Hòa thất vọng, Arsenal dừng bước trước Bayern

06:10, 12/03/2014
|

(VnMedia) - Mặc dù rất nỗ lực song Arsenal cũng chỉ có được kết quả hòa tại Allianz Arena. Từng ấy là vừa đủ để Bayern Munich trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào tứ kết Champions League năm nay.

Để thua 0-2 trên sân nhà ở trận lượt đi, Arsenal đã rơi vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” trước chuyến viếng thăm Allianz Arena. Để nuôi hi vọng ngược dòng, thầy trò Arsene Wenger phải ghi ít nhất 2 bàn thắng và không để lọt lưới. Nhiệm vụ khó khăn là vậy song Pháo thủ vẫn lên quyết tâm rất lớn. Bằng chứng là HLV Wenger đã tung ra sân đội hình mạnh nhất ngoài 2 sự vắng mặt là Szczesny (treo giò) và Kieran Gibbs (chấn thương).

Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich đã chào đón sự trở lại của bộ đôi Robben, Ribery. Những mũi công lợi hại khác như Gotze, Mandzukic, Thiago cũng được HLV Pep Guardiola trao cơ hội.

Với lợi thế sân nhà, Bayern dễ dàng làm chủ trận đấu với khả năng kiểm soát bóng sở trường của mình. Lối chơi này tuy không mang tới nhiều cơ hội cho “Hùm xám” nhưng lại khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn trong thế trận tấn công.

Ảnh minh họa
Ozil và các đồng đội gây thất vọng trên đất Đức

Phút 19, Bayern Munich đã tạo được cơ hội rất tốt để mở tỉ số sau pha chồng cánh chuẩn xác giữa Alaba và Ribery. Đáng tiếc là ở phía trong, Robben lại không thể dứt điểm thành công dù nhận bóng trong tư thế khá thuận lợi. Chưa đầy 10 phút sau đó, Javi Martinez đã đệm bóng tung lưới Arsenal sau 1 tình huống đá phạt. Tuy nhiên, trọng tài đã không công nhận bàn thắng này do tiền vệ người Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị.

Trước “ma trận” chuyền bóng của Bayern, Arsenal gần như không có bóng để tấn công. Mãi tới phút 31, Pháo thủ mới tạo được cơ hội đầu tiên từ quả phạt góc do Mesut Ozil thực hiện. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Giroud lại đưa bóng đi đúng vị trí của thủ thành Manuel Neuer.

Không những không thể tấn công, Arsenal còn chịu sức ép rất lớn từ Bayern trong ít phút cuối hiệp 1. Alaba, Robben và Mandzukic lần lượt bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Đến phút 45, lại tới lượt thủ thành Fabianski xuất sắc cản phá cú sút chìm của Mario Gotze.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế trận không có nhiều sự thay đổi cho Arsenal. Thậm chí, ngay đầu hiệp 2, HLV Arsene Wenger đã phải rút Mesut Ozil khỏi sân vì chấn thương. Chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Arsenal đã phải nhận bàn thua như một hệ quả tất yếu. Sau pha đi bóng lắt léo bên cánh trái, Ribery chuyền bóng dọn cỗ để Bastian Schweinsteiger dứt điểm mở tỉ số cho Bayern Munich.

Bàn thua này buộc Arsenal phải đẩy cao đội hình tấn công để vớt vát hi vọng. Và cũng chỉ mất 3 phút, Pháo thủ đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Lukas Podolski chính là người tạo ra sự khác biệt với tình huống cướp bóng từ Philipp Lahm trước khi sút tung lưới Neuer ở khoảng cách gần.

Ảnh minh họa
Bayern tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội so với Arsenal

Bàn gỡ hòa đã mang lại lợi thế lớn về mặt tâm lí cho Arsenal. Hệ quả, Pháo thủ đã cầm bóng tốt hơn để đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, với kinh nghiệm già giơ và khả năng kiểm soát bóng tốt của hàng tiền vệ, Bayern dễ dàng lấy lại thế trận. Đáng ra, ở phút 69, Mandzukic đã có thể giúp Bayern vượt lên dẫn 2-1 sau tình huống đối mặt với Fabianski.

Mặc dù rất nỗ lực vùng vẫy, nhưng Arsneal không những ghi thêm được bàn thắng mà ngay ở phút bù giờ, Bayern còn được hưởng quả penalty do Koscielny phạm lỗi với Robben trong vòng cấm. Nhưng đáng tiếc, Thomas Muller lại không thể đánh bại Fabianski.

Tuy vậy, kết quả hòa đã là quá đủ để Bayern Munich giành vé vào tứ kết Champions League. Chung cuộc, “Hùm xám” đã đi tiếp với tổng tỉ số 3-1. Trong khi đó, Arsenal đã chính thức chấm dứt chuyến phiêu lưu trời Âu ở mùa giải năm nay. Nguy cơ trắng tay năm thứ 9 liên tiếp đang hiển hiện trước mắt thầy trò Wenger.

Ở trận đấu còn lại diễn ra đêm qua, Atletico Madrid đã dễ dàng đè bẹp AC Milan với tỉ số 4-1. 4 bàn thắng của đội chủ sân Vicente Calderon được ghi bởi Diego Costa (2 bàn), Arda Turan và Raul Garcia. Như vậy, Atletico đã trở thành đội bóng thứ 2 giành vé vào tứ kết khi thắng Milan với tổng tỉ số 5-1 sau 2 lượt trận.

Đội hình thi đấu

Bayern:
Neuer, Lahm, Martinez, Dante, Alaba, Schweinsteiger, Thiago, Robben, Gotze (Kroos 56’), Ribery (Müller 85’), Mandzukic.

Arsenal: Fabianski, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen, Arteta (Gnabry 77’), Oxlade-Chamberlain (Flamini 84’), Cazorla, Ozil (Rosicky 46’), Podolski, Giroud.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc