Vòng 27 Premier League:: Arsenal trút “bão” vào Sunderland?

08:22, 22/02/2014
|

(VnMedia) - Liên tiếp gặp những kết quả bất lợi trong 3 trận đấu gần đây, Arsenal sẽ coi cuộc đón tiếp Sunderland – đội bóng đang ở vị trí gần bét bảng – là “liều thuốc an thần” cực tốt vào tối nay (22/2).

 Ảnh minh họa

 Arsenal và Ozil cần "cái đầu lạnh" để vượt qua khó khăn!


Sân Emirates tiếp tục phải chứng kiến đội bóng con cưng của mình gục ngã trước Bayern Munich tương tự như cách đây 1 năm. Có lẽ điểm khác biệt lớn nhất chính là việc Arsenal tự “bắn vào chân mình” khi Ozil bỏ lỡ cơ hội dẫn bàn trước “hùm xám” với cú penalty hỏng do bị người đồng hương Neuer bắt bài.
 
Để thua Bayern Munich không phải là điều gì quá ghê gớm hoặc không thể chấp nhận được với Arsenal nếu xét trên phong độ, thực lực và kinh nghiệm giữa 2 đội. “The Gunners” vẫn mải miết đi tìm dù chỉ 1 danh hiệu nhỏ trong hơn 8 năm qua, còn Bayern Munich vẫn đều đặn đem về phòng truyền thống của mình các danh hiệu lớn nhỏ ở từng mùa giải. Thậm chí mùa vừa qua, “hùm xám” còn đoạt cú ăn 5, thâu tóm gần như mọi danh hiệu cấp CLB.
 
Nói vậy để thấy việc Arsenal thất thủ đã được không ít người dự báo trước. Về mặt lý thuyết, Arsenal còn nguyên cơ hội giành vé vào tứ kết vì phía trước vẫn còn trận lượt về. Mùa trước họ cũng từng thắng đội bóng xứ Bavaria 2-0 và chỉ bị loại do luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, làm được điều này là rất khó vì Bayern đã thận trọng hơn rất nhiều sau cú “chết hụt” đó.
 
Với thực lực của đội bóng như hiện tại, ông Wenger hiểu rằng Premier League và cúp FA là mục tiêu khả thi hơn cả để Arsenal chấm dứt “cơn khát” danh hiệu, chứ không phải Champions League, dù “hào quang” của giải đấu này luôn có sức hút đặc biệt với các nhà cầm quân.
 
Tiếp Sunderland trên sân nhà Emirates vào 22h tối nay (22/2), Arsenal thực sự cần tới một chiến thắng, thậm chí thắng càng đậm càng tốt để xua đi bầu không khí ảm đảm và sự bực dọc của người hâm mộ. Thực tế hơn với 1 chiến thắng trước “mèo đen”, Arsenal còn có cơ hội đòi lại ngôi đầu khi Chelsea phải chạm trán đối thủ khó chơi Everton. Nhưng ngược lại nếu để thua, Arsenal có thể bị đẩy xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng!
 

Lịch đấu vòng 27 Premier League

Chelsea - Everton 
Arsenal  - Sunderland 
Cardiff City - Hull City 
Man City  - Stoke City 
West Brom - Fulham 
West Ham - Southampton 
Crystal Palace -  Man Utd 
Liverpool  -  Swansea City 
Newcastle - Aston Villa 
Norwich - Tottenham 

Arsenal cũng cần phải tích lũy điểm số tối đa ở những trận cầu với đối thủ dưới cơ như Sunderland, Stoke City và Swansea tới đây để toan tính cho những trận cầu khó khăn phía trước. Theo lịch đấu, trong vòng 21 ngày, Arsenal sẽ có 5 trận cầu trước các đội rất mạnh và khó chơi như Bayern Munich (Champions League), Tottenham, Chelsea, Man City và Everton (Ngoại hạng Anh).
 
Trước một đối thủ đang ngụp lặn ở khu vực xuống hạng như Sunderland, Arsenal quyết tâm phải giành lấy một chiến thắng. Ở trận lượt đi, Arsenal từng đánh bại “mèo đen” với tỉ số 3-1. Giroud và Ramsey là những người đã lập công cho “The Gunners”.
 
Tuy nhiên, ở cuộc chạm trán lần này nhiều khả năng cả 2 người hùng của Arsenal sẽ vắng mặt. Ramsey dính chấn thương và chỉ có thể trở lại thi đấu vào tháng 3 tới. Trong khi đó, Giroud sau khi sa sút phong độ và dính scandal sex bên ngoài sân cỏ đã bị HLV Wenger phạt ngồi ngoài ở trận gặp Bayern Munich. Cầu thủ trẻ Sanogo đá thế đã để lại ấn tượng khá tốt nên có thể anh sẽ tiếp tục chiếm được cảm tình của “giáo sư” ở trận đấu tới đây.
 
Arsenal còn gặp khá nhiều vấn đề về lực lượng khác như trường hợp của Kieran Gibbs. Hậu vệ này đã phải rời sân ở trận gặp Bayern vì chấn thương và hiện chưa rõ anh có thể trở lại hay không. Trong khi đó, Ozil sau cú sút penalty hỏng đã phải nhận “cơn bão” chỉ trích của người hâm mộ. Tinh thần của cựu cầu thủ Real Madrid đang sa sút cùng lực kiệt khi phải căng mình thi đấu từ đầu mùa giải.
 
Trong tình cảnh đó, niềm tin của “giáo sư” đặt cả vào bộ đôi đang thi đấu ăn ý và đạt phong độ tốt là Cazorla và Oxlade Chamberlain.
 
Bên phía Sunderland, “mèo đen” cho dù đang ở vị trí “cầm đèn đỏ” nhưng đã cho thấy dấu hiệu tiến bộ trong thời gian gần đây. Họ đã kiếm được 10 điểm trong 5 trận đấu vừa qua. Gặp Arsenal vào lúc đội bóng này đang bất ổn về phong độ và trí lực, rõ ràng đây cũng sẽ là cơ hội để “mèo đen” làm nên bất ngờ và thanh toán món nợ với “pháo thủ”.
 
Dự đoán: Arsenal 2-0 Sunderland
 
Đội hình dự kiến 2 đội:
 
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Arteta, Wilshere, Cazorla, Ozil, Oxlade Chamberlain, Sanogo
 
Sunderland: Mannone, Bardsley, Dossena, Bridcutt, O'Shea, Brown, Ki, Colback, Johnson, Borini, Fletcher


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc