Hải Phòng đó, "hiên ngang" có ngẩng cao đầu?

19:32, 27/03/2013
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, câu lạc bộ XM V Hải Phòng mới đá trận đầu tiên của mùa giải mới trên sân nhà Lạch Tray. Khán giả Hải Phòng đã “đói” bóng đá quá lâu, vậy nên, sẽ có một “ngày hội” ở Lạch Tray?

 

Chảo lửa Lạch Tray có còn mở hội?

 

Mới đây thôi, khi ĐT Việt Nam đá giao hữu với XM V Hải Phòng trên sân Lạch Tray, khán đài sân Lạch Tray đã chật kín khán giả và không khí phải nói là tuyệt vời. Thế nhưng, sức hút lớn ấy là đến từ ĐTQG, và thêm nữa, là bởi sự tò mò của khán giả muốn được xem giò xem cẳng một đội bóng XM V Hải Phòng “phiên bản mới”, được lắp ghép, sáp nhập từ V Hải Phòng và K Khánh Hòa.

 

Nếu như không có vụ sáp nhập này, thì giờ đây, XM V Hải Phòng đang chơi ở hạng Nhất, và đang chiến đấu cho mục tiêu lên hạng. Hết mùa giải 2012 đầy thất vọng, đội bóng đất Cảng phải xuống hạng, và sau những sự biến đổi, hợp tan của bóng đá Việt, thì họ lại ở lại sân chơi V-League.

       
         Ảnh minh họa
                        
                     XM V Hải Phòng sẽ chơi trận đầu tiên của mùa 2013 trên sân nhà
                                                       vào cuối tuần này

 

Cùng với thành tích đi xuống của XM V Hải Phòng trong những mùa giải qua, lửa nhiệt huyết ở sân Lạch Tray cũng cứ thế giảm dần xuống, và có những thời điểm, đội bóng đất Cảng chơi ở một sân bóng mà 4 phía khán đài không còn ầm vang những tiếng cổ vũ.
 

Người Hải Phòng không vơi bớt nhiệt huyết, tình yêu với bóng đá, nhưng vấn đề là đội bóng Hải Phòng đang chơi ở V-League có thực sự giữ được bản sắc, còn là đội bóng mà họ tự hào hay không? Muốn vậy, trước hết là phải có lối chơi và những kết quả tốt.

 

Bài toán khó cho ông Hoàng Anh Tuấn

 

Hai trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới, XM V Hải Phòng thua cả hai. Trận thua ở vòng đấu đầu tiên của V-League trên sân Vinh trước SLNA là chấp nhận được. XM V Hải Phòng đã có nhiều thời điểm chơi ngang cơ đối thủ và chịu thua với tỉ số 3-2.

Đến trận đấu thứ 2 ở Cup Quốc gia, XM V Hải Phòng lại phải làm khách và lại thua trước QNK Quảng Nam . Mặt trận Cup QG dù sao cũng không quan trọng lắm, thêm nữa, đội bóng Quảng Nam được đầu tư tốt và có lực lượng cũng rất khá.


         Ảnh minh họa 
                  
                     Thử thách sẽ rất lớn cho ông Hoàng Anh Tuấn ở sân Lạch Tray


Cho đến thời điểm này, thì sức mạnh thật sự của XM V Hải Phòng, bộ mặt của đội bóng đất Cảng thế nào, vẫn chưa thể đánh giá được. Về lực lượng, XM V Hải Phòng được đánh giá tốt, với những cái tên như Antonio, Như Thành, Quang Hải, Tấn Tài, Minh Đức, Minh Châu, Văn Phong… đều là những tuyển thủ quốc gia có “số má”. Đội quân đó được dẫn dắt bởi ông Hoàng Anh Tuấn, HLV mà nhắc đến tên thì khỏi cần bàn cãi về chuyên môn, sự am hiểu lẫn những kinh nghiệm về nhiều mặt để dẫn dắt một đội bóng có thể tồn tại, sống khỏe ở V-League.

 

Nhưng đâu đó ở hậu trường, những thông tin về sự bất ổn của XM V Hải Phòng là vẫn có, giống như bao mùa giải khác. Vấn đề đầu tiên luôn lại là vấn đề tiền bạc. Kết thúc mùa giải trước, có vài sự biến đổi, và XM V Hải Phòng được cho là sẽ có khoảng 40 tỷ đồng để hoạt động ở mùa giải này, và con số đó là “ngon” trong tình hình hiện nay. Vấn đề là con số kinh phí thật đã đến được với đội bóng là bao nhiêu, lương thưởng cho cầu thủ là bao nhiêu. Đã có rất nhiều thông tin rằng những cầu thủ đã kí hợp đồng với XM V Hải Phòng vẫn chưa được nhận đủ tiền lót tay. Lương cầu thủ bị cắt giảm nhiều, còn tiền thưởng cũng “hẻo” khi “lúa” chưa về. Vẫn biết, tình hình đang khó khăn, khó khăn là khó khăn chung, nhưng vẫn cứ có câu: có thực mới vực được đạo.

 

Một vấn đề khác là sự đoàn kết nội bộ, là chuyện mối quan hệ giữa những cầu thủ của V Hải Phòng cũ và những cầu thủ mới chuyển về từ K Khánh Hòa. Điều này sẽ cần sự khéo léo điều tiết của ông Hoàng Anh Tuấn. Thách thức của ông thầy người Khánh Hòa ở sân Lạch Tray sẽ là rất lớn ở mùa này.

 

Chờ xem, XM V Hải Phòng sẽ “chào sân” Lạch Tray ở V-League mùa 2013 như thế nào, và đội bóng đất Cảng sẽ chơi thế nào ở mùa giải năm nay.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc