Bầu Đức tiếp tục dập tắt tham vọng CĐV Australia

08:16, 10/07/2015
|

(VnMedia ) - Mong muốn được xem Công Phượng thi đấu tại giải Australia League của CĐV xứ chuột túi tan thành mây khói, khi bầu Đức định đưa Công Phượng sang Mỹ tập huấn sau khi V-League 2015 hạ màn.

Ngay sau khi thông tin 2 CLB giải A-League là Central Coast Mariners và Newcastl Jets mong muốn sử dụng Công Phượng ở giai đoạn đầu mùa giải mới khiến cộng đồng fan Việt Nam sôi sục. Rất nhiều ý kiến mong mỏi từ fan hâm mộ mong muốn bầu Đức cho cựu thủ quân U19 Việt Nam sang Úc chơi bóng.

Trong khi đó, CĐV Australia cũng tỏ ra háo hức trước thông tin kể trên. Nhiều CĐV đất nước chuột túi chưa quên cơn ác mộng ê chề mà Công Phượng và đồng đội từng tạo ra cho U19 Australia. Còn nhớ vòng loại U19 châu Á 2014 diễn ra tại Hong Kong cuối năm 2013, dàn sao trẻ chơi bóng ở châu Âu bị U19 Việt Nam nghiền nát với tỉ số 5-1.

Chưa hết sốc trước màn trình diễn của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, CĐV Australia tiếp tục nếm trái đắng khi đội nhà thất thủ 0-1 trước U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á 2014. Chứng kiến pha sô lô qua 5 cầu thủ rồi ghi bàn quyết định của Công Phượng ở cuối trận, CĐV nước bạn ví von sao trẻ Học viện HAGL Arsenal JMG là "Messi Việt Nam".

Ảnh minh họa

Bầu Đức không cho Công Phượng sang chơi bóng tại giải nhà nghề Australia .

Bởi thế, chủ đề "Công Phượng – A-League football dream" (Công Phượng – Giấc mơ chơi bóng tại A -League) trở thành forum bàn tán sôi nổi trên diễn đàn của Four Four Two phiên bản Australia. Nhiều video clip bàn thắng, kỹ năng chơi bóng của tiền đạo HAGL cùng thông tin liên quan đến tài năng trẻ của bầu Đức đã được các CĐV Australia chia sẻ và bàn luận nhiệt tình. Đa phần các ý kiến tin tưởng Công Phượng sẽ thành công, tiến bộ hơn sau khi thi đấu tại A-League.

Tuy vậy, sự xuất sắc của Công Phượng khiến các CĐV Australia không tự tin với viễn cảnh tiền đạo của HAGL chuyển tới thi đấu tại A-League. Một ý kiến lo ngại: "Cậu ta từng được sang Arsenal tập huấn và là một trong những gương mặt sáng giá của HAGL. Đích đến của cậu ta có lẽ là châu Âu hoặc những giải nhà nghề của Hàn Quốc hay Nhật Bản", cho dù ai cũng thừa nhận Công Phượng là cầu thủ tiềm năng mà A-League cần có thay vì sử dụng những cầu thủ đã hết thời từ châu Âu về thi đấu.

Hy vọng CĐV Australia khó thành hiện thực, khi bầu Đức không có ý định nhả quân sau khi V-League kết thúc. Ông bầu phố núi đặt dự định để Công Phượng cùng toàn đội sang Mỹ tập huấn dài hạn từ tháng 10/2015, chứ không có ý định để quân chia lẻ khoác áo một số CLB. Đây là quan điểm của người đứng đầu CLB Hoàng Anh Gia Lai, cho dù có không ít đề nghị chuyển nhượng từ Hy Lạp, Anh, Hà Lan, Nhật Bản... với Xuân Trường, Tuấn Anh hay Công Phượng trong 3 năm gần đây.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc