Alex Song quay lưng với Barcelona

19:46, 09/02/2015
|

(VnMedia)- Không tìm được vị trí chính thức tại Barcelona, Alex Song đã về đầu quân cho West Ham dưới dạng bản hợp đồng cho mượn. Sau khoảng thời gian chơi khá tốt tại giải ngoại hạng Anh, Song đã không còn muốn trở lại Barcelona.

Mùa hè vừa qua, HLV Enrique đã chiêu mộ thêm Rakitic của Sevilla. Sự có mặt của tiền vệ này khiến cho cơ hội ra sân của Alex Song càng trở nên mong manh. Tiền vệ người Cameron đã quyết định trở lại giải ngoại hạng Anh và thi đấu dưới dạng cho mượn tại Westham. Đây có thể coi là sự lựa chọn sáng suốt bởi từ khi có mặt Rakitic, HLV Enrique còn đẩy cả Xavi lên ghế dự bị và thường lựa chọn bộ 3 Rakitic, Busquets và Iniesta.

Ảnh minh họa

Alex Song đang hạnh phúc trong màu áo West Ham

Song đã chia sẻ trên báo chí Anh :"Tương lai của tôi sẽ gắn bó với ngoại hạng Anh. Tôi cảm thấy hạnh phúc và tìm được những cơ hội tại đây. Vào thời điểm này London là địa điểm thích hợp với tôi nhưng vào cuối mùa giải tôi cũng chưa biết chắc chắn mình sẽ quyết định thế nào. Vợ tôi đã khuyên tôi nên trở lại Barca bởi nơi đó phù hợp với cuộc sống sinh hoạt gia đình. Các con của tôi cũng cảm thấy hạnh phúc tại Tây Ban Nha".

Song cũng cho biết, điều anh ưu tiên nhất vẫn là sự nghiệp bởi anh khá bối rối khi các con đặt câu hỏi rằng tại sao tại ngoại hạng Anh, tiền vệ người Cameroon luôn ra sân thi đấu nhưng tại Barcelona lại ngược lại.

Còn nhớ thời kỳ vàng son của Song đó là khi anh khoác áo Arsenal. Mùa giải 08-09, Song ra sân trong màu áo Arsenal tới 48 trận/mùa. Khi đó, Song và Fabregas là cặp tiền vệ rất xuất sắc tại Anh. Fabregas là người đóng vai trò tổ chức tấn công trong khi đó Song xuất sắc trong vai trò đánh chặn. Không có được vị trí chính thức tại Barca, Song đã quay lại nước Anh và chiếm một suất chính trong đội hình. Trong trận hòa 1-1 với Man Utd vừa qua, Song đã chơi khá tốt trong màu áo West Ham và việc anh quay lưng lại với Barca cũng là điều dễ hiểu.


Chính Nghĩa - Sport

Ý kiến bạn đọc