Tuyển Việt Nam tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

07:58, 12/04/2013
|

(VnMedia) - Để thua duy nhất trận đấu trước tuyển Hồng Kông nhưng tuyển Việt Nam cũng rớt 3 bậc xuống vị trí 132 trong bảng xếp hạng tháng 4 của FIFA. Trong khi đó, ở vị trí top 10 thế giới chứng kiến khá nhiều sự thay đổi bất ngờ.

Ảnh minh họa
Tuyển Việt Nam tụt 3 bậc so với bảng xếp hạng tháng 3

Cụ thể đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc chỉ giành được tổng cộng 234 điểm và trôi xuống vị trí thứ 132 thế giới, tụt 3 bậc so với bảng xếp hạng của FIFA hồi tháng 3. Dù vậy đội tuyển của chúng ta vẫn giữ được vị trí đứng đầu Đông Nam Á do các đối thủ trong khu vực cũng thi đấu không thành công tại vòng loại Asian Cup 2015.
 
Thái Lan là một trong những đội tụt bậc nhiều nhất trong khu vực khi chỉ đứng ở vị trí 140 với 208 điểm. Đó cái giá khá đắt cho đội bóng xứ Chùa tháp khi để thua Li Băng tới 2-5 vừa qua. Trong khi đó, 2 đội bóng Malaysia và Philippines đều tăng nhẹ lần lượt 1 và 2 bậc.
 
Ở nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA, 3 vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về lần lượt Tây Ban Nha, Đức và Argentina. Thế nhưng một số “ông lớn” khác lại không có được sự cải thiện về vị trí. “Sư tử” Anh và Italia đều tụt 3 bậc xuống vị trí 7 và 8.
 
Croatia là đội tiến bộ nhất trong tháng sau khi giành được kết quả tốt tại vòng loại World Cup 2014. Đội bóng này đã leo liền 5 bậc lên vị trí thứ tư bảng xếp hạng. Top 10 bảng xếp hạng FIFA còn có sự hiện diện của một đội bóng mới là Ecuardo.
 
2 đội bóng lớn khác là Pháp và Brazil “dắt tay nhau” cùng thụt lùi 1 bậc xuống các vị trí thứ 18 và 19.


Minh Quang - (FIFA)

Ý kiến bạn đọc