Djokovic đăng quang Wimbledon 2015

06:13, 13/07/2015
|

(VnMedia)- Djokovic đã lên ngôi vô địch Wimbledon 2015 sau khi đánh bại Federer sau 4 set đầy kịch tính. Tỉ số của 4 set lần lượt là 7-6 (7-1), 6-7 (10-12), 6-4 và 6-3. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong năm 2015 của Nole.

Djokovic có phong độ rất ấn tượng tại giải đấu Wimbledon 2015 này. Từ vòng 1 cho đến trận chung kết gặp Federer, Djokovic chỉ để thua 3 set đấu và đó đều là những set đấu phải bước vào loạt tie-break. Đó là những set thua trước tay vợt Anderson của Nam Phi ở vòng 4 và set đấu trước Federer ở trận chung kết.

Djokovic có phần tự tin hơn Federer trong trận chugn kết khi vào năm ngoái, anh đã đánh bại được Federer. Trong năm nay, Djokovic đã vào chung kết ở cả 3 giải Grand Slam gồm Úc mở rộng, Pháp mở rộng và Wimbledon. Anh xứng đáng với danh hiệu số 1 thế giới quần vợt hiện tại.

Trong khi đó với Federer, anh đang hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp và danh hiệu thứ 8 ở giải Wimbledon. Ở tuổi 34, người hâm mộ đang kỳ vọng Fedex sẽ có được thêm một danh hiệu Grand Slam dù điều đó là rất khó khi thử thách dành cho anh là một Nole đang tràn đầy quyết tâm và sức mạnh.

Ảnh minh họa

 
Djokovic xứng đáng giành ngôi vô địch Wimbledon 2015

Bước vào trận đấu, Federer có được break point đầu tiên của set 1 và tạm vươn lên dẫn trước 4-2. Khá bất ngờ khi Djokovic đòi được break ngay sau đó. Có vẻ như tay vợt người Serbia đã bắt đầu “nóng máy” sau khi để mất break khá sớm. Cả hai tay vợt sau đó phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua.

Trong loạt tie-break, Federer bỗng nhiên thi đấu thiếu ấn tượng khi không tận dụng được những pha giao bóng của mình. Tay vợt người Thụy Sỹ để thua dễ 1-7 trước Djokovic và phần thắng 7-6 ở set 1 này nghiêng về phía Djokovic.

Bước vào set 2, thế trận giằng co tiếp tục được cả Federer và Djokovic tạo ra. Không có bên nào giành được break như ở set 1. Ở trận đấu này, Federer có vẻ chơi thận trọng hơn khi anh không thực hiện chiến thuật giao bóng và tràn lưới ngay như ở trận bán kết gặp Murray trước đây. Tay vợt người Thụy Sỹ chọn cho mình lối đánh ở cuối sân và tận dụng những pha điều bóng mạnh mẽ. Nếu những pha trả bóng trái tay của Fedex vẫn giữ được tính ổn định thì những pha thuận tay của anh lại khá tệ khi luôn rúc lưới hoặc đi ra ngoài.

Set 2 cũng phải phân định bằng loạt tie-break và trái với set 1, lần này Federer đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm của mình khi có được chiến thắng khá khó khăn 12-10 trước Djokovic. Tỷ số set được cân bằng 1-1 cho hai tay vợt.

Bước vào set 3, Djokovic tiếp tục cho thấy thể lực tràn trề của mình. Anh liên tục thực hiện những pha ép trái đối với Fedex. Fedex không mấy khó khăn để hóa giải những cú ép trái nhưng khi chuyển sáng đánh thuận tay, anh lại mắc lỗi khá nhiều . Điều này đã khiến anh mất break point ở game thứ 3. Trận chung kết đã phải tạm hoãn vì trời mưa khi tỷ số game đang là 3-2 nghiêng về Djokovic.

Trở lại, Djokovic vẫn giữ được phong độ ổn định và tận dụng thành công những game giao bóng của mình. Tay vợt người Serbia giành chiến thắng 6-4 ở set 3 với lối đánh mạnh mẽ và chính xác khiến Federer phải rất vất vả di chuyển. Điều này sẽ khiến Federer bước vào set 4 với thể lực không được đảm bảo.

Bước vào set 4, Federer có dấu hiệu đi xuống về thể lực và anh tiếp tục mắc những lỗi đánh bóng hỏng đáng tiếc. Tay vợt số 2 thế giới mấ break ở game thứ 5 và để Djokovic vươn lên. Tay vợt người Serbia vẫn cho thấy thể lực dồi dào với những pha trả giao bóng mạnh mẽ.

Djokovic tiếp tục có được break point ở game thứ 9 và thắng dễ 6-3 ở set đấu thứ 4 này. Chung cuộc, Djokovic vượt qua Federer sau 4 set đấu với tỷ số 3-1.  Đây là lần thứ 3 Djokovic vô địch giải đấu Wimbledon và là danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong năm của mình. Trước đó, Djokovic đã lên ngôi vô địch giải Úc mở rộng. Còn ở giải Roland Garoos, Djokovic đã để thua Wawrinka trong trận chung kết đầy đáng tiếc.


 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc