M.U đổi sơ đồ, Van Gaal dọa bỏ rơi Falcao

07:23, 10/11/2014
|

(VnMedia) - Song hành với việc thay đổi chiến thuật, HLV Van Gaal đã đề cập tới khả năng gạt Falcao khỏi đội hình chính của Man Utd.

Do dính chấn thương cơ, Radamel Falcao đã bỏ lỡ 3 trận đấu gần nhất của Man Utd (gặp Chelsea, Man City và Crystal Palace). Tuy vậy, ngay cả khi trở lại, chân sút người Colombia vẫn có nguy cơ phải ngồi dự bị.

Nguyên nhân là HLV Louis van Gaal đang cân nhắc thay đổi sơ đồ chiến thuật cho Man Utd. Cụ thể, theo nhà cầm quân người Hà Lan, Quỷ đỏ đang đánh mất sự cân bằng trong lối chơi khi sử dụng 2 tiền đạo.

Ảnh minh họa
Falcao có khả năng phải ngồi dự bị sau khi trở lại từ chấn thương

“Việc sử dụng Falcao có một số vấn đề. Tôi ưu tiên sự cân bằng của đội bóng hơn các cá nhân. Lỗi không thuộc về cậu ấy và cũng không phải cậu ta thi đấu không tốt. Với 1 hệ thống chiến thuật khác, tôi có thể sử dụng 2 tiền đạo nhưng sự cân bằng bị phá vỡ. Chúng tôi thường đối mặt với những khó khăn trong khoảng 30 phút cuối trận”, HLV Van Gaal chia sẻ.

“Đó là lý do vì sao tôi phải thay đổi cấu trúc. Kể từ khi chuyển sang đá 4-1-4-1, Quỷ đỏ thủng lưới ít hơn. Hiện tôi không thể dự đoán lúc nào Falcao sẽ trở lại. Điều này còn phụ thuộc vào quá trình hồi phục. Những chấn thương cơ thường rất phức tạp", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Kể từ khi tiếp quản Man Utd tới nay, HLV Van Gaal đã áp dụng rất nhiều sơ đồ khác nhau. Ban đầu, ông sử dụng sơ đồ 3-5-2 nhưng sau đó lại chuyển sang 4-4-2, và hiện tại là 4-1-4-1.

Với sơ đồ 4-1-4-1, Man Utd đã đảm bảo được sự cân bằng ở tuyến giữa và hàng phòng ngự. Bởi vậy, có khả năng Radamel Falcao sẽ không thể cạnh tranh suất đá chính với Robin van Persie sau khi trở lại từ chấn thương.

Hiện tại, Falcao vẫn chưa đáp ứng được sự kì vọng của các CĐV Man Utd. Bằng chứng là trong 4 lần ra sân ở Premier League mùa này, chân sút mang biệt danh "Mãnh hổ" mới chỉ có được vỏn vẹn 1 bàn thắng.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc