10 vụ chuyển nhượng đắt đỏ nhất hè 2014

12:52, 03/09/2014
|

(VnMedia) - Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2014 đã chính thức đóng cửa với số tiền chuyển nhượng kỷ lục gần 2 tỉ euro được chi ra tại châu Âu. Dưới đây là 10 bản hợp đồng đắt đỏ và bất ngờ nhất thời gian qua.
 

Premier League là giải đấu bạo chi nhất trong mùa hè này. Theo thống kê, các đội bóng Anh đã bỏ ra số tiền lên tới 835 triệu bảng (hơn 1 tỉ euro) để tăng cường lực lượng trước mùa giải mới, phá sâu kỷ lục cũ 630 triệu bảng (794 triệu euro) của mùa trước.
 
Dưới đây là danh sách cụ thể 10 vụ chuyển nhượng đắt đỏ nhất hè 2014
 
Luis Suarez (từ Liverpool về Barcelona)
 
Sau một mùa giải thành công với Liverpool, Luis Suarez bất ngờ trở lại giải La Liga trong màu áo Barcelona. Để có được sự phục vụ của tiền đạo người Uruguay, đội bóng xứ Catalan đã phải bỏ ra số tiền 81 triệu euro – số tiền chuyển nhượng cao kỷ lục trong năm nay.

 Ảnh minh họa

 Suarez (giữa) là bản hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè

 
Liverpool buộc phải để Suarez ra đi vì quá chán nản với những vụ việc tiền đạo này gây ra cho đội bóng trong thời gian qua. Ngoài hành động cắn tay Ivanovic của Chelsea tại Premier League, Suarez còn vừa dính vào sự cố tương tự với Chiellini tại World Cup 2014 và khiến anh mất hình ảnh trong mắt các CĐV “The Kop”.
 
James Rodriguez (từ Monaco tới Real Madrid)
 
Real Madrid đã thuyết phục được CLB Monaco chịu nhả cầu thủ quan trọng nhất của mình, bù lại họ phải trả giá cao gần gấp đôi số tiền mà đội bóng Pháp bỏ ra để mua James Rodriguez ở mùa hè 2013 (45 triệu euro).
 
Với mức phí chuyển nhượng là 80 triệu euro , James Rodriguez sẽ là bản hợp đồng đắt đỏ thứ 3 trong lịch sử Real Madrid sau 2 thương vụ C.Ronaldo và Gareth Bale.
 
Di Maria (từ Real Madrid tới Man Utd)
 
Angel Di Maria chính thức đầu quân cho Man Utd với bản hợp đồng trị giá 59,7 triệu bảng (74 triệu euro). Với mức giá này, ngôi sao người Argentina không chỉ trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man Utd mà còn là bản hợp đồng kỉ lục của Premier League, vượt qua Fernando Torres, người đã cập bến Chelsea từ Liverpool với mức giá 50 triệu bảng hồi tháng 1/2011.
 
 Ảnh minh họa

 Di Maria là bản hợp đồng đắt kỷ lục của MU và giải Premier League


Cũng theo xác nhận của Man Utd, Angel Di Maria đã kí bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với sân Old Trafford (kèo dài tới mùa Hè năm 2019).
 
David Luiz (từ Chelsea tới Paris St German)
 
Đội bóng Pháp khiến không ít người sửng sốt khi chấp thuận bỏ ra tới 50 triệu euro để chiêu mộ hậu vệ CLB Chelsea – David Luiz - mức giá cao kỷ lục thế giới cho một hậu vệ. Trước đó cũng chính Paris St German đã nêu kỷ lục về phí chuyển nhượng khi chiêu mộ Marquinhos và Thiago Silva.
 
Diego Costa (từ Atletico Madrid tới Chelsea)
 
Đội bóng thành London đã có được bản hợp đồng chất lượng cho tuyến trên  khi chiêu mộ thành công tiền đạo của đội tuyển Tây Ban Nha Diego Costa với mức phí chuyển nhượng 44 triệu euro.
 
Costa là cây săn bàn chủ lực của Atletico Madrid. Anh đã ghi được 27 bàn thắng, đứng thứ 3 trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga mùa giải vừa qua, kém Messi (1 bàn) và C.Ronaldo (4 bàn), góp công lớn đưa đội bóng thành Madrid tới ngôi vô địch.
 
Eliaquim Mangala (từ Porto tới Man City)
 
Để tăng cường sức mạnh cho hàng thủ, nhà ĐKVĐ Premier League đã chi ra số tiền tới 40 triệu euro để chiêu mộ Eliaquim Mangala từ đội bóng Porto. Đây là bản hợp đồng đắt đỏ thứ 5 lịch sử tại sân Etihad.
 
Alexis Sánchez (từ Barcelona tới Arsenal)
 
Với quyết tâm chinh phục các danh hiệu lớn sau khi đoạt cúp FA Cup 2013-14, Arsenal đã tiến hành đàm phán chiêu mộ nhiều ngôi sao trong phiên chợ Hè năm nay. Gương mặt đáng chú ý nhất chính là tiền vệ Alexis Sanchez.

 Ảnh minh họa

 Sanchez hòa nhập và thi đấu tốt cho Arsenal

 
Để có sự phục vụ của tiền vệ người Chile, Arsenal đã phải trả cho Barcelona số tiền 38 triệu euro. Alexis Sanchez sẽ trở thành tân binh đắt giá thứ 2 trong lịch sử chuyển nhượng của Pháo thủ, sau Mesut Ozil (52,5 triệu euro).
 
Luke Shaw (từ Southampton tới MU)
 
Luke Shaw là hậu vệ gây được ấn tượng mạnh ở mùa giải vừa qua. Dù vậy khi Man Utd bỏ ra tới 37 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ này vẫn khiến nhiều người bất ngờ.
 
Mới chân ướt, chân ráo tới sân Old Trafford, Luke Shaw đã bất ngờ dính chấn thương và vẫn chưa thể ra mắt ở trận cầu chính thức cho “quỷ đỏ”.
 
Ander Herrera (từ Atl. Bilbao tới MU)
 
Ở vị trí tiếp theo cũng là một tân binh của Man Utd đó là Ander Herrera. Sau một thời gian dài theo đuổi, cuối cùng đội bóng Anh cũng có được tiền vệ người Tây Ban Nha với mức phí 36 triệu euro. Anh được kỳ vọng sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ của “quỷ đỏ”.
 
Cesc Fabregas (từ Barcelona tới Chelsea)
 
Fabregas là cầu thủ người Tây Ban Nha thứ hai gia nhập CLB Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa hè với giá 36 triệu euro. Tiền vệ tài năng này đã đánh mất vị trí của mình tại sân Nou Camp và buộc phải tìm tương lai ở Ngoại hạng Anh.
 
Ban đầu Fabregas ngỏ ý muốn trở lại đội bóng cũ Arsenal nhưng không nhận được sự chấp thuận của HLV Wenger. Do đó, cầu thủ này quyết định đầu quân cho Chelsea. Fabregas nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của toàn đội và góp công không nhỏ giúp “The Blues” ngự trị ở ngôi đầu Ngoại hạng Anh sau 3 vòng đấu.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc