Messi không được chào đón ở châu Phi!

14:50, 22/07/2015
|

(VnMedia)- Messi đã có chuyến đi tới đất nước Gabon, châu Phi để quảng bá hình ảnh cho quốc gia này. Tuy nhiên, một tin không vui cho Messi đó là nhiều khả năng anh sẽ không được một xu nào trong chuyến đi này.
 
Messi đã có chuyến đi tới Gabon vào ngày 17 và 18/7 vừa qua nhằm quảng bá hình ảnh cho giải đấu Cúp châu Phi sẽ diễn ra tại đây vào năm 2017. Cùng với Thủ tướng Gabon là ông Ali Bongo, Messi đã có mặt trong buổi lễ khởi công xây dựng sân vận động để chuẩn bị cho giải đấu. 
 

Ảnh minh họa

Messi có mặt trong lễ khởi công xây sân vận động tại Gabon

Dự kiến sau chuyến đi này Messi sẽ đút túi 3,5 triệu Euro. Tuy nhiên, những nhà chức trách của Gabon đã thông tin trên tạp chí "France Football" rằng sẽ không tài trợ bất cứ khoản tiền nào cho tiền đạo người Argentina trong chuyến thăm hai ngày qua. 
 
Điều này sẽ đưa Thủ tướng Bongo vào thế khó khi chính ông là người đã gửi lời mời tới Messi. Việc chi tiền vào thể thao của lãnh đạo nước này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ người dân Gabon.
 
Tạp chí của Pháp của đưa ra thông tin người dân Gabon đã chỉ trích Liên đoàn thế thao nước này khi chi tới 2 triệu Euro để tổ chức trận đấu giao hữu giữa Brazil và Bồ Đào Nha tại đây, ngoài ra còn đưa cho Pele vài triệu Euro.
 
Người dân tại Gabon không được hưởng lợi từ nguồn thu nhập dầu mỏ, nhiều phe đối lập chính trị của Gabon cũng lên án lãnh đạo nước này đang "làm xiếc" khi mượn thể thao để xoa dịu người dân.


Chính Nghĩa - Marca

Ý kiến bạn đọc