Chơi cá nhân, Di Maria khiến Van Gaal cáu tiết

19:55, 10/11/2014
|

(VnMedia) - Do quá lạm dụng kĩ thuật cá nhân trên sân cỏ, tiền vệ người Argentina đã bị HLV Louis van Gaal lên lớp sau trận thắng Crystal Palace.

Gia nhập Man Utd với bản hợp đồng kỉ lục trị giá 59,7 triệu bảng, Angel Di Maria đã tạo ra hiệu ứng rất lớn ở Old Trafford. Trong 5 trận đấu đầu tiên ở Premier League cùng Quỷ đỏ, ngôi sao người Argentina đã tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trong những tuần đấu gần đây, Di Maria lại bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Minh chứng là trong 4 lần ra sân gần nhất ở Premier League, cựu tiền vệ Real Madrid chỉ có 1 đường kiến tạo thành bàn. Phong độ đi xuống của Di Maria khiến M.U chỉ có 1 chiến thắng (trước Crystal Palace), còn lại là 2 trận hòa và 1 trận thua.

Đứng trước tình thế này, HLV Louis van Gaal đã buộc phải can thiệp vào phong cách chơi bóng của Di Maria. Cụ thể, chiến lược gia người Hà Lan cho rằng ngôi sao người Argentina quá lạm dụng kĩ thuật rê dắt bóng khiến M.U đánh mất sự cân bằng trong lối chơi.

“Hôm nay, cậu ấy có khoảng trống rất nhỏ nhưng vẫn quyết định lừa bóng. Nhưng đôi lúc bạn không thể làm thế. Di Maria không phải là cầu thủ muốn chuyền bóng mỗi khi nhận được bóng. Nhưng ở trường hợp này, chúng tôi cần những đường chuyền chứ không phải cầm bóng và đột phá. Cậu ấy đã mất bóng khá nhiều. Điều đó không tốt cho sự cân bằng của đội bóng”, HLV Van Gaal chia sẻ.

Do lạm dụng kĩ thuật cá nhân để rê dắt bóng, Di Maria chỉ tạo ra 2 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội ở trận gặp Crystal Palace cuối tuần qua. Đây là thống kê khá khiêm tốn nếu so sánh với thành tích của tiền vệ Argentina ở các trận đấu trước đó. Bởi vậy, HLV Van Gaal đã yêu cầu Di Maria phải thay đổi phong cách chơi để phù hợp với Man Utd.

Còn một nguyên nhân khác khiến Di Maria sa sút phong độ. Đó là việc tiền vệ này bị đẩy sang hành lang trái thay vì chơi ở trung tâm, vị trí mà anh từng đảm nhận khi mới cập bến Old Trafford.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc