Man Utd bị UEFA điều tra về sai phạm tài chính

15:00, 12/04/2013
|

(VnMedia) - Nghi ngờ Man Utd có vấn đề mập mờ về tài chính sau khi bán tên sân tập cho tập đoàn Aon, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã quyết định mở cuộc điều tra.

 Ảnh minh họa

 2 đội bóng thành Manchester đều bị UEFA "sờ gáy"!


Tập đoàn bảo hiểm nổi tiếng của Mỹ Aon hiện đang là nhà tài trợ trên áo đấu của “quỷ đỏ”. Mới đây Aon đã ngỏ ý muốn mua lại tên sân tập và khu tổ hợp nổi tiếng Carrington của đội bóng thành Manchester.
 
BLĐ Man Utd đã chấp thuận ký hợp đồng bán tên khu Carrington trong 8 năm và nhận được số tiền lên tới 30 triệu USD/năm. Sau khi kết thúc hợp đồng, “quỷ đỏ” sẽ bỏ túi số tiền lên tới 240 triệu USD!
 
Vấn đề chuyển giao tên, thương hiệu sân tập là chuyện khá bình thường. Thế nhưng UEFA lại đang nghi ngờ Man Utd mập mờ và vi phạm quy định công bằng tài chính giữa các đội bóng ở Ngoại hạng Anh.
 
Đích thân Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino khẳng định sẽ xem xét một cách nghiêm túc bản hợp đồng giữa Aon và Man Utd đồng thời cảnh báo sẽ áp dụng hình phạt nặng với đội bóng này nếu tìm ra những vi phạm.
 
“Mọi vấn đề nghi vấn đều được xem xét kỹ lưỡng. Chúng tôi có những chuyên gia, thẩm phán có trình độ và sẵn sàng đưa ra những quyết định khó khăn. Đó là cựu Thủ tướng Bỉ, chủ tịch và những thẩm phán danh tiếng của Tòa án công lý châu Âu. Chắc chắn họ biết mình cần làm gì”, ông Infantino quả quyết.
 
Ngoài Man Utd, UEFA còn nghi ngờ Man City cũng đang có những hành động mờ ám liên quan tới việc bán lại tên sân cho hãng hàng không Etihad Airways để thu về 469 triệu euro.
 
“Họ sẽ xem xét mọi vấn đề. Chúng ta không thể biết chính xác những thỏa thuận đó là gì ngoài thông tin đã được công bố với báo chí. Việc Man Utd và Man City có trung thực hay không sẽ sớm có câu trả lời”, ông  Infantino nhấn mạnh.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc