“Sao” Bayern tiếc nuối khi Schweinsteiger ra đi!

11:47, 12/07/2015
|

(VnMedia) - Ngay sau khi Bastian Schweinsteiger xác nhận chia tay Bayern Munich để chuyển  tới Anh thi đấu cho Man Utd, rất nhiều đồng đội cũ tại “hùm xám” như thủ quân Lahm, thủ môn Neuer, Boateng… đều bày tỏ sự tiếc nuối.

  Ảnh minh họa

  Bastian Schweinsteiger và Lahm cùng nhau chinh phục nhiều danh hiệu lớn trong màu áo Bayern Munich


Với các CĐV và cầu thủ Bayern Munich, Bastian Schweinsteiger được coi là một trong những “huyền thoại” sân Allianz Arena. Với 17 năm chơi bóng đỉnh cao, “tắc kè hoa” đã góp công đem về hàng chục danh hiệu lớn nhỏ cho Bayern Munich như Champions League, Bundesliga, cúp quốc gia Đức, cúp vô địch thế giới các CLB…

Đỉnh cao sự nghiệp của Bastian Schweinsteiger là vào năm 2013 khi anh cùng Bayern Munich đoạt cú ăn ba vĩ đại. Tính tới nay, sau 500 trận đã đấu cho Bayern Munich, Bastian Schweinsteiger sưu tập được 67 bàn thắng.

Sau gần 2 thập kỷ cống hiến không biết mệt mỏi, Schweinsteiger quyết định “đổi gió” tới Ngoại hạng Anh thi đấu để được ra sân nhiều hơn do tại Bayern Munich, HLV Guardiola ưu thích sử dụng Alcatara hoặc Alonso. Ngoài ra, anh cũng muốn  kiếm 1 suất dự Euro 2016.

Tôn trọng quyết định của đồng đội nhưng rất nhiều cầu thủ Bayern Munich vẫn tỏ ra tiếc nuối khi Schweinsteiger quyết định ra đi.

Thủ môn Neuer khẳng định, anh không thể tin nổi chuyện như vậy lại xảy ra với Bayern Munich. “Tôi có cảm giác thật lạ lùng khi thiếu vắng Schweinsteiger. Anh ấy là một người đồng đội, một người bạn tốt. Chúc Schweinsteiger sẽ có được phong độ tốt trong màu áo Man Utd. Dù sao may mắn chúng tôi vẫn còn là đồng đội tại đội tuyển Đức”.

Hậu vệ Philipp Lahm cũng có cảm giác tương tự. “Tôi đã chơi bóng nhiều năm cho Bayern Munich, đội tuyển quốc gia Đức và bên cạnh luôn có Schweinsteiger. Cảm giác trống vắng thật khó diễn tả. Nhưng Schweinsteiger đã đưa ra quyết định của mình và chúng ta phải tôn trọng quyết định đó. Schweinsteiger ra đi là điều đáng tiếc cho Bayern Munich”.

Cầu thủ Jerome Boateng thì khẳng định, tất cả cầu thủ Bayern đều có chung cảm giác buồn và mất mát. “Tất cả chúng tôi đều buồn bã khi biết anh ấy rời Bayern Munich. Schweinsteiger là cầu thủ vĩ đại của Bayern Munich và bóng đá Đức”.


Minh Quang - (Goal, Mail)

Ý kiến bạn đọc