kỹ thuật quen thuộc xé toang hàng thủ San Jose Earthquakes trước khi dứt điểm chân trái, đưa bóng vào góc xa khung thành.
 
Bàn thắng đã đem lại tâm lý thoải mái hơn cho Man Utd. Kết quả là chỉ sau đó đúng 5 phút, Depay đã nhân đôi cách biệt cho "quỷ đỏ". Từ tình huống chuyền bóng về không quan sát của hậu vệ San Jose Earthquakes, Depay đã nhanh như cắt đón lõng và hạ gục thủ thành đối phương.
 
Dù bị dẫn 2 bàn nhưng San Jose Earthquakes vẫn thi đấu rất cố gắng. 3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, đội bóng của giải MLS có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.
 
Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội bóng Mỹ có thể làm được. Bước sang hiệp 2, HLV Van Gaal thay toàn bộ đội hình mới cho Man Utd. Không có nhiều chủ chốt trên sân ngoại trừ Schweinsteige, Herrera nhưng "quỷ đỏ" vẫn có thêm được bàn thắng ở phút 61.
 
Đón đường chuyền cực kỳ chuẩn xác của Jesse Lingard, Andreas Pereira thoải mái đánh đầu tung lưới San Jose Earthquakes, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man Utd.
 
Đội hình của Man Utd trong 2 hiệp
 
Johnstone, Darmian, Jones, Blind, Shaw, Carrick, Schneiderlin, Young, Mata, Memphis, Rooney
 
Johnstone, McNair, Smalling, Evans, Blackett, Lingard, Schweinsteiger, Herrera, Pereira, Januzaj, Wilson ‪


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc