ATP Finals: Federer và Nishikori khởi màn thắng lợi

14:18, 10/11/2014
|

(VnMedia)- Roger Federer và Nishikori đã có những khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng trước Raonic và Andy Murray tại giải ATP World Tour Finals quy tụ 8 tay vợt mạnh nhất năm 2014.

Giải đấu ATP cuối cùng trong năm quy tụ 8 tay vợt mạnh nhất thế giới. Giải đấu diễn ra tại London và một điều đáng tiếc là năm nay không có sự góp mặt của Rafael Nadal. Thay vào đó, giải đấu năm nay góp mặt hai tay vợt lần đầu tiên xuất hiện đó là Nishikori và Raonic. Sự góp mặt của hai tên tuổi mới này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ lớn cho giải đấu năm nay.

8 tay vợt được chia làm hai bảng đấu. Bảng A là sự góp mặt của Djokovic, Wawrinka, Tomas Berdych và Marin Cilic. Đây là bảng đấu khá dễ thở cho tay vợt người Serbia khi các đối thủ còn lại đều bị đánh giá yếu hơn anh rất nhiều. Bảng B là sự góp mặt của Murray, Federer, Nishikori cùng Raonic. 

Ảnh minh họa

Federer có chiến thắng dễ dàng trước Raonic

Ở bảng B, Federer là người có lợi thế hơn cả khi đây là lần thứ 7 anh tham gia giải đấu quy tụ 8 tay vợt mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, "Tàu tốc hành" cũng phải dè chừng bởi mới đây anh đã bị Raonic đánh bại ở giải Paris Masters chỉ sau 2 set đấu.

Trận đấu đầu tiên của giải là cuộc đối đầu giữa Andy Murray và Nishikori. Andy Murray được đánh giá cao hơn tay vợt người Nhật Bản. Trước khi giải đấu diễn ra, Murray đang có phong độ rất tốt khi có được 23 chiến thắng trong 6 tuần vừa qua và giành được 3 chức vô địch. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra không hề suôn sẻ cho Andy Murray.

Dù nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà nhưng Andy Murray thi đấu rất đáng thất vọng. Ở trận đấu này, anh có tới 28 pha tự đánh bóng hỏng. Trong khi đó, Nishikori cũng không mấy ấn tượng nhưng sự cố gắng của anh trong từng game đấu đã mang lại cho tay vợt người Nhật thế trận tốt hơn.

Bước vào set 1, Andy Murray có được break trước để tạm vươn lên dẫn trước 3-2. Tuy nhiên, sau đó tay vợt người Anh mắc nhiều lỗi giao bóng kép và Nishikori tận dụng cơ hội lấy lại break để cân bằng tỷ số 3-3. Sự tập trung và lối chơi bền bỉ sau đó đã giúp tay vợt người Nhật Bản có được chiến thắng 6-4 ở set 1.

Nishikori là người có lối đánh tấn công rất sắc bén trong khi đó Murray mạnh với những pha phòng ngự bóng bền. Ở trận đấu này, lối đánh tấn công của Nishikori đã được phát huy rất tốt. Bước sang set 2, Nishikori thắng liền 4 game liên tiếp và Murray cũng cho thấy sự cố gắng của mình khi gỡ hòa 4-4. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Murray làm được ở trận đấu này và đành nhận thất bại 4-6 ở set 2 quyết định.

Ở trận đấu sau là cuộc đối đầu giữa Federer và Raonic. Ở giải đấu Paris Masters trước đó, Federer đã nhận thất bại sau 2 set trước Raonic. Thương hiệu của tay vợt Raonic vẫn là những cú giao bóng sấm sét. Tuy nhiên, ở trận đấu này thì thứ vũ khí đó của Raonic không phát huy được tối đa khi anh chỉ có được 10 cú ace.

Roger Federer có được khởi đầu ở set 1 rất thuận lợi. Lối đánh tấn công mạnh mẽ và điềm tĩnh của tay vợt người Thụy Sỹ đã giúp anh có được chiến thắng 6-1 ở set 1 chỉ sau gần 30 phút thi đấu. Bước sang set thứ hai, Raonic cho thấy sự cố gắng nhưng cũng không tận dụng được những cơ hội. Anh bỏ lỡ tới 3 cơ hội giành break và 1 set-point khi đang dẫn 40/30 (6-5). Cả hai phải bước vào loạt tie-break.

Trong loạt tie-break, Raonic thi đấu rất kém cỏi khi không có được điểm nào và đành gác vợt với tỷ số 6-7 ở set đấu này. Federer có được khởi đầu thuận lợi ở ATP Finals năm nay, nơi mà anh đã có tới 6 chức vô địch.

Chính Nghĩa - ATP

Ý kiến bạn đọc