Công Phượng bình dị bên bố mẹ sau chức vô địch

18:19, 02/11/2014
|

(VnMedia) - Mang về chức vô địch U21 quốc tế 2014, Nguyễn Công Phượng có 10 ngày nghỉ ngắn ngủi bên gia đình tại quê nhà Đô Lương, Nghệ An trước ngày tập trung dự V-League 2015.

Trong màu áo U19 Việt Nam và U19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Arsenal JMG, tiền đạo Công Phượng luôn là ngôi sao nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Lối chơi khéo léo, mềm mại cùng những tình huống xử lý xuất thần, cầu thủ quê gốc Nghệ được báo chí ví là "Messi Việt" cũng vì thế.

Sau khi U19 Việt Nam thất bại ba trận chung kết U19 AFF (2013, 2014) và U22 AFF 2014, Công Phượng cùng những đồng đội giải cơn khát danh hiệu ở đội U19 HAGL Arsenal JMG. Đánh bại U21 Thái Lan với tỉ số 3-0, trong đó có cú đúp của Công Phượng, đội bóng non trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG đăng quang ngôi vô địch U21 quốc tế 2014 tại sân vận động Cần Thơ.

Cá nhân Công Phượng tiếp tục nhận được kỳ vọng của người hâm mộ, trong vai trò thủ lĩnh của HAGL chuẩn bị cho mùa giải V-League 2015. Khi bầu Đức quyết định chỉ giữ lại 6 cầu thủ và không dùng ngoại binh mùa này, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... đối diện không ít khó khăn trong việc thích nghi với sự khắc nghiệt của đấu trường V-League.

Ảnh minh họa

Những đồng tiền kiếm được từ bóng đá của Công Phượng giúp gia đình anh
có được căn nhà vững chãi và cuộc sống tươi sáng hơn. Ảnh: Zing.

10 ngày nghỉ ngơi ngắn ngủi trước khi trở lại tập trung ở Gia Lai, Công Phượng tranh thủ về quê nghỉ ngơi bên gia đình. Bận bịu thi đấu quanh năm, Công Phượng có khoảng thời gian hạnh phúc bên gia đình tại quê nhà Đô Lương, Nghệ An. Gia đình Công Phượng gia cảnh gặp nhiều khó khăn ở huyện thuộc diện nghèo nhất của tỉnh Nghệ An. Còn nhớ sau giải U19 AFF 2013, đồng đội góp tiền mua tivi tặng gia đình Công Phượng để giúp bố mẹ cầu thủ này có thể theo dõi cậu con trai thi đấu trên sân cỏ.

Chức á quân giải U19 AFF 2014, Liên đoàn bóng đá Việt Nam chia tiền thành sổ tiết kiệm gửi gia đình các tuyển thủ U19. Từ khoản tiền này, gia đình Công Phượng cũng nhận thêm khoản tiền 15 triệu hàng tháng từ bầu Đức.

Số tiền tiết kiệm của Phượng cùng mọi người trong gia đình giúp bố mẹ của "Messi Việt" hoàn tất căn nhà khang trang trị giá 300 triệu trước giải U21 quốc tế vừa qua. Hạnh phúc trong căn nhà khang trang, ấm cúng của gia đình, Công Phượng còn đón nhận sự chia vui, chia sẻ từ những người hàng xóm, họ hàng ở quê nhà trong những ngày nghỉ ngơi đã qua. Với nhiều người ở vùng đất Công Phượng sinh ra và lớn lên, 'hạt ngọc thô'' của bầu Đức là tấm gương sáng, niềm tự hào của quê hương - sau những gì thể hiện tại U19 Việt Nam trong hai năm qua. 


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc