Djokovic bất ngờ thua sốc trước Tommy Haas!

15:23, 27/03/2013
|

(VnMedia) - Bất ngờ lớn đã xảy ra tại tứ kết Miami Masters khi nhà đương kim vô địch Djokovic thua trắng 0-2 (2-6, 4-6) trước lão tướng người Đức - Tommy Haas.

 Ảnh minh họa

 Djokovic (phải) thua tâm phục, khẩu phục trước Tommy Haas


Vòng đấu trước, Djokovic dễ dàng đánh bại tay vợt Somdev Devvarman để vào tứ kết. Khi biết đối thủ tiếp theo là Tommy Haas, Djokovic đã dành những lời khen ngợi cho lão tướng đã bước vào tuổi 35 và là hạt giống số 15 của giải.
 
Vào thời điểm đó hẳn Djokovic cũng không thể nghĩ Tommy Haas có thể gây ra khó dễ gì cho mình trên con đường tìm kiếm danh hiệu vô địch Miami Masters lần thứ 3 liên tiếp. Nhưng trên thực tế Djokovic đã trải qua hơn 1 giờ thi đấu đầy căng thẳng và đáng thất vọng tại sân trung tâm.
 
Bước vào séc đấu đầu tiên, Tommy Haas thi đấu rất chắc tay với những cú đánh đầy uy lực và hiểm hóc, dồn Djokovic vào thế chống đỡ vất vả. Tommy Haas giành 6 game liên tiếp để khép lại với chiến thắng 6-2 trong vòng chưa đầy 30 phút!
 
Tiếp nối phong độ ấn tượng đó, Tommy Haas giành break ngay đầu hiệp 2 sau khi Djokovic mắc lỗi kép. Djokovic đã nỗ lực hơn và cứu được điểm break ở game tiếp theo. Thi đấu giằng co đầy căng thẳng nhưng cuối cùng sự xuất sắc của Tommy Haas đã giúp anh quật ngã tay vợt số 1 thế giới.
 
Như vậy đây là lần thứ 2 sau 14 năm, Tommy Haas mới có thể đánh bại được tay vợt số 1 thế giới. Năm 1999, Tommy Haas cũng từng hạ gục tay vợt người Mỹ Andre Agassi.
 
Như vậy sau sự ra đi bất ngờ của Djokovic, Andy Murray là hạt giống cao nhất còn sót lại tại Miami Masters. Và hiển nhiên tay vợt này trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch năm nay.
 
Đối thủ của Tommy Haas tại bán kết Miami Masters sẽ là Gilles Simon, tay vợt đã vượt qua đối thủ Janko Tipsarevic với tỉ số 2-1 (5-7, 6-2, 6-2) cũng ở vòng 4 này.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc