Mở đầu ấn tượng, Công Vinh vẫn chưa được khen!

10:29, 03/11/2014
|

(VnMedia) - Cùng đội bóng mới B.Bình Dương đoạt ngôi vô địch, tiền đạo Lê Công Vinh vẫn chưa nhận được lời khen từ chiến lược gia cá tính Lê Thụy Hải.

Chuyển về khoác áo đương kim vô địch V-League B.Bình Dương, Lê Công Vinh nhận khoản lót tay 10 tỉ cho 3 mùa. Khoản tiền chuyển nhượng cao nhất phiên chợ đầu mùa 2015 cho thấy thương hiệu chân sút số một Việt Nam vẫn đắt giá.

Tuy nhiên, chiến lược gia Lê Thụy Hải không xem cầu thủ gốc Nghệ là phương án lựa chọn đầu tiên ở hàng tấn công. Ngay sau khi lãnh đạo CLB đưa Công Vinh về đầu quân, ông khẳng định mình mới là ngôi sao số một ở sân Gò Đậu. Trong tập thể có quá nhiều cầu thủ xuất sắc, ông Hải 'lơ' khẳng định mình có đủ quyền lực, danh tiếng để đưa ra quyết định đúng đắn. Với ông Hải, Anh Đức mới là cầu thủ đá chính và Công Vinh là phương án dự bị không hơn không kém. Công Vinh phải tự nỗ lực để có suất đá chính bên cạnh hai chân sút ngoại Abass, Oseni.

Ngay trận đấu đầu tiên khoác áo B.Bình Dương, Công Vinh đã ghi một bàn, một pha kiến tạo cho đội nhà trước Phnom Penh Crown (Campuchia). Ở trận chung kết với Ayeyawady Utd (Myanmar), Công Vinh cũng có vài dứt điểm nguy hiểm trong chiến thắng 4-1 của đội nhà. Có danh hiệu đầu tay ở đội bóng Thủ Dầu Một, Công Vinh vẫn chưa được một lời khen từ ban huấn luyện. Huấn luyện viên Nguyễn Thanh Sơn tỏ ra kiệm lời khi nói về tân binh đắt giá của đội nhà.

“Công Vinh vào sân ở thời điểm đó của trận đấu nên chưa thể đánh giá gì về cậu ấy lúc này. Nhưng tôi nghĩ Vinh đã hòa nhập tốt, đã cố gắng nhiều. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ chơi tốt hơn trong thời gian tới. Chuyện Công Vinh ngồi dự bị hay đá chính với chúng tôi cũng không quan trọng bởi B.Bình Dương vẫn còn nhiều cầu thủ chơi tốt ở vị trí của Công Vinh như Anh Đức, Quang Vinh, Tăng Tuấn. Họ đều đã chơi hay và hiệu quả", ông Sơn chia sẻ.

Ảnh minh họa

Đội trưởng Anh Đức (giơ cup) chơi cực hay và đẩy chân sút số một Việt Nam
Lê Công Vinh ngồi ghế dự bị ở B.Bình Dương trong mùa 2015. Ảnh: Bóng Đá.

Áp lực ngày càng lớn cho Công Vinh bởi đội trưởng Anh Đức thi đấu ấn tượng với ba bàn sau hai trận. Chân sút đang đá cặp cùng Công Vinh ở đội tuyển Việt Nam chắc chắn chiếm suất đá chính ở mùa giải năm nay và Công Vinh phải làm quen với việc ngồi ghế dự bị. Bởi ông Thụy Hải sẽ cho Abass - Oseni đá cao nhất ở hàng công, còn Anh Đức đá đúng vị trí lệch cánh trái của Vinh tại sân Gò Đậu.

Về phía "người đặc biệt" Lê Thụy Hải cũng không quá tự hào sau chức vô địch giải các đội vô địch tiểu vùng sông Mekong 2014, bởi B.Bình Dương sẽ có giải đấu khó khăn ở Cup C1 châu Á. Sau thời gian thi đấu AFC Cup, đội vô địch V-League trở lại AFC Champions League từ mùa 2015. Bổ sung nhiều tân binh sáng giá như Công Vinh, Oseni, Phước Tứ, Tấn Tài... nhưng chiến lược gia ba lần vô địch V-League vẫn e ngại khi nhắc đấu trường châu lục: "Đấu trường AFC Champions League sẽ rất khó khăn. Lực lượng của chúng tôi vẫn chưa đủ sức tiến vào giải đấu đó. Một vấn đề khác của đội bóng là việc V-League quyết định hạn chế cầu thủ ngoại".

Kết thúc giải Toyota Mekong Club Championship 2014, B.Bình Dương tiếp tục là chủ nhà Cup truyền hình Bình Dương 2014 - giải đấu cọ xát tiền V-League để ông Lê Thụy Hải tiếp tục tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc