Federer giành vé vào tứ kết Mỹ mở rộng

09:07, 03/09/2014
|

(VnMedia)- "Tàu tốc hành" tiếp tục cho thấy phong độ cao ở giải Mỹ mở rộng 2014 sau khi có được chiến thắng trong 3 set trước Agut. Trong khi đó, Dimitrov đã phải dừng bước trước Gael Monfils.

Đây là lần đầu tiên Federer đối đầu với Agut ở một giải đấu Grand Slam. "Tàu tốc hành" đã cho thấy đẳng cập vượt trội của mình ngay trong set đầu tiên. Federer có được lợi thế dẫn trước 5-1. Tuy nhiên, Agut cũng cho thấy sự cố gắng của mình khi thắng 3 game sau đó. Rất đang tiếc cho Agut là Federer đã lấy lại được sự tập trung và giành chiến thắng 6-4 ở set này.

Ảnh minh họa

Federer tiếp tục thể hiện phong độ cao tại Mỹ mở rộng

Tiếp đà hưng phấn, Federer có được sự tự tin nhất định khi bước vào set 2. Federer sớm có được break và có chiến thắng dễ dàng 6-3. Agut mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng và những pha giao bóng không mấy nguy hiểm dẫn tới việc Federer giành được chiến thắng 6-3. Bước sang set 3 quyết định, Federer vẫn duy trì được sự tập trung và có chiến thắng cách biệt 6-2. 

Giành vé vào tứ kết, Federer sẽ đối đầu với tay vợt người Pháp, Gael Moffins. Đối thủ được coi là khó chơi nhất với Federer kể từ đầu giải và tay vợt người Pháp này cũng luôn mang lại cho khán giả sự phấn khích nhất định bằng những pha xử lý bóng của mình.

Trước đó, Monfils đã có chiến thắng trước hạt giống số 7, Dimitrov. "Tiểu Federer" đã phải nhận thất bại  5-7, 6-7, 5-7 dưới tay đối thủ người Pháp Gael Monfils. Monfils đang cho thấy phong độ rất cao khi anh chưa để thua set nào trong 4 trận đấu tại Mỹ mở rộng 2014.  

Hạt giống số 14 người Croatia Marin Cilic đã giành thắng lợi sau năm set đấu với tỉ số 5-7, 7-6, 6-4, 3-6, 6-3 trước Gilles Simon, đối thủ người Pháp. Tay vợt hạt giống số 6 người Séc là Tomas Berdych đánh bại  đối thủ trẻ Dominic Thiem trong ba set với các điểm số 6-1, 6-2 và 6-4.

Các cặp đấu tứ kết đơn nam đã được xác định sẽ là cuộc so tài của các cặp đấu Novak Djokovic – Andy Murray, Stanislas Wawrinka – Kei Nishikori, Tomas Berdych – Marin Cilic và Gael Monfils – Roger Federer.

Ở nội dung đơn nữ, chỉ mất hơn 1 tiếng tay vợt người Trung Quốc, Peng Shuai đã vượt qua tay vợt 17 tuổi người Thụy Sĩ Belinda Bencic với tỉ số cách biệt 6-2, 6-1 ở tứ kết. Peng Shuai đang là hiện tượng của Mỹ mở rộng năm nay khi Li Na bị chấn thương và không thể tham dự. Cô đã lần lượt đánh bại  các tay vợt hạt giống tên tuổi là Agnieszka Radwanska, Roberta Vinci, Lucie Safarova và mới nhất là loại tiếp Belinda Bencic.

Trong 37 lần tham dự các giải Grand Slam, đây là lần đầu tiên Peng Shuai tiến xa đến vậy. Trong khi đó ở nội dung đôi nữ, hai chị em nhà Williams đã phải dừng bước trước cặp đôi tay vợt Nga là Ekaterina Makarova - Elena Vesnina sau hai set thi đấu với tỉ số 6-7 và 4-6. Tuy nhiên, thất bại này cũng có thể giúp cho Serena Williams tập trung vào trận bán kết đơn nữ sắp tới khi cô gặp đối thủ người ý Pennetta.

Vào đêm nay (3/9) và rạng sáng mai sẽ có các cặp đối rất đáng chú ý đó là  Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) - Kei Nishikori (Nhật), Serena Williams (Mỹ) - Flavia Pennetta (Ý),  Novak Djokovic (Serbia) - Andy Murray (Anh).

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc