Kẻ ném tiền vào mặt chủ tịch FIFA bị khởi tố!

09:18, 22/07/2015
|

(VnMedia) - Diễn viên hài Simon Brodkin sẽ phải đối mặt với cáo buộc xâm nhập trái phép và nhục mạ người khác, sau khi anh ném tập tiền giả vào mặt chủ tịch FIFA Sepp Blatter.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Sự cố nghiêm trọng Simon Brodkin gây ra tại trụ sở của FIFA


Như đã biết, cuộc họp báo thường kỳ của FIFA tại Zurich, Thụy Sỹ hôm 20/7 đã bị hoãn lại sau khi xảy ra sự cố với chủ tịch Sepp Blatter. Diễn viên hài người Anh không rõ bằng cách nào đã thâm nhập được vào phòng họp báo của FIFA.
 
Diễn viên này cầm theo một tập tiền giả, tuyên bố "số tiền này dành cho Triều Tiên 2026" rồi ném về phía chủ tịch Sepp Blatter trước sự bất ngờ của người đứng đầu FIFA. Ngay sau đó lực lượng an ninh kịp có mặt để đưa Simon Brodkin khỏi khán phòng.
 
Sau sự cố trên, phát ngôn viên cảnh sát Thụy Sỹ cho biết, Simon Brodkin sẽ bị khởi tố tội xâm nhập trái phép vào trụ sở FIFA đồng thời diễn viên 38 tuổi này còn bị đề nghị xem xét hành vi nhục mạ người khác.
 
Việc làm của Simon Brodkin là nhằm công kích scandal rửa tiền, ăn hối lộ, bán phiếu bầu cho các ứng cử viên đăng cai World Cup của các thành viên cấp cao FIFA mới bị cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) phanh phui hồi tháng 6 vừa qua.
 
Chủ tịch FIFA đã tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 5, sau khi vượt qua đối thủ duy nhất của mình là Hoàng tử Jordan, Ali bin al-Hussein để tiếp tục giữ cương vị số 1 ở FIFA. Tuy nhiên, do hàng loạt scandal của FIFA và cho dù không bị cáo buộc liên quân nhưng ông Blatter vẫn quyết định từ chức vì không còn nhận được sự ủng hộ của mọi người.
 
Trước đông đảo phóng viên, chủ tịch Blatter tuyên bố, ông không có ý định tiếp tục bám trụ lại FIFA và sẽ ra đi ngay sau khi tổ chức này tìm được người thay thế ông trong cuộc bầu cử dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm 2016.
 
Diễn viên Simon Brodkin không hề xa lạ với người Anh. Anh còn được biết tới với cái tên Lee Nelson, từng gây ra không ít phiền toái cho làng bóng đá xứ sở sương mù.
 
Năm 2013, Simon Brodkin khiến nhiều người sửng sốt khi mặc nguyên bộ quần áo của cầu thủ Man City trà trộn vào buổi tập của “The Citizens” ngay trên sân Goodison Park của Everton. Diễn viên này hóa trang đạt đến độ chẳng ai hay biết cho tới khi thủ thành Joe Hart phát hiện ra người đồng đội xa lạ!
 
Trước thềm World Cup 2014, Simon Brodkin lại khiến nhiều người thích thú khi hóa trang thành một thành viên của đội tuyển Anh. Không rõ bằng cách nào, Simon Brodkin biết được trang phục của “tam sư” và chuẩn bị sẵn một bộ y hệt rồi đàng hoàng theo chân tuyển Anh tiến vào sân bay! Thủ quân Gerrard là người đã phát hiện ra Simon Brodkin và báo cho lực lượng an ninh.
 
Tuy nhiên, với màn diễn có phần quá lố tại trụ sở FIFA, Simon Brodkin không nhận được sự ủng hộ từ ngay chính người dân Anh. Phần lớn các bình luận trên trang báo Anh quốc đều cho rằng Simon Brodkin đã đi quá giới hạn trong một “show” diễn của chính mình.


Minh Quang - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc