Thái Lan mơ đá World Cup, tính bỏ SEA Games!

18:46, 17/04/2015
|

(VnMedia) - Ngoài tham vọng dự World Cup 2018, bóng đá Thái Lan còn dự tính bỏ ra 700 triệu bath để mơ dự đá chung kết World Cup vào năm 2026.

Lá thăm run rủi đưa bóng đá Việt Nam đụng độ với Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018 và vòng bảng SEA Games 28. Đáng nói ở chỗ, HLV Toshiya Miura và đối thủ người Thái Kiatiska Senamuang đều đang kiêm nhiệm vị trí dẫn dắt tuyển U23 và tuyển quốc gia thi đấu hai giải đấu quan trọng này.

Khó khăn cho cả hai chiến lược gia Miura và Kiatisak, khi vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 2015 đều bắt đầu diễn trong tháng 6. Ông Miura đau đầu việc kiêm nhiệm một lúc hai vị trí ở cả giải đấu khu vực và châu lục, cũng như việc chia quân đá cả hai giải, bởi một số trụ cột như Ngô Hoàng Thịnh, Võ Huy Toàn, Mạc Hồng Quân, Quế Ngọc Hải... đều đang thi đấu cho cả đội Olympic và tuyển Việt Nam.

Ở phía đối diện, HLV Kiatisak cũng rơi bài toán khó khăn này, trong khi một số tuyển thủ trụ cột như Chanathip Songkrasin, Peerapat Notechaiya, Tanaboon Kesarat, Adisorn Promrak, Narubadin Weerawatnodom, Charyl Chappuis... đều khoác áo tuyển U23 và tuyển Thái Lan.

Điều này buộc HLV Kiatisak phải đứng trước nhiệm vụ lựa chọn một trong hai đội bóng để dẫn dắt và giao cho trợ lý huấn luyện đội còn lại. Còn nhớ sau khi tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2014, HLV Kiatisak đã đặt mục tiêu đoạt vé tham dự World Cup 2018 tại Nga.

Ảnh minh họa

Sau chức vô địch Đông Nam Á, Thái Lan tính dồn toàn lực cho vòng loại World Cup
và sẵn sàng bỏ SEA Games 28 vì hai giải đấu cùng diễn ra vào tháng 6. Ảnh: DN.

Trong bài phỏng vấn trên tờ báo bản địa Thaipost, HLV Kiatisak thừa nhận việc khó khăn đưa ra quyết định. Tham vọng lần đầu tiên trong lịch sử dự giải bóng đá thế giới trong khi Thái Lan còn nuôi hy vọng bảo vệ thành công tấm HC vàng bóng đá nam tại SEA Games 2015 diễn ra ở Singapore. Đây là một thông tin thuận lợi không chỉ cho U23 Việt Nam mà các đối thủ cạnh tranh Singapore, Indonesia, Malaysia, Myanmar.

Tính bỏ sân chơi SEA Games 28 để dồn toàn lực cho vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, người Thái Lan còn mơ mộng sẽ lọt vào chung kết World Cup 2026. Trên tờ Daily News vừa công bố Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT), Bộ Du lịch và Thể thao và Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vừa công bố khoản tiền 700 triệu bath để tuyển Thái Lan vào chung kết World Cup sau 10 năm nữa.

Số tiền này nằm trong gói đầu tư 4.000 tỷ bath mà lãnh đạo thể thao Thái Lan đầu tư cho các môn thể thao chuẩn bị Asian Games, Olympic cũng như đưa bóng đá Thái Lan vào nhóm đầu bóng đá thế giới trong những năm tiếp theo. Dưới bàn tay của HLV Kiatisak, người Thái Lan đang mơ đến việc đá World Cup chứ không chỉ thống trị khu vực Đông Nam Á.  


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc