Bán kết Monte Carlo: Nadal đối đầu Djokovic

23:00, 17/04/2015
|

(VnMedia)- Trận đấu tứ kết giữa Nadal và Ferrer được kỳ vọng sẽ hấp dẫn nhất và là tâm điểm trong 4 cặp tứ kết của Monte Carlo. Cuộc đối đầu giữa hai tay vợt người Tây Ban Nha trên mặt sân đều được coi là sở trường của cả hai hứa hẹn sẽ có nhiều kịch tính.

Trong tổng số 24 danh hiệu ATP hiện có trong sự nghiệp, có một nửa là Ferrer giành trên mặt sân đất nện. Xét về thành tích đối đầu trên sân đất nện, Ferrer quá tầm thường so với Nadal khi tay vợt năm nay đã 33 tuổi chỉ thắng có 2 trận thắng trong 20 lần đối đầu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, phong độ của Nadal đã sa sút khá nhiều trong năm nay với việc thất bại ở hàng loạt giải đấu tham dự và mới chỉ giành đúng 1 danh hiệu nhỏ tại Buenos Aires sẽ là cơ hội để Ferrer làm nên bất ngờ.

Bước vào set 1, Ferrer cầm giao bóng trước anh đã tận dụng thành công để có được chiến thắng ở game đầu tiên. Nhưng đến game giao bóng thứ 2 của mình, Ferrer dã để Nadal có được break và vươn lên dẫn trước 2-1. Tiếp đà hưng phấn, Nadal có được break thứ 2 ở game thứ 7 để vươn lên dẫn trước 5-2. Ferrer cho thấy sự cố gắng của mình khi anh có được break ở game sau đó để rút ngắn tỷ số xuống còn 3-5. 

Ảnh minh họa

Nadal giành vé vào bán kết sau chiến thắng kịch tính trước Ferrer

Ferrer tiếp tục rút ngắn tỉ số khi được cầm giao bóng ở game thứ 9 và tỷ số là 4-5. Tuy nhiên, những nỗ lực của Ferrer đã không thể giúp anh có được bất ngờ và để thất bại 4-6 trước Nadal ở set 1 này. 

Bước sang set 2, Ferrer chơi thiếu ấn tượng và để mất break ở ngay game cầm giao bóng đầu tiên. Khá bất ngờ khi Ferrer chơi xuống sức và để mất break thứ 2 liên tiếp ở set này và để Nadal vươn lên dẫn trước 3-0. Rất may cho Ferrer sau đó anh đã đòi lại được break và rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Set 2 diễn ra kịch tính cho đến game thứ 10 khi Nadal đang dẫn trước 5-4. Ferrer đã cho thấy anh không phải là tay vợt dễ bị đánh bại khi có được break và cân bằng tỷ số game hòa 5-5. Những nỗ lực của Ferrer đã được đền đáp và anh thắng liền 2 game sau đó đồng thời bẻ game giao bóng của Nadal để giành chiến thắng 7-5 ở set 2 này. Cả hai tay vợt sẽ phải bước vào set 3 quyết định.

Nadal sớm có được break ở ngay game đầu tiên. Tay vợt số 5 thế giới chơi ổn định và duy trì được lợi thế dẫn điểm. Ở game thứ 7, Nadal tiếp tục có được break ở set thứ 3 này để nâng tỷ số game lên 5-2. Bước vào game thứ 8 quyết định, dù để Ferrer dẫn 0-30, nhưng Nadal đã thắng liền 4 điểm để kết thúc trận đấu sau 2 tiếng 45 phút thi đấu. Đối thủ ở bán kết của Rafa là tay vợt đang có được phong độ cao Djokovic.

Ở trận đấu trước đó là cuộc đối đầu giữa Djokovic và Cilic. Tay vợt người Seriba gần như không cho Cilic bất cứ một cơ hội nào kể từ những giây thi đấu đầu tiên. Djokovic đã bẻ game giao bóng đầu tiên của đối phương để rồi kết thúc set thứ nhất với tỷ số trắng thắng 6-0. Djokovic chỉ cần vỏn vẹn 23 phút để thắng set đầu. 

Bước vào set 2, những cố gắng của Cilic chỉ giúp anh có được chiến thắng ở 3 game và đành thất bại 3-6 trước Djokovic. Tiến bước vào bán kết theo cách không thể ấn tượng hơn, Djokovic tiếp tục cho thấy anh là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại Monte Carlo. 

Một cặp đấu đáng chú ý khác là tay vợt nước chủ nhà Monfils gặp Dimitrov. "Tiểu Federer" đã có trận đấu rất đáng thất vọng khi ngay ở set 1 anh đã có tới 17 lỗi đánh bóng hỏng và đành nhận thất bại 1-6 ở set đầu tiên. Trong khi đó Monfils chơi càng ổn định và hưng phấn. Bước vào set 2, anh đã có chiến thắng dễ dàng 6-3 trước Dimitrov để giành vé vào bán kết.

Đối thủ của Monfils trong trận bán kết sẽ là Berdych. Nhiều khả năng chiếc vé vào vòng chung kết sẽ thuộc về Monfils khi anh đang chơi rất tốt. Trước đó ở vòng 3, Monfils đã có chiến thắng sau 2 set trắng trước Federer.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc