Việt Nam - U23 Bahrain: Thuốc thử đủ mạnh!

14:01, 29/10/2014
|

(VnMedia) - Huấn luyện viên (HLV) Toshiya Miura xem trận giao hữu với U23 Bahrain là cơ hội thử nghiệm đội hình, trong lúc các cầu thủ hiểu rõ mình cần làm gì khi bốn cầu thủ bị loại sau hai trận giao hữu tới đây.

Còn đúng ba tuần nữa, AFF Cup 2014 sẽ chính thức bắt đầu và HLV Miura cũng đã định hình dần đội hình và lối chơi cho học trò. Quá trình tập huấn tại Nhật Bản mang lại nhiều nét mới trong tinh thần, lối chơi của đội bóng áo đỏ. Qua mỗi trận đấu, ban huấn luyện lại giúp các cầu thủ ổn định dần nền tảng thể lực và lối chơi bóng ngắn, ít chạm, dứt khoát được thể hiện trong các cầm bóng.

Qua giai đoạn chạy đà, tuyển Việt Nam bước vào giai đoạn rà soát lực lượng trước khi gút danh sách thi đấu chính thức trước ngày 22/11. Trận giao hữu vào 18h00 chiều 29/10 trên sân Thống Nhất gặp U23 Bahrain mở đầu quá trình tăng tốc để hoàn thiện của tuyển Việt Nam. Nó cũng hâm nóng không khí trước khi Việt Nam cùng Singapore đăng cai hai bảng đấu tại giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2014.

Ảnh minh họa

Tuyển Việt Nam (đỏ) không e ngại lối chơi giàu thể lực của các đội bóng đến từ Tây Á

Trước đối thủ khá mạnh như U23 Bahrain sẽ là 'quân xanh' hoàn hảo cho HLV Miura tìm hiểu rõ hơn sự chuẩn bị của học trò trong thời gian qua. Tính chất giao hữu không nặng thắng thua, các tuyển thủ vẫn hiểu rõ họ chỉ có đúng hai trận giao hữu cuối cùng với U23 Bahrain và Sinh viên Hàn Quốc để tạo dấu ấn với chiến lược gia Nhật Bản.

U23 Bahrain mang đội hình từng giúp họ vô địch giải U22 Cup vùng vịnh 2013 sang Việt Nam. Lối chơi các đội bóng Tây Á dựa vào sức mạnh và thể lực vốn không quá xa lạ với các tuyển thủ Việt Nam. Số tuyển thủ Olympic Việt Nam như Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Ngọc Hải... từng đánh bại Olympic Iran ấn tượng với tỉ số 4-1 ở vòng bảng Asiad 17. Các cầu thủ Việt Nam bước vào trận đấu với niềm tin sẽ tái lập kết quả như thế trước U23 Bahrain.

Ngoài việc kiểm tra sức mạnh ở hàng công, hàng phòng ngự và vị trí thủ môn cũng nhận được nhiều sự quan tâm trước hàng tấn công mạnh của đối phương. HLV Miura khẳng định ông và học trò muốn có trận thắng trước U23 Bahrain bằng lối chơi đẹp mắt và hiệu quả. Trong lần đầu tiên ra mắt khán giả TP. HCM, tuyển Việt Nam cũng cần một trận thắng để tạo khí thế cho bước chạy đà AFF Cup. Dù không biết nhiều thông tin về đối thủ U23 Bahrain, song tuyển Việt Nam vẫn ở thế cửa trên so với đội khách.

Dự đoán: Việt Nam 3-1 U23 Bahrain.


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc