Vòng 25 La Liga: Bước đệm cho derby thành Madrid

07:14, 22/02/2014
|

(VnMedia)- Real Madrid sẽ có cơ hội bứt top ở vòng 25 La Liga khi họ có trận đấu sớm trên sân nhà trước Elche. 3 điểm sẽ là bước đệm tinh thần quan trọng cho Real trước khi phải đối đầu với Atletico Madrid vào tuần sau.

La Liga vẫn đang rất hấp dẫn với cuộc đua của 3 đội bóng là Barca, Real và Atletico Madrid. Atletico Madrid vẫn đang thăng hoa đặc biệt là sau chiến thắng 1-0 trước AC Milan tại lượt đi vòng 16 đội Champions League giữa tuần qua. Người ghi bàn cho Atletico Madrid vẫn là cái tên quen thuộc : Diego Costa. Trước đó, Atletico đã chiến thắng 3-0 trước Valladolid ở vòng đấu 24 sau 3 trận thua liên tiếp. 

Trận đấu derby thành Madrid ở vòng đấu 26 được dự đoán sẽ rất quan trọng và căng thẳng. Aletico sẽ có cơ hội phục thù để vượt lên đối thủ cùng thành phố trên bảng xếp hạng sau 2 trận thua tại bán kết cúp nhà Vua trước Real.

Đấu với Elche, Real sẽ phải giữ lực lượng bởi họ còn có chuyến làm khách gặp Shalke 04 vào giữa tuần tại Champions League. Dù thiếu vắng C.Ronaldo và Modric vì bị treo giò nhưng với dàn sao còn lại, đặc biệt là những cầu thủ tấn công đang có phong độ cao như Benzema, Bale, Jese cùng hàng thủ đã được cải thiện đáng kể, không khó để Real có được 3 điểm và điều này sẽ giúp họ tạm vươn lên dẫn đầu.

Ngôi đầu bảng của Real sẽ chỉ giữ được vài tiếng bởi ngay sau đó Barca sẽ xuất quân để đá trên sân của Sociedad. Dẫu rằng gã khổng lồ xứ Catalunya vừa có trận đấu mất khá nhiều sức với Man City tại Champions League, nhưng với sự hưng phần cùng phong độ tốt của toàn đội, thầy trò HLV Martino sẽ không khó để có được 3 điểm trước Sociedad. 

Ảnh minh họa

Bale đang có được phong độ ổn định trong màu áo Real Madrid

Hiện tại, ngoài chấn thương gân khoeo của Alba vừa gặp phải ở trận gặp Man City, HLV Martino gần như không có sự thiếu vắng nào đáng kể. Trong khi đó, hàng loạt các trụ cột như Messi, Xavi, Iniesta, Busquets, Alves... đều đang phong độ cao. Thêm vào đó là sự hưng phấn của Iniesta khi anh vừa có trận đấu thứ 100 cho Barca tại Champins League.

Iniesta bắt đầu chơi ở đấu trường châu Âu trong trận đấu trên đất Bỉ. Đó là ngày 29/10/2002 khi Barca bước vào loạt trận thứ 5 của vòng bảng Champions League 2002-03. Thời điểm Iniesta được HLV Louis van Gaal đưa vào sân, anh mới 18 tuổi, 5 tháng và 18 ngày.  Trận đấu đầu tiên ở Liga là ngày 21/12/2012, trong trận Barca làm khách ở Mallorca.

Iniesta khởi đầu ở Barca không phải mang áo số 8 như bây giờ mà là số 34. Khi đó, Iniesta được đá chính bên cạnh những Enke, Puyol, Dani Tortolero, Fernando Navarro Lopez Gerard, Gabri, Rochemback, Riquelme, Dani García và Geovanni. Barca thắng 1-0 ở trận đấu đó nhờ bàn thắng duy nhất của Juan Roman Riquelme.

Với sự xuất sắc và ổn định của mình, Iniesta trở thành cầu thủ không thể thiếu của các đời HLV Barca, từ Radomir Antic, Frank Rijkaard, Pep Guardiola, Tito Vilanova cho đến hiện tại là Gerardo Martino . Trong 100 trận mà Iniesta đã ra sân ở đấu trường châu Âu, anh đã có tổng cộng 10 bàn thắng. Bàn thắng đáng nhớ nhất của Iniesta lại là cú sút xa mang về trận hòa 1-1 cho Barca trên sân của Chelsea ngày 6//5/2009. Nhờ bàn thắng ấy, Barca vượt qua Chelsea vào chung kết Champions League trước khi thắng Man United 2-0 trong trận chung kết ở Rome.

Trong khi đó Atletico Madrid sẽ đấu muộn và làm khách trước Osasuna. Sự mệt mỏi là không thể tránh khỏi bởi các học trò của HLV Simeone đã có một trận đấu vô cùng vất vả tại San Siro, nhưng trái lại sự hưng phần về tinh thần là điều họ đang có. Nếu thi đấu đúng với thực lực của mình, Atletico hoàn toàn có thể giành chiến thắng trên sân của Osasuna, đội bóng đang nỗ lực tích lũy thêm điểm số để tránh xa khu vực xuống hạng. Một chiến thắng ít nhất cũng giúp Atletico duy trì được vị trí thứ 3 để tiếp tục bám đuổi Barca và Real, đồng thời có sự chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho trận derby thành Madrid có ý nghĩa vô cùng quan trọng ở vòng đấu thứ 26.

Lịch thi đấu vòng 25 La Liga:

Thứ bẩy, 22/2/2014:

3 giờ: Real Valladolid - Levante
22 giờ: Real Madrid - Elche

Chủ nhật, 23/2/2014:

0 giờ: Celta de Vigo - Getafe
2 giờ: Real Sociedad - Barcelona
4 giờ: Almeria - Malaga
18 giờ: Rayo Vallecano - Sevilla
23 giờ: Real Betis - Athletic Bilbao

Thứ hai, 24/2/2014:

1 giờ: Valencai - Granada
3 giờ: Osasuna - Atletico Madrid

Thứ ba, 25/2/2014:

4 giờ: Espanyol - Villareal

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc