Bốc thăm bán kết Champions League: Champions League và những kịch bản hấp dẫn!

10:21, 12/04/2013
|

(VnMedia) - Người hâm mộ đang nín thở chờ đợi lá phiếu bốc thăm bán kết Champions League dành cho Real, Barca, Bayern và Dortmund. Nhưng dù kết quả thế nào đi nữa, chắc chắn lượt đấu này sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính!
 

Cuộc chơi của Đức và Tây Ban Nha

Sau khi vòng tứ kết Champions League kết thúc, Real, Barca, Bayern và Dortmund là 4 cái tên nổi bật và xứng đáng nhất góp mặt ở vòng đấu này. Đáng chú ý đây đều là những đại diện ưu tú của 2 giải đấu đang thành công và thu hút sự chú ý của người hâm mộ trong những năm gần đây. Có lẽ không sai khi cho rằng Champions League giờ đây là cuộc chơi riêng của người Đức và Tây Ban Nha.

 Ảnh minh họa

 Bayern từng đánh bại Real Madrid ở bán kết mùa giải trước


Nhìn lại con đường tới với vòng bán kết Champions League năm nay. Với Real Madrid, họ đã đánh bại Galatasaray tới 3 bàn không gỡ tại Bernabeu. Dù để thua đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ ở trận lượt về tại “chảo lửa” Istanbul, nhưng thày trò ông Mourinho vẫn xứng đáng đi tiếp.
 
Barcelona không được thảnh thơi như Real Madrid khi phải đối đầu với một Paris St German được đầu tư bài bản và công phu với một loạt hảo thủ như Ibrahimovic, Beckham, Thiago Silva, Lavezzi…. Đó là lý do đội bóng xứ Catalan phải nhờ tới luật bàn thắng sân khách để đánh bại Paris St German.
 
Nếu người hâm mộ có thể phải tiếc nuối cho những đối thủ của Real Madrid và Barcelona thì sẽ không phải lăn tăn khi chứng kiến những màn trình diễn tuyệt vời của Bayern Munich và Dortmund.
 
“Hùm xám” tiếp tục giương cao lá cờ đầu cho Bundesliga khi thể hiện sức mạnh trước đội bóng đang dẫn đầu giải Serie A – Juventus. Lối chơi tấn công đa dạng, khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời dựa trên dàn cầu thủ chất lượng đã giúp Bayern Munich luôn trên chân so với “lão bà” ngay cả khi phải thi đấu tại Delle Alpins. Kết quả thắng 4-0 của Bayern Munich sau hai lượt trận đã phản ánh điều đó.
 
Dortmund được coi là “ngựa ô” của giải đấu năm nay. Ngay từ vòng bảng đội bóng vùng Ruhr đã gây bất ngờ khi chơi bóng ở thế thượng phong so với Real Madrid. Rơi vào “bảng tử thần” với Man City và Ajax nhưng Dortmund vẫn giành ngôi đầu vô cùng thuyết phục. Tiếp Malaga trên sân nhà sau trận hòa 0-0 ở lượt đi, Dortmund bị dẫn bàn 2-1 ở phút 82. Thế nhưng bằng nỗ lực của mình, đội bóng Đức đã lật ngược thế cờ, giành chiến thắng 3-2 trong 2 phút bù giờ!
 
Những kịch bản hấp dẫn: Nội chiến Đức, Tây Ban Nha
 
Ở vòng bán kết Champions League, mọi khả năng đều có thể xảy ra. Điều đó đồng nghĩa với việc Real Madrid có thể đụng độ Barcelona, Bayern Munich gặp lại “kẻ thù” Dortmund. Hoặc sẽ là 2 cuộc chạm trán Đức – Tây Ban Nha Real Madrid gặp Bayern Munich hoặc Dortmund; Barcelona đụng độ Bayern Munich hoặc Dortmund.

 Ảnh minh họa

 Real Madrid tỏ ra áp đảo Barca ở những cuộc đối đầu trực tiếp


Với khả năng đầu tiên, người hâm mộ sẽ được theo dõi 2 cuộc derby đáng chú ý. Đó sẽ là trận “siêu kinh điển” thứ 7 giữa Real Madrid và Barcelona ở mùa giải này. Người hâm mộ “kền kền trắng” và đội bóng xứ Catalan đều mong chờ một cuộc thanh toán sòng phẳng và ý nghĩa ở giai đoạn nước rút.
 
Barcelona đang tỏ ra thắng thế so với Real Madrid ở La Liga khi hơn đối thủ tới 13 điểm và coi như đã nắm được chức vô địch. Thế nhưng đội bóng của Vilanova lại thường xuyên là bại tướng của Real Madrid mỗi khi đụng độ đội bóng này. Thống kê cho thấy  Real đã thắng tới 3, hòa 2 và chỉ thua có 1 trước Barcelona khi hai đội so tài tại siêu Cup Tây Ban Nha, bán kết cúp Nhà Vua và giải La Liga.
 
Chính vì vậy, một trận “siêu kinh điển” thứ 7 của mùa giải sẽ giúp ông Vilanova thanh toán sòng phẳng món nợ với đối thủ. Còn Real Madrid cũng háo hức muốn “dìm hàng” đối thủ thêm một lần nữa.
 
Với cặp Bayern Munich và Dortmund, mối hận thù giữa hai đội bóng cũng đang chồng chất thêm từng ngày. Dortmund chính là kẻ đã phế truất sự thống trị của “hùm xám” ở 2 mùa giải trước. Tuy nhiên, đội bóng xứ Bavaria đã trở lại vô cùng mạnh mẽ và chắc chắn ở mùa giải này. Bayern Munich vô địch Bundesliga sớm tới 6 vòng đấu và đánh bại Dortmund tới 2 lần ở mùa giải này ở Siêu cúp và cúp Quốc gia Đức đồng thời hướng tới cú ăn ba đình đám.
 
Bundesliga đấu La Liga
 
Trong trường hợp Bayern Munich gặp Barca thì đó sẽ là ngày hội của bóng đá tấn công. Cả hai đội đều có lối chơi phóng khoáng, lấy sức mạnh tấn công làm chủ đạo trong mọi tình huống. Tiếc rằng Guardiola chưa tiếp quản Bayern Munich để có cuộc hội ngộ thú vị với đội bóng cũ.

 Ảnh minh họa

 Dortmund cũng từng làm bẽ mặt Real Madrid ở vòng bảng


Dortmund gặp Real Madrid sẽ là cơ hội để đội bóng Hoàng gia trả mối hận khi chơi lép vế trước đối thủ tại vòng bảng. Tệ hơn là Real Madrid phải nhận trận thua tại Đức và “chết hụt” ngay tại Bernabeu ở trận lượt về.
 
Nếu đổi lại Bayern Munich đụng độ Real Madrid thì đó sẽ là cặp đấu đáng xem nhất giữa hai nền bóng đá. “Hùm xám” luôn là khắc tinh của “kền kền trắng”. Ngay tại bán kết mùa trước cũng chính Bayern hạ gục Real trên chấm 11m. Ở cặp đấu còn lại, Barca sẽ dễ thở hơn với Dortmund, đội bóng còn khá non kinh nghiệm ở đấu trường Champions League.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc