Barcelona - Nicosia: 3 điểm cho chủ nhà?

12:05, 17/09/2014
|

(VnMedia) -  Barcelona sẽ có trận đấu khá dễ dàng ở lượt trận đầu tiên bảng F Champions League khi tiếp đón Nicosia. Trong khi đó, ở bảng G Chelsea gặp phải thử thách không nhỏ khi đối đầu với Schalke 04.

Barcleona - Nicosia: 3 điểm cho chủ nhà

Barcleona vẫn đang trình diễn phong độ ấn tượng tại La Liga khi họ toàn thắng cả 3 trận và dẫn đầu bảng xếp hạng. Chiến thắng 2-0 của Barca trước Athletic Bilbao vào cuối tuần qua là bước đệm tâm lý rất tốt cho thầy trò HLV Enrique sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Nicosia. Đây cũng sẽ là trận đấu ra mắt Champions League đầu tiên của HLV Enrique khi dẫn dắt Barcelona.

Ảnh minh họa

Messi vẫn đang chơi rất tốt giai đoạn đầu mùa giải cùng Barca

Kinh nghiệm thi đấu tại Champions League của Enrique trước đây thì có thừa nhưng với cương vị cầm quân thì lại khác. Khi còn là một cầu thủ, Enrique đã đá 49 trận ở Champions League và ghi 20 bàn thắng. Enrque từng giành Cúp C2 năm 1996-97 cùng với Barcelona. 

Thế nhưng ở cương vị nhà cầm quân, ông mới có 6 năm kinh nghiệm làm HLV và trải qua những đội bóng đó là Barca B (2008-11), Roma (2011-12) và Celta Vigo (2012-13). Enrique còn có kỷ niệm đáng quên khi ông từng dẫn dắt AS Roma vào năm 2011. Khi đó đội bóng của ông bị đánh bại bởi đội bóng vô danh Slovan Bratislava ở vòng play-off Europa League.

Gạt đi ký ức đáng quên đó, giờ đây HLV Enrique đang có trong tay một đội bóng đẳng cấp và những ngôi sao lớn đủ để ông có thể tự tin vào khả năng tiến xa tại Champions League năm nay. Các CĐV của Barca có thể đặt niềm tin vào điều đó khi mà hàng công của đội chủ sân Nou Camp vẫn thi đấu ổn định qua từng trận đấu. 

Messi vẫn cho thấy khả năng xuất sắc của mình ở giai đoạn đầu mùa cho dù anh vừa phải trải qua quãng thời gian tiêu tốn rất nhiều thể lực cùng đội tuyển Argentina tại World Cup 2014. Trong từng trận đấu, nếu Messi không thể ghi bàn vì bị hậu vệ đối phương kèm chặt thì anh vẫn có thể để lại dấu ấn đậm nét bằng những pha kiến tạo thành bàn. 

Minh chứng cho điều đó là trận thắng 1-0 của Barca trước Villareal ở vòng 2, Messi đã có pha kiến tạo tinh tế cho tiền đạo trẻ Sandro Ramirez lập công. Trong chiến thắng 2-0 trước Bilbao, hai đường chuyền của Messi đã giúp cho Neymar có được cúp đúp bàn thắng. Chính HLV Enrique cũng không tiếc lời khen ngợi Messi sau những màn trình diễn ấn tượng đó. 

HLV Enrique đã rất khéo léo khi bố trí Messi chơi lùi với vai trò kiến tạo nhiều hơn thay vì chơi cao nhất trên hàng công. Ông đã mạnh dạn để Xavi trên băng ghế dự bị, một tiền vệ luôn được coi là chân chuyền của Barca dưới thời HLV Guardiola. Hàng công chơi ổn định như vậy nhưng ở hàng phòng ngự, Barca vẫn còn một nỗi lo mang tên Pique.

Pique đến với Barca từ Man Utd từ năm 2008 và anh đã chơi khá tốt dưới triều đại HLV Guardiola. Cặp đôi Pique và Puyol từng được coi là xuất sắc nhất châu Âu và góp công lớn trong cú ăn 6 của Barca. Nhưng khi Puyol giải nghệ thì hình ảnh của Pique cũng mờ nhạt dần. Trong 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải, Pique dính chấn thương. Một tân binh khác là Vermaelen cũng đang trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối. Nhiều khả năng vào đêm nay, Luis Enrique sẽ sử dụng cặp trung vệ Marc Bartra - Mathieu. 

Ở cặp đấu còn lại bảng F giữa Ajax và Paris SG nhiều khả năng sẽ là một kết quả hòa khi đây được coi là cặp đấu khá cân sức và cũng là hai đội bóng được đánh giá là sẽ cạnh tranh cho chiếc vé đi tiếp thứ hai sau Barca.

Chelsea - Schalke 04: Diego Costa tiếp tục tỏa sáng?

Ảnh minh họa

Diego Costa đang chơi đầy thăng hoa trong màu áo Chelsea

Chelsea đang có màn trình diễn đầy thăng hoa tại ngoại hạng Anh và nhân tố chính làm nên điều đó chính là Diego Costa. Ngoài ra, cũng phải kể đến những đóng góp thầm lặng của Fabregas. Hai bản hợp đồng mới xứng đáng đến từng đồng xu mà Chelsea đã chi ra. 

Sau chiến thắng 4-2 trước Swansea cuối tuần qua, Fabregas đã đi vào lịch sử Premier League sau khi trở thành cầu thủ đầu tiên của giải đấu này kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong 6 trận liên tiếp. Anh đã thực hiện 2 pha kiến tạo cho Diego Costa trong trận đấu đó. Trước đó Fabregas đã kiến tạo một bàn ở trận gặp Everton và một bàn ở trận gặp Leicester. Ở trận gặp Burnley đầu mùa giải này, Fabregas cũng thực hiện 2 pha kiến tạo. 

Hàng tiền vệ có Fabregas, hàng tiền đạo Chelsea đã có Diego Costa. Chính HLV Mourinho cũng không ngớt lời khen ngợi Diego Costa sau trận thắng Swansea và so sánh anh với Drogba trước đây. Trước đó từ năm 2004 đến 2012, Drogba đã có 157 bàn trong 341 trận cho Chelsea. Với phong độ đầy thăng hoa sau 4 trận vừa qua, Diego Costa hoàn toàn có thể tự tin anh sẽ vượt mặt Drogba. Trận đấu đêm nay gặp Schalke 04 sẽ là cơ hội để Diego Costa nâng cao số bàn thắng của anh cùng với Chelsea.

Ở cặp đấu còn lại của bảng G giữa Maribor và Sporting CP, phần thắng được đánh giá nghiêng nhiều hơn về phía đội bóng Bồ Đào Nha, Sporting CP. 

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc