Liverpool chật vật giành 3 điểm, Real đại thắng

06:50, 17/09/2014
|

(VnMedia)-  Real Madrid đã lấy lại hình ảnh của mình với chiến thắng dễ dàng 5-1 trước đối thủ Basel. Trong khi đó Liverpool phải rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1 trước đối thủ Ludogorets.


Thất bại 1-2 trước Atletico Madrid tại vòng 3 La Liga vừa qua là đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch La Liga mùa này của Real. Các CĐV của Real Madrid tỏ ra khá bi quan sau thất bại trước Atletico Madrid và nhiều người trong số đó cũng đưa ra nhận định đội bóng nên tập trung vào Champions League.

Sau trận thua 2-4 trên sân của Real Sociedad, Real Madrid tiếp tục gây thất vọng khi để thua Atletico tại sân nhà Bernabeu. Real Madrid đang có màn trình diễn rất kém cỏi sau khi họ bán đi những trụ cột đã làm nên thành công của đội bóng trong nhiều năm quá đó là Di Maria và Xabi Alonso. Bất bình với việc đội bóng chia tay với Di Maria, C.Ronaldo đã lên tiếng chỉ trích và nhiều khả năng anh cũng sẽ rời Real trong tương lai gần.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-0

Dù Real Madrid đã thất bại nhưng điểm sáng của đội bóng chính là sự ổn định của C.Ronaldo khi anh thi đấu rất tích cực trên hàng công và liên tục tạo ra những đường kiến tạo thuận lợi cho đồng đội. Trong tình cảnh mà hàng tiền vệ của Real đang thiếu đi những ngôi sao sau khi Di Maria, Alonso ra đi và Khedira chấn thương thì sự ổn định của C.Ronaldo là rất cần thiết. 

Bước vào trận đấu với Basel, HLV Ancelotti vẫn tung ra đội hình quen thuộc với bộ 3 tấn công Bale, C.Ronaldo và Benzema. Hàng tiền vệ đó là Kroos, Modric và James Rodriguez. Carvajal đang gặp phải chấn thương nên vị trí hành lang hậu vệ phải nhường chỗ cho Nacho đá cặp cùng Ramos, Pepe và Marcelo. Ở vị trí khung gỗ, Casillas vẫn là người được bắt chính.

Trong những phút đầu tiên nhập cuộc, Real Madrid đã tràn lên phần sân đối phương và liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm. Rất nhiều cơ hội đã được trao cho C.Ronaldo, Bale và Modrid từng những pha sút xa cũng như tiếp cận khung thành. Các CĐV của Real đã sớm có được dịp ăn mừng bàn thắng ở ngay phút thứ 14 sau pha lập công của Nacho. Trước đó là cú đánh gót tinh tế của James Rodriguez đưa giúp hậu vệ phải Nacho có pha dứt điểm trong tư thế trống trải khiến bóng đập người trung vệ Suchy đổi hướng đánh bại thủ môn Vaclik. 1-0 cho Real Madrid.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Real thi đấu thoải mái hơn rất nhiều. Liên tiếp các phút 30, 31, Bale đã có pha lập công nâng tỉ số 2-0. Ngay sau đó, chính Bale là người đã căng ngang cho C.Ronaldo đệm bóng cận thành ghi bàn thắng thứ 3 cho Real Madrid. Số phận trận đấu đã nằm trong tay của thầy trò HLV Ancelotti.

Tiếp đà thăng hoa, phút 37 tỷ số đã là 4-0 cho Real sau pha lập công của James Rodriguez. Đó là tình huống sút bồi thành công sau pha dứt điểm rất căng của Benzema trước đó. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Basel đã kịp có được bàn gỡ tỉ số xuống còn 1-4 ở phút 38 nhờ công của Gonzalez sau pha sút bóng chéo góc đánh bại Casillas.

Với cách biệt 3 bàn, hiệp 2 Real Madrid thi đấu khá nhẹ nhàng. Các cầu thủ Real Madrid chủ động chơi chậm và để Basel có nhiều pha lên bóng và tổ chức tấn công hơn. Real Madrid cũng có không ít các cơ hội vây hãm khung thành của Basel nhưng các chân sút như C.Ronaldo và Bale đều bỏ lỡ. Phải đến phút 79, các CĐV Real mới có dịp tiếp tục ăn mừng sau khi Benzema cố được bàn thắng mở tỷ số. Trước đó là pha chuyền bóng của C.Ronaldo để Benzema dứt điểm rất căng nâng tỷ số trận đấu lên 5-1. 

5-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Sau chiến thắng này, Real Madrid đã lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ và có được khởi đầu thuận lợi tại bảng B với 3 điểm trong tay. Real Madrid vẫn cho thấy họ có đẳng cấp của nhà đương kim vô địch khi có khởi đầu rất tốt này.

Trong khi đó, Liverpool có chiến thắng khá vất vả trước đối thủ Ludogorets. Balotelli đã có bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo của The Kop sau pha lập công ở phút 82. Tuy nhiên, đội khách đã có được bàn gỡ ở phút 90 do công của Dani Abalo. Rất may sau đó, Gerrard đã không mắc sai lầm nào trên chấm 11m ở phút bù giờ để mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid
: Casillas; Nacho, Sergio Ramos, Pepe, Marcelo; Kroos, Rodriguez, Modric; Ronaldo, Benzema, Bale

FC Basel: Vaclik; Samuel, Schar, Suchy, Safari; Zuffi, Frei, El-Nenny, Xhaka, Streller; Gonzalez

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc