Aguero tỏa sáng, nhấn chìm Man Utd tại Etihad!

20:35, 02/11/2014
|

(VnMedia) - Thi đấu lấn lướt trước đối thủ và được chơi hơn người do Smalling nhận thẻ đỏ, Man City có được trận thắng quan trọng trước Man Utd nhờ công của Aguero để tiếp tục bám đuổi Chelsea.
 
Tới làm khách trên sân Etihad, Man Utd không có sự phục vụ của Falcao do tiền đạo này dính chấn thương. Tuy nhiên, "quỷ đỏ" có sự trở lại của Wayner Rooney sau án treo giò. Anh được HLV Van Gaal bố trí đá ngay dưới Van Persie cùng bộ đôi Di Maria và Januzaj ở 2 cánh. Ở hàng thủ, Valencia trở lại đá thay Rafael bên hành lang cánh phải. Bộ đôi trung vệ tiếp tục là Smalling và Rojo. Chơi ngay phía trên là bộ đôi Blind, Fellaini.

Trong khi đó, đội chủ nhà gặp tổn thất lớn khi mất "nhạc trưởng" Silva vì chấn thương. Thay vì sử dụng Dzeko trên hàng công, ông Pellegrini bố trí Stevan Jovetic đá cùng Aguero. Dưới hàng thủ, Demichelis  trở lại đảm trách vị trí của Mangala để hợp thành cặp trung vệ với Kompany.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
Chiếc thẻ đỏ của Smalling khiến MU càng thi đấu vất vả trước Man City


Đội khách gây bất ngờ khi tấn công phủ đầu Man City ngay sau hồi còi khai cuộc. Chính sự nhập cuộc đầy chủ động này đã gây ra bất ngờ lớn với các cầu thủ áo xanh trong ít phút đầu tiên. Thế nhưng đó là điểm sáng duy nhất của Man Utd trong hiệp 1.

Sau ít phút có phần khớp trước lối chơi của đối thủ, Man City dần lấy lại thế trận bằng lối chơi mạnh mẽ nhưng cũng đầy kỹ thuật. Ngay phút thứ 7, đội chủ nhà đã có cơ hội rất tốt. Aguero băng xuống rất nhanh, phá bẫy việt vị của MU để đối mặt với thủ thành De Gea nhưng đáng tiếc là cú sút cận thành của anh không thắng được thủ môn đội khách.

Phút 20, đội chủ nhà có pha phối hợp như đá tập trong vòng cấm của Man Utd. Zabaleta đột phá bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong để Aguero chuyền 1 chạm rất nhanh cho Navas. Cú sút cận thành của tiền vệ này lại đi trúng vị trí của De Gea.

Chỉ sau đó 2 phút, khung thành của Man Utd lại bị đặt trong tình trạng báo động. Tiếp tục là một pha lên bóng nhưng lần này là ở bên cánh trái của "The Citizens". Fernando có đường chuyền má ngoài cực kỳ chuẩn xác để Aguero đối mặt với De Gea nhưng một lần nữa thủ môn người Tây Ban Nha lại là người chiến thắng.

Những phút tiếp theo, thế trận vẫn nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà. Phút 38, Man Utd gặp tổn thất lớn khi Smalling nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau pha truy cản trái phép với Milner. Đến lúc này, HLV Van Gaal quyết định tung Carrick vào sân thay Januzaj mờ nhạt kể từ đầu trận.

Thi đấu thiếu người, Man Utd gồng mình chịu trận trước những đợt tấn công như vũ bão của đối thủ. Đội khách may mắn thoát thua ở khá nhiều tình huống sau đó, đặc biệt là trọng tài Michael Oliver đã bỏ qua cho đội khách một quả penalty ở phút bù giờ khi Toure bị đốn ngã trong vòng cấm. 

Bước sang hiệp 2, với lợi thế hơn người, Man City chủ động dâng cao tấn công dồn dập. Trước sức ép rất lớn trên sân Etihad, Man Utd còn gặp tổn thất lớn khi Rojo chấn thương phải rời sân để nhường chỗ cho cầu thủ trẻ McNair. Như vậy Man Utd sẽ phải chơi với cặp trung vệ chắp vá Carrick và McNair.

Liên tiếp trong các phút 48 và 60, trọng tài Michael Oliver tiếp tục từ chối 2 quả penalty rõ ràng dành cho Man City khi Aguero bị phạm lỗi trong vòng cấm.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa
Cú đá nối cực nhanh của Aguero khiến De Gea không kịp trở tay


Ép sân không biết mệt mỏi cuối cùng Man City đã có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 63, Toure cho thấy nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của mình. Bằng đường chọc khe tinh tế của mình, bóng được đưa sang cánh trái để Clichy chuyền vào thuận lợi cho Aguero sút nối cực nhanh, tung lưới thủ thành De Gea. Tỉ số là 1-0 cho Man City.

Có được bàn thắng nhưng HLV Pellegrini không có ý định dừng lại ở đó. Chiến lược gia người Chile tiếp tục tung Nasri và Dzeko vào sân thay Milner và Jovetic. Phút 74, thần may mắn tiếp tục mỉm cười với Man Utd khi bóng tìm tới cột dọc sau pha bứt tốc và dứt điểm quyết đoán của Navas.

Không còn gì để mất, Man Utd dồn lên tấn công nhiều hơn. Phút 76, Man Utd bất ngờ tạo dựng được tình huống ngon ăn nhất kể từ đầu trận. Rooney bất ngờ đột phá dũng mãnh vượt qua 2 hậu vệ Man City trước khi đưa bóng tới vị trí của Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan không thể dứt điểm trước sự truy cản của hậu vệ Man City nhưng bóng lại vô tình tới vị trí của Di Maria. Nhưng cú sút của tiền vệ này đã bị Joe Hart cản phá.

Gần như ngay sau đó, trong tình huống hiếm hoi dâng lên tấn công, Fellaini lại đánh đầu ra ngoài khi chỉ cách khung gỗ khoảng 3m!

Mải mê tấn công Man Utd thiếu chút nữa đã phải nhận thêm bàn thua. 2 phút trước khi kết thúc thời gian thi đấu chính thức, Yaya Toure có pha xử lý bóng vô cùng kỹ thuật, loại bỏ sự đeo bám của Carrick rồi tung cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ở phút bù giờ thứ 3, Toure lại đánh đầu cận thành thiếu chuẩn xác.

Thắng trận với tỉ số 1-0 nhưng như vậy cũng đủ để Man City giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, qua đó nuôi hy vọng bám đuổi đội đầu bảng Chelsea dù vẫn kém "The Blues" tới 6 điểm.

Đội hình hai đội:
 
Man City: Hart, Zabaleta, Kolarov, Demichelis, Kompany, Fernando, Yaya Toure, Navas, Milner, Jovetic, Aguero.
 
Man United: De Gea, Valencia, Smalling, Rojo, Shaw, Blind, Fellaini, Januzaj, Rooney, Di Maria, Van Persie. 


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc