Serena Williams đăng quang Wimbledon 2015

08:14, 12/07/2015
|

(VnMedia)- Trận chung kết Wimbledon 2015 diễn ra khá chóng vánh. Serena Williams đã có chiến thắng dễ dàng sau 2 set trước tay vợt Muguruza để lên ngôi vô địch.

Trước khi bước vào trận chung kết Wimbledon 2015, Serena Williams vẫn được coi là tay vợt ở cửa trên so với tay vợt trẻ Muguruza. Tài năng trẻ 23 tuổi người Tây Ban Nha đi đến trận chung kết Wimbledon năm nay được coi là thành công ngoài sức mong đợi của cô. Trong khi đó với Serena, cô vẫn đang có được phong độ rất tốt trong năm nay khi vừa đánh bại Sharapova ở bán kết.

Bước vào trận đấu, rất bất ngờ khi Serena mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng và để mất break ở game đầu tiên. Muguruza vươn lên dẫn trước 2-0 ở game cầm giao bóng của cô sau đó. Tuy nhiên, tay vợt trẻ người Tây Ban Nha cũng không thể duy trì được lợi thế này trong hết set 1.

Ảnh minh họa


Serena đăng quang Wimbledon 2015 dễ dàng

Với bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của mình, Serena Willams đã lấy lại được break ở game thứ 8 để cân bằng tỷ số 4-4. Tiếp đà hưng phấn, Serena có được chiến thắng ở game giao bóng sau đó để vươn lên dẫn 5-4. Trong thời điểm quan trọng, Muguruza lại mắc lỗi giao bóng kép và để mất break qua đó giúp cho Serena có được chiến thắng ở set 1 với tỷ số 6-4.

Bước sang set 2, Serena với lợi thế tâm lý chơi thoải mái và đầy tự tin trước Muguruza. Tay vợt người Tây Ban Nha đã để tâm lý đi xuống khi mất break ở game thứ 4 và giúp cho Serena vươn lên dẫn trước 3-1. Sau đó, Serena cho thấy uy lực của mình bằng nhữn pha giao bóng mạnh mẽ.

Ở game thứ 6, Serena tiếp tục có được break để vươn lên dẫn 5-1. Nhưng ngay sau đó, Muguruza cũng đòi lại được break để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5. Khá bất ngờ khi Muguruza có được sự vùng lên mạn mẽ sau đó. Muguruza  có 2 pha trả bóng tuyệt vời để vươn lên dẫn 40-0. Tuy nhiên Serena đã cứu 3 break-point nhưng sau đó lại bỏ lỡ điểm winner. Sau rất nhiều pha bóng giằng co, Muguruza đã bẻ được break dù 1 lần khiến nại không thành công và rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5.

Nhưng đáng tiếc trong game giao bóng ở game thứ 10 quan trọng Muguruza lại để mất break. Serena Williams thắng 6-4 ở set 2 này. Chung cuộc, Serena Williams vô địch Wimbledon 2015 sau khi thắng dễ Muguruza sau 2 set với cùng tỷ số 6-4.

Ngày mai (12/7) sẽ diễn ra trận chung kết đơn nam Wimbledon 2015 hứa hẹn rất hấp dẫn giữa tay vợt số 1 thế giới Djokovic và số 2 thế giới Federer.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc