Đánh bại Raonic, Djokovic đăng quan Paris Masters

00:14, 03/11/2014
|

(VnMedia)- Djokovic đã có chiến thắng dễ dàng sau 2 set (6-2 và 6-3) trước Raonic trong trận chung kết Paris Masters 2014 để đăng quang ở giải đấu này. 

Trận chung kết giải Paris Masters năm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với cuộc đối đầu của hai tay vợt Novak Djokovic xếp số 1 thế giới người Serbia và Milos Raonic người Canada xếp hạng 10 thế giới. Một bên đầy bản lĩnh và kinh nghiệm và một bên là sức trẻ cộng với sự nhiệt huyết trong từng trận đấu.

Để đến với trận chung kết này, Raonic đã phải đánh bại tay vợt xếp thứ 5 thế giới, Tomas Berdych. Raonic đã giành chiến thắng 2-1 trước tay vợt người Séc ở bán kết với các tỷ số 6-3, 3-6 và 7-5 sau 2 giờ 9 phút. Tay vợt 23 tuổi người Canada chơi rất tốt với những quả giáo bóng rất mạnh mẽ đã là thương hiệu của anh bấy lâu nay. Đây cũng là trận chung kết giải Masters 1000 thứ hai của Raonic sau trận chung kết ở Montréal năm 2013. Ở trận chung kết năm ngoái diễn ra ở Montréal, Raonic đã thất bại trước tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal. 

Trong khi đó về phía Djokovic, anh vẫn đang thể hiện phong độ cực cao trên con đường bảo vệ chức vô địch tại Paris Masters. Trên đường vào chung kết, tay vợt số 1 thế giới vẫn chưa để thua một set đấu nào. Đáng chú ý trong các chiến thắng của Djokovic là việc anh đánh bại các tay vợt tên tuổi khác như Murray và Nishikori. 

Ảnh minh họa

Djokovic có chiến thắng dễ dàng trước Raonic

Bước vào trận đấu, Novak Djokovic khởi đầu rất tốt với một game thắng trắng trước Milos Raonic. Có được lợi thế tâm lý ngay từ đầu, Djokovic đã tạo nên bước ngoặt ở game sau đó. Ngay game đầu tiên cầm giao bóng, Raonic mắc phải sai lầm và tạo cơ hội để Djokovic có được break dẫn trước 2-0.

Tiếp đà hưng phấn, Djokovic có được chiến thắng ở game giao bóng sau đó để dẫn trước 3-0. Raonic bắt đầu lấy lại sự bình tĩnh trong game thứ 4 khi anh có được game thắng đầu tiên nhờ những pha giao bóng rất tốt của mình để rút ngắn tỷ số là 1-3. Ở game đấu này, Raonic suýt chút nữa đã để Djokovic có được break ponit thứ 2. Nếu điều đó xảy ra thì số phận trận đấu đã sớm được an bài. 

Game đấu thứ 5 chứng kiến nhiều pha đánh bóng lỗi của Raonic và anh đành phải nhận thất bại trong game giao bóng này của Djokovic. Tỷ số được nâng lên 4-1 cho tay vợt người Serbia. Bước sang game 6, Raonic khởi đầu đầy khó khăn khi để Djokovic dẫn trước 3 điểm liền và đứng trước nguy cơ lớn mất break thứ 2. Tuy nhiên, sự tập trung sau đó của Raonic đã giúp anh lấy lại những điểm số quan trọng và rút ngắn tỷ số còn 2-4.

Game thứ 7 diễn ra khá căng thẳng. Raonic cho thấy sự quyết tâm của mình khi có được lợi thế dẫn 40-0 và có cơ hội để đòi lại break trước Nole. Tuy nhiên, những pha giao bóng ở tốc độc cao của Djokovic sau đó đã khiến Raonic không có cơ hội chiến thắng và tỷ số được nâng lên 5-2.

Bước vào game thứ 8 là game giao bóng của Raonic, Djokovic đã chơi rất xuất sắc với những pha trả giao bóng hiểm hóc. Những tình huống đánh bóng trên lưới của Raonic tỏ ra không hiệu quả và anh đành nhận thất bại 2-6 ở set đấu thứ nhất. 

Bước vào set 2, Nole đã có khởi đầu thuận lợi khi anh giành được chiến thắng trong game giao bóng và dẫn trước 1-0. Game thứ 2 của set 2 khá giống với set 1 khi Djokovic tiếp tục có được break point. Với lỗi giao bóng kép của mình, Raonic đã phải trả giá đắt khi để Djokovic có được break thứ 2 trong trận đấu này và vươn lên dẫn trước 2-0.

Tiếp đà hưng phấn, Djokovic có được thế trận áp đảo trong game thứ 3 và giành chiến thắng 3-0. Raonic cuối cùng cũng tìm được game chiến thắng trong set 2 này với 4 điểm ăn liên tiếp để rút ngắn tỷ số còn 1-3.

Thế trận cân bằng cho đến game thứ 9 khi không tay vợt nào để mất break point. Trong game đấu cuối cùng, Djokovic đã có pha giao bóng rất mạnh mẽ vươn lên dẫn trước 40-15. Championships point của Nole được kết thúc bằng một pha đánh dọc dây đẳng cấp và giành chiến thắng 6-3 ở set đấu quyết định.

Chung cuộc, Djokovic giành chiến thắng sau 2 set với tỷ số 6-3 và 6-2 và bảo vệ thành công ngôi vô địch Paris Masters. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc