Vòng 33 Premier League: Đại chiến Chelsea – MU

15:07, 17/04/2015
|

(VnMedia) - Man Utd sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn trước đội đầu bảng Chelsea vào cuối tuần này. Trong khi đó, Man City sẽ đón tiếp West Ham tại Etihad với tham vọng bắt kịp thày trò ông Van Gaal.
 

Chốt chặn đầu tiên
 
Trước khi bước vào vòng 33 Ngoại hạng Anh, CLB Chelsea đang dẫn đầu bảng với 73 điểm hơn, đội đứng dưới Arsenal 7 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Đó là khoảng cách an toàn để “The Blues” hướng tới chức vô địch mùa giải này.

  Ảnh minh họa
Drogba ghi bàn mở tỉ số ở trận lượt đi tại Old Trafford

  Ảnh minh họa
Đúng phút 90+4, Van Persie quân bình tỉ số 1-1 cho MU

 
Tuy nhiên, nếu nhìn vào lịch thi đấu, có thể thấy Chelsea sẽ không dễ dàng để bước lên bục cao nhất. Ở 7 vòng đấu cuối (bao gồm cả trận đá bù), thày trò ông Mourinho sẽ có một loạt trận đấu khó khăn như gặp Man Utd, Arsenal, Liverpool.
 
Trên lý thuyết, Chelsea hoàn toàn có thể thất bại ở giải đấu này nếu để thua ở các lượt đấu với “3 đại gia” kể trên. Đó là chưa kể các đối thủ Leicester, West Brom và Sunderland đều chưa chắc chắn giành quyền trụ hạng nên sẽ đem lại không ít khó khăn và cả sự bất ngờ khó lường cho Chelsea.
 
Đó là trong trường hợp khó khăn nhất nhưng Chelsea hoàn toàn có thể nghĩ tới viễn cảnh tốt đẹp, nhất là khi họ được dẫn dắt bởi một HLV tài giỏi và nhiều tính toán như ông Mourinho.
 
Cuối tuần này, Chelsea sẽ đối mặt với chốt chặn đầu tiên khi đón tiếp Man Utd trên sân nhà Stamford Bridge. Ở trận lượt đi, hai đội đã thủ hòa 1-1. Chiến thắng tưởng như đã nằm trong tay Chelsea khi dẫn bàn trước đối thủ tới tận phút 90+4 trước khi Van Perise tỏa sáng đem về 1 điểm quý giá cho Man Utd.
 
Tuy nhiên, ở trận tái đấu lần này, Man Utd sẽ không có Van Persie trong đội hình khi tiền đạo người Hà Lan dính chấn thương và cũng đang đánh mất phong độ. Dù thiếu Van Persie nhưng “quỷ đỏ” cho thấy, họ vẫn hoàn toàn có thể chơi tốt.
 
Trong 6 vòng đấu vừa qua, thày trò ông Van Gaal toàn thắng. Đáng chú ý, Man Utd có được những trận thắng rất ấn tượng 3-0 trước Tottenham, 2-1 trước Liverpool và 4-2 trong trận derby với Man City. Mạch thắng ấn tượng đó đã giúp Man Utd leo lên vị trí thứ 3 đồng thời bỏ cách “The Citizens” tới 4 điểm. Fellaini, Mata, Young - những cầu thủ tưởng chừng như hết thời của Man Utd đã và đang hồi sinh mạnh mẽ để đưa đội bóng bay cao trong giai đoạn cuối mùa giải.
 
Đang đạt phong độ cao nhưng Man Utd cũng phải dè chừng sức mạnh và lối chơi đầy toan tính của Chelsea. Sau trận hòa trước Southampton, “The Blues” cũng có liên tiếp 3 chiến thắng dù không thực sự ấn tượng với tỉ số sát nút.
 
Chính vì vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một trận đấu hấp dẫn, kịch tính và ẩn chứa nhiều bất ngờ ở trận đấu tâm điểm vòng 33 này.
 
Man City – West Ham: Còn nước, còn tát
 
Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn trước vòng đấu này. Cuối tuần qua, Man City đã bất ngờ thua thảm 2-4 trong trận derby Manchester. Trận thua này không chỉ khiến “The Citizens” chấm dứt hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, mà còn khiến họ có nguy cơ bị đánh bật khỏi top 4 đội dẫn đầu.

  Ảnh minh họa

  Man City đang lâm vào khủng hoảng sau chuỗi trận hòa và thua liên tiếp

 
Không những vậy, họ còn cảm nhận thấy sức nóng từ đằng sau khi Liverpool đã áp sát họ với khoảng cách chỉ còn 4 điểm. Chính vì vậy nếu không sớm sốc lại tinh thần của toàn đội và có những thay đổi triệt để trong lối chơi, Man City hoàn toàn có khả năng không có suất dự Champions League mùa tới.
 
Hơn lúc nào hết, Man City cần tới một chiến thắng trước West Ham để vực dậy tinh thần của toàn đội. Tuy nhiên, để làm được điều đó không dễ khi ở trận lượt đi cũng chính West Ham đã khiến “The Citizens” thua tủi hổ với chiến thắng 2-1.
 
Đúng vào lúc khó khăn nhất thì những tin đồn liên tục bủa vây thày trò ông Pellegrini. Báo chí Anh khẳng định, “The Citizens” đang chuản bị một kế hoạch cải tổ toàn diện. Cụ thể, họ sẵn sàng cho việc Yaya Toure và Nasria chia tay đội bóng vào cuối mùa giải. Ngay từ lúc này, Man City sẽ ngồi vào bàn đàm phán với bất cứ đối tác nào muốn chiêu mộ Toure hoặc Nasri và đưa ra được mức giá hợp lý.
 
Ngoài bộ đôi kể trên, Man City chắc chắn sẽ nói lời chia tay với hậu vệ Aleksandar Kolarov và tiền đạo Edin Dzeko vì không còn được trọng dụng. Trong khi đó, James Milner sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè này và anh sẽ không được Man City gia hạn thêm thời gian thi đấu.
 
Ngay cả HLV Pellegrini cũng không nằm ngoài kế hoạch này. Sau khi HLV Klopp đăng đàn khẳng định chia tay Dortmund vào cuối mùa giải, ngay lập tức giới truyền thông đã dự đoán chiến lược gia người Đức sẽ về sân Etihad để thay thế HLV Pellegrini, bất kể kết quả của Man City từ giờ tới cuối mùa có ra sao.
 
Trong tình cảnh đó, khó có thể đòi hỏi các cầu thủ và ngay cả HLV Pellegrini đủ tỉnh táo, bình tĩnh để thi đấu. Chính vì vậy, một kết quả tệ hại nữa cho Man City cuối tuần này có lẽ cũng chẳng khiến ai ngạc nhiên.
 
Cũng ở vòng đấu này, còn có cặp đấu đáng chú ý giữa Newcastle và Tottenham, Stoke City – Southampton.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc