Tứ kết Europa League: Chelsea đi tiếp, Tottenham bị loại

07:06, 12/04/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù để thua tại Luzhniki trong trận lượt về nhưng Chelsea vẫn giành vé vào bán kết Europa League với tổng tỉ số 5-4. Trong khi đó, Tottenham phải nói lời chia tay giải đấu này sau loạt đấu súng cân não tại  St Jacob Park.

Với phong độ ấn tượng của Fernando Torres, Chelsea đã dễ dàng đánh bại Rubin Kazan 3-1 trong trận lượt đi tại Stamford Bridge. Tưởng như kết quả đó sẽ giúp thầy trò Rafa Benitez có chuyến dạo chơi trên đất Nga. Tuy nhiên, sự chủ quan và sức ép tại Luzhniki đã khiến The Blues phải đón nhận 1 thất bại khá bạc nhược.

Dù không sử dụng bộ ba Mata – Hazard – Oscar trong đội hình xuất phát nhưng Chelsea vẫn có được sự khởi đầu ấn tượng với bàn mở tỉ số của Torres chỉ sau 4 phút thi đấu. Trong thế không còn gì để mất, Rubin Kazan buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng cũng phải tới phút 51, họ mới có được bàn gỡ hòa do công của Iván Marcano.

Chỉ 4 phút sau đó, Victor Moses giúp The Blues tái lập thế dẫn trước nhưng từng ấy là không đủ để thầy trò Rafa Benitez tránh khỏi thất bại tại Luzhniki. Chỉ trong khoảng thời gian hơn 10 phút (từ phút 62 tới 75), đội bóng nước Nga liên tiếp ghi 2 bàn thắng do công của Gökdeniz Karadeniz và Bebras Natcho (trên chấm 11m).

Ảnh minh họa
Torres lại ghi bàn giúp Chelsea vào bán kết Europa League

Với tỷ số này, đội bóng Nga sẽ đi tiếp nếu có thêm 2 bàn thắng nữa. Phải tới lúc này thì Chelsea mới gồng mình chống đỡ. Song, trước sự vùng lên mạnh mẽ của đội chủ nhà, hàng thủ The Blues vẫn phải đối mặt với nhiều tình huống sóng gió và may mắn bảo toàn được tỷ số thua 2-3 tới hết trận.

Kết quả lượt về
Tứ kết Europa League

Rubin Kazan – Chelsea: 3-2 (4-5)
Basel – Tottenham: 2-2 (4-4)*
Newcastle – Benfica: 1-1 (2-4)
Lazio – Fenerbahce: 1-1 (1-3)

Trong ngoặc là kết quả chung cuộc
(*) Basel giành vé nhờ thắng 4-1 trên loạt luân lưu 11m

Thất trận 2-3 nhưng Chelsea vẫn giành vé vào bán kết khi thắng chung cuộc với tổng tỷ số 5-4. Tuy nhiên, màn trình diễn kém thuyết phục, đặc biệt là trong khâu phòng ngự ở trận đấu này khiến nhiều người nghi ngờ về cơ hội của thày trò HLV Benitez tại Europa League năm nay.

Trong khi Chelsea giành vé đi tiếp thì Tottenham lại phải rời cuộc chơi dù thi đấu khá tốt tại Basel. Ở trận lượt đi trên sân nhà, thầy trò Villas-Boas đã bị đội bóng Thụy Sĩ cầm hòa với tỉ số 2-2. Trong trận lượt về diễn ra đêm qua, Tottenham chỉ mất 23 phút để có bàn thắng vươn lên dẫn trước (Clint Dempsey). Tuy nhiên, sức ép nghẹt thở tại St. Jakob-Park đã khiến “Gà trống” bị ngược dòng với 2 bàn thắng của Mohamed Salah và Aleksandar Dragovic.

Phải tới phút 82, Clint Dempsey mới tỏa sáng bằng bàn thắng thứ 2 giúp Tottenham cân bằng tỉ số sau 2 lượt trận. Bất phân thắng bại, cả 2 đội phải trải qua 30 phút hiệp phụ nhưng đều không thể ghi bàn. Trên loạt đấu súng cân não, đội bóng thủ đô nước Anh đã để thua với tỉ số 1-4 sau 2 cú dứt điểm không thành công của Tom Huddlestone và Emmanuel Adebayor. Với kết quả này, thầy trò Villas-Boas đã chính thức dừng cuộc chơi tại Europa League mùa này.

Ảnh minh họa
Tottenham chia tay Europa League trong nuối tiếc

Đại diện còn lại của bóng đá Anh, Newcastle cũng chẳng làm nên điều thần kì dù được trở lại sân nhà St James Park bởi ở trận lượt đi, họ đã để thua 1-3 trên sân Benfica. Newcastle đã chơi tấn công đầy nỗ lực trong cả trận và 2 lần Cisse đã tìm được mành lưới đối phương nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Phải tới phút 71, trong lần thứ 3 đưa bóng vào lưới Benfica thì Cisse mới được công nhận bàn thắng. Pha làm bàn này đẩy trận đấu lên cao trào trong những phút cuối với nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ chủ nhà. Nhưng bản lĩnh của của Benfica không chỉ giúp họ đứng vững mà còn có bàn gỡ 1-1 của Salvio ở phút bù giờ. Với kết quả này, Newcastle đành phải rời cuộc chơi với thất bại 2-4 sau 2 lượt trận.

Cũng với tỷ số 1-1 trên sân Lazio, Fenerbahce đã theo chân Chelsea và Benfica điền tên mình vào vòng bán kết với chiến thắng tổng 3-1 sau 2 lượt trận.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc