Real Madrid - Basel: Đứng dậy sau thất bại

13:18, 16/09/2014
|

(VnMedia) - Real Madrid sẽ có trận đấu đầu tiên tại Champions League mùa này khi tiếp đón Basel. Đây sẽ là thử thách không nhỏ dành cho Real Madrid sau khi họ phải đón nhận hai thất bại liên tiếp tại giải quốc nội.

Real Madrid - Basel: Lấy lại niềm tin 

Thất bại 1-2 trước Atletico Madrid tại vòng 3 La Liga vừa qua là đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch La Liga mùa này của Real. Các CĐV của Real Madrid tỏ ra khá bi quan sau thất bại trước Atletico Madrid và nhiều người trong số đó cũng đưa ra nhận định đội bóng nên tập trung vào Champions League sau cuộc khảo sát của tờ AS vừa qua. 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo vẫn đang có được phong độ ổn định ở đầu mùa giải

Sau trận thua 2-4 trên sân của Real Sociedad, Real Madrid tiếp tục gây thất vọng khi để thua Atletico tại sân nhà Bernabeu. Real Madrid đang có màn trình diễn rất kém cỏi sau khi họ bán đi những trụ cột đã làm nên thành công của đội bóng trong nhiều năm quá đó là Di Maria và Xabi Alonso. Bất bình với việc đội bóng chia tay với Di Maria, C.Ronaldo đã lên tiếng chỉ trích và nhiều khả năng anh cũng sẽ rời Real trong tương lai gần.

Nếu tiếp tục để mất C.Ronaldo thì Real Madrid chắc chắn sẽ như "rắn mất đầu" và nhiều khả năng sẽ không còn duy trì được phong độ như mùa giải trước, lúc mà họ đã có được cú ăn 3 rất xuất sắc. Bàn thắng vào lưới Atletico Madrid cuối tuần qua là pha lập công thứ 257 trong 251 trận mà C.Ronaldo thi đấu cho Real Madrid. Một hiệu suất ghi bàn khiến bất cứ ai cũng phải kinh ngạc.

Dù Real Madrid đã thất bại nhưng điểm sáng của đội bóng chính là sự ổn định của C.Ronaldo khi anh thi đấu rất tích cực trên hàng công và liên tục tạo ra những đường kiến tạo thuận lợi cho đồng đội. Trong tình cảnh mà hàng tiền vệ của Real đang thiếu đi những ngôi sao sau khi Di Maria, Alonso ra đi và Khedira chấn thương thì sự ổn định của C.Ronaldo là rất cần thiết. 

Đang có nhiều lời đồn đoán cho rằng C.Ronaldo sẽ về chơi cho Man Utd trong thời gian tới. Tuy nhiên, chắc chắn chủ tịch Perez sẽ không để điều này xảy ra bởi ông hiểu những đóng góp lớn của C.Ronaldo đã giúp Real không phải lấp sau cái bóng quá lớn của Barcelona dưới thời HLV Guardiola trước đây. 

Trận đấu gặp Basel đêm nay sẽ là thử thách không nhỏ cho Real và họ cần phải có một chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Đối thủ đến từ Thụy Sỹ thua xa Real về đẳng cấp nhưng ở loạt trận đầu tiên rất có thể Basel sẽ làm nên bất ngờ và có được điểm ngay tại Bernabeu vào đêm nay.

Liverpool - Ludogorets: Cơ hội cho Balotelli

Ảnh minh họa

Balotelli sẽ có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên cho Liverpool vào đêm nay

Khi mà Luiz Suarez chia tay Liverpool, đã có rất nhiều người lo lắng cho The Kop bởi họ sẽ khó có thể tìm được một chân sút đẳng cấp nào có thể lấp đầy khoảng trống mà tiền đạo người Uruguay để lại. Để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, Liverpool đã mang về Balotelli nhưng tiền đạo người Italia chưa thể hiện được gì nhiều sau 2 lượt trận cùng các đồng đội. 

Người ta đang liên tưởng tới sự đi xuống của Liverpool giống như khi Tottenham khi đội bóng này bán đi Bale cho Real Madrid. Thêm khó khăn cho Liverpool đó là người đá cặp cùng Suarez và chơi rất xuất sắc mùa trước là Sturridge đang gặp phải chấn thương. Cầu thủ trẻ Sterling vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thua Aston Villa vừa qua không đóng góp được gì nhiều ngoài những pha bóng chơi cá nhân trong vô vọng. 

Có thể thấy được rằng HLV Rodgers vẫn chưa tìm được bài toán kết dính cho các cầu thủ Liverpool trong giai đoạn đầu mùa giải. Thêm vào đó là sai lầm trong chiến thuật ở những trận đấu vừa qua khi ông bố trí sơ đồ chiến thuật 4-2-31 thay về 4-4-2 hay 4-3-3 theo truyền thống của Liverpool như trước đây.

Trận đấu gặp Ludgorets đêm nay sẽ là cơ hội để Balotelli chứng tỏ khả năng hòa nhập và thành công của anh tại Liverpool. Đội bóng đến từ Bulgari không có nhiều cơ hội giành điểm trước Liverpool và đây nhiều khả năng sẽ là một trận đấu với cơn mưa bàn thắng mà các cầu thủ The Kop tạo ra về phía đội khách.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc