Bayern Munich – Arsenal: Tử chiến trên đất Đức

07:23, 11/03/2014
|

(VnMedia) - Để thua 0-2 trên sân nhà ở trận lượt đi, Arsenal không còn đường lùi buộc phải đánh bại “hùm xám” ngay tại Allianz Arena để tìm cho mình tấm vé vào tứ kết Champions League.
 
Sự hậu thuẫn của quá khứ
 
Không chỉ các CĐV mà ngay cả BLĐ cũng như cầu thủ Arsenal đều đang lấy chiến tích cách đây đúng 1 năm làm điểm tựa tinh thần cho chuyến hành quân tới đất Đức vào đêm nay (12/3).

 Ảnh minh họa

 Giroud và Ozil sẽ giúp Arsenal "lội ngược dòng"?


Cũng vào ngày này năm ngoái, Arsenal đã khiến cả sân Allianz Arena phải run sợ khi Giroud rồi tới Koscielny ghi bàn, giúp “The Gunners” dẫn trước 2-0. Đáng tiếc là nhiêu đó chưa đủ để thày trò ông Wenger đi tiếp vì luật bàn thắng sân khách sau khi Arsenal để thua 1-3 ở trận lượt đi.
 
Kịch bản Champions League năm nay khá tương đồng khi Arsenal cũng để thua Bayern nhưng “chỉ” với 2 bàn. Do đó nếu lặp lại được chiến tích cũ, Arsenal sẽ buộc đối thủ “trở lại vạch xuất phát”. Khi đó sẽ chẳng ai dám chắc điều gì sẽ xảy ra.
 
Một điểm khiến CĐV không khỏi lo ngại chính là phong độ thất thường của Arsenal. 10 trận gần đây nhất tại các mặt trận, Arsenal để thua tới 4 và hòa 1, trong đó có trận thua và hòa đầy thất vọng trước Stoke City hay Southampton.
 
Tuy nhiên, chiến thắng đậm đà 4-1 cuối tuần qua trước Everton tại tứ kết cúp FA chắc chắn sẽ đem lại sự tự tin cần thiết cho “pháo thủ”. Điều đáng mừng là Mesut Ozil đã tìm lại được cảm hứng ghi bàn cùng khả năng kiến thiết tuyệt vời của mình ở trận cầu này.
 
Ozil chắc hẳn chưa thể quên được cú đá hỏng penalty ở đầu trận với Bayern Munich. Sai lầm chết người của tiền vệ này khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội dẫn bàn đối thủ, còn anh tự chôn vùi hình ảnh và sự tự tin của mình trong suốt thời gian còn lại.
 
Sai lầm này ám ảnh Ozil tới mức HLV Wenger đã cho anh nghỉ 1 tuần để tịnh dưỡng và giảm bớt áp lực. Không phụ lòng của ông thày, Ozil trở lại mạnh mẽ ở trận gặp Everton. Điều đó cho thấy cầu thủ người Đức đã sẵn đoái công chuộc tội ở cuộc tái đấu với Bayern Munich.
 
Trận cầu này, Arsenal cũng chào đón sự trở lại của Giroud sau khi anh bị “giáo sư” tống lên băng ghế dự bị ở trận đấu với Bayern Munich trước đó do scandal tình ái và vi phạm kỷ luật của đội. Tiền đạo người Pháp hiện đang đạt phong độ rất cao khi ghi tới 4 bàn thắng ở 2 trận gặp Sunderland và Everton.
 
Tuy nhiên, Arsenal sẽ có sự vắng mặt đáng tiếc của thủ thành Szczesny do nhận thẻ đỏ ở trận lượt đi. Jack Wilshere thì “dính” chấn thương khi lên tuyển. Ramsey vẫn chưa hẹn ngày trở lại còn hậu vệ Monreal cũng chưa chắc đủ thể lực ra sân.
 
“Hùm xám” dè chừng “con mồi”
 
Arsenal mùa này dù thi đấu khá ấn tượng nhưng nhìn chung vẫn chưa đủ khả năng để thách thức quyền lực của Bayern Munich. "Hùm xám" dưới thời Guardiola được ví như một "pháo đài" bất khả xâm phạm. Họ đã giành 13 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận, vượt qua mọi đối thủ trên con đường lặp lại thành công của mùa giải trước.

Dù vậy HLV Guardiola vẫn tỏ ra rất cẩn trọng khi yêu cầu toàn đội không được chủ quan.  “Arsenal là một tập thể gồm nhiều cầu thủ tài giỏi. Do đó nếu để họ cầm bóng quá nhiều thì chẳng khác nào tự sát. Cách phòng ngự tốt nhất của Bayern Munich chính là lấy tấn công làm phòng thủ đồng thời không để cho đối phương có nhiều bóng”, ông Guardiola nhận định.
 
Dù không cầm quân Bayern Munich mùa trước nhưng chiến thắng bất ngờ của Arsenal tại Allianz Arena hiển nhiên chẳng ai có thể quên. Đó là bài học mà Guardiola cần rút ra để tránh lâm vào tình cảnh tương tự, nhất là khi họ đã có trong tay 2 bàn thắng “làm vốn”.  
 
Không như Arsenal còn vướng bận với giải quốc nội, Bayern Munich coi như đã vô địch Bundesliga khi hơn Dortmund - đội đứng nhì tới 20 điểm! Cuối tuần qua họ có thêm một chiến thắng đậm và dễ dàng tới 6-1 trước Wolfsburg. Đó được coi là màn tập dượt hoàn hảo cho cuộc đón tiếp Arsenal.
 
Chính vì vậy HLV Guardiola có thể dồn toàn sức lực cho trận cầu với Arsenal mà không cần phải nghĩ ngợi gì. Trận này, Bayern Munich có trong tay lực lượng mạnh nhất khi Ribery, Badstuber, Shaqiri, Thomas Muller đều kịp bình phục chấn thương và sẵn sàng đưa “hùm xám” vào tứ kết
 
Dự đoán: Bayern Munich 2-1 Arsenal

Đội hình dự kiến 2 đội

Bayern Munich: Neuer, Alaba, Dante, Boateng,Rafinha, Lahm, Kroos, Ribery, Robben, Thiago, Manzukic

Arsenal: Fabianski, Koscielny, Mertesacker, sagna, Vermaelen, Arteta, Flamini, Ozil, Ox, Cazorla, Giroud
 
*Ở cặp đấu còn lại, AC Milan sẽ phải hành quân tới Tây Ban Nha để làm khách của Atletico Madrid. Nhiệm vụ của đội bóng Italia là buộc phải thắng vì ở trận lượt đi họ đã để đối thủ ghi bàn thắng duy nhất nhờ công của Diego Costa.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc