Man City hòa thất vọng, Chelsea “chết hụt” trước QPR

01:18, 16/09/2012
|

(VnMedia) - Trong khi Arsenal và Man Utd đều giành chiến thắng tưng bừng ở vòng đấu thứ 4 thì 2 gã nhà giàu Man City và Chelsea chỉ có được kết quả hòa đầy thất vọng.
 
Trong bối cảnh vòng khai màn Champions League sẽ diễn ra giữa tuần tới, HLV Roberto Mancini đã cho khá nhiều trụ cột được nghỉ dưỡng sức. Theo đó, hàng loạt tân binh như Maicon, Scott Sinclair và Javi Garcia có cơ hội ra sân. Trong khi phía đối diện, Steven N'Zonzi có trận ra mắt trong khi Charlie Adam đá chính lần đầu tiên kể từ khi chuyển sang từ Liverpool.
 
Thầy trò Roberto Mancini thừa hiểu được những khó khăn mà họ đang phải đối mặt. Bởi tại sân của Stoke, Man City chưa một lần giành chiến thắng kể từ năm 1999. Với quyết tâm chinh phục Britannia, Nhà ĐKVĐ nước Anh đẩy cao đội hình tấn công ngay những phút thi đấu đầu tiên. 

Ảnh minh họa
Một lần nữa Man City không thể giành chiến thắng ở Britannia

Tuy nhiên, khi hàng công chưa tạo ra cơ hội rõ rệt nào, Man City đã phải nhận bàn thua chỉ sau 15 phút thi đấu. Tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ đội khách, “sếu vườn” Peter Crouch đệm bóng cận thành đưa Stoke vượt lên dẫn trước. Bàn thua này như động chạm vào lòng tự ái của Nhà ĐKVĐ nước Anh bởi kể từ sau thời điểm đó, đội bóng áo xanh liên tục đáp trả.
 
Cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà Man City tạo được chính là cú dứt điểm của Mario Balotelli ở phút 23 sau pha phối hợp với Carlos Tevez. Tuy nhiên, phải tới phút 35, đội bóng áo xanh mới có được bàn thắng gỡ hòa. Từ đường treo bóng của Carlos Tevez, tiền vệ tân binh Javi Garcia thoải mái đánh đầu hạ gục thủ thành Asmir Begovic đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
 
Chỉ 2 phút sau đó, Samir Nasri có cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 sau cú dứt điểm của Maicon. Tuy nhiên cú đá bồi của tiền vệ người Pháp lại không thắng được thủ thành Begovic. Bước sang hiệp đấu thứ 2, Man City vẫn là đội bóng kiểm soát thế trận nhưng mọi ngả đường dẫn đến khung thành Stoke đều đã được bịt kín. Ngay cả khi đối mặt với thủ thành Begovic, Yaya Toure cũng không thể dứt điểm thành công.
 
Trước sự bế tắc của hàng công, HLV Roberto Mancini liên tiếp tung vào sân 2 sự thay đổi là Gareth Barry và David Silva. Tuy nhiên, trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, Nhà ĐKVĐ nước Anh chẳng thể tạo thêm cơ hội nào ngoài những cú dứt điểm từ xa thiếu chính xác của Mario Balotelli.
 
Với kết quả hòa 1-1, thầy trò Roberto Mancini đã bị 2 đối thủ Arsenal và Man Utd vượt lên trên bảng xếp hạng. Và cũng thêm 1 mùa giải nữa, dàn sao The Citizens không thể giành chiến thắng tại hiểm địa Britannia.
 
Đội hình thi đấu:
 
Stoke City: Asmir Begovic; Robert Huth; Ryan Shawcross; Andy Wilkinson; Marc Wilson; Steven N'Zonzi; Glenn Whelan; Charlie Adam (Geoff Cameron 85’); Michael Kightly (Matthew Etherington 69’); Jonathan Walters; Peter Crouch (Michael Owen 90’).
 
Man City: Joe Hart; Joleon Lescott; Vincent Kompany; Gael Clichy; Maicon; Yaya Toure; Javi Garcia; Scott Sinclair (David Silva 74’); Samir Nasri; Mario Balotelli (Edin Dzeko 90+1’); Carlos Tevez (Gareth Barry 64’).
 
Chelsea “chết hụt” tại Loftus Road
 
Ở mùa giải trước, Chelsea dưới triều đại Andre Villas-Boas đã từng “phơi áo” tại Loftus Road trong trận đấu mà trung vệ John Terry đã rơi vào vòng lao lý khi có hành động phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Và ở chuyến hành quân lần này, dàn sao The Blues vẫn chưa thể đòi lại món nợ cũ khi đội bóng của Mark Hughes thi đấu đầy bản lĩnh.
 
Mặc dù thi đấu trên sân khách nhưng Chelsea mới là đội bóng chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 4, Eden Hazard đã có tình huống đối mặt với thủ thành Julio Cesar. Đáng tiếc là tài năng trẻ người Bỉ lại không thể mang về bàn mở tỉ số cho The Blues.

Ảnh minh họa
Chelsea chấm dứt chuỗi toàn thắng ở con số 3

Nhận thấy sự nguy hiểm của Eden Hazard, hàng thủ QPR đã tổ chức theo kèm ngôi sao này khá chặt. Lối chơi không ngại va chạm của đội chủ nhà chính là yếu tố khiến hàng công Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Julio Cesar. Thậm chí, đội bóng của Mark Hughes còn tạo được một số pha phản công khá nguy hiểm. Trong đó, đáng chú ý nhất là cú dứt điểm sạt cột dọc của tiền đạo Bobby Zamora ở phút 15.
 
Trong khi hàng công thể hiện sự bế tắc, hàng thủ Chelsea lại bộc lộ quá nhiều sai sót. Chỉ trong 10 phút đầu hiệp 2, khung thành Petr Cech phải trải qua 2 đợt sóng gió. Rất may cho The Blues là thủ thành người CH Séc đã xuất sắc cản phá 2 cú dứt điểm của Jamie Mackie và Park Ji Sung.
 
Ngay cả khi Victor Moses và Daniel Sturridge được tung vào sân, Chelsea cũng không thể cải thiện khả năng tấn công. Cơ hội ngon ăn nhất mà The Blues tạo ra trong hiệp 2 là cú đánh đầu cận thành thiếu chính xác của hậu vệ Branislav Ivanovic. Thậm chí, nếu không may mắn, thầy trò Roberto Di Matteo đã nếm trái đắng tại Loftus Road sau khi Cisse bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút bù giờ thứ nhất.
 
Với kết quả hòa không bàn thắng, Chelsea đã chấm dứt chuỗi trận toàn thắng ở con số 3. Tuy vậy, họ vẫn giữ vững ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng với 10 điểm.
 
Đội hình thi đấu:
 
QPR: Julio Cesar; Ryan Nelsen; Anton Ferdinand; Fabio (Nedum onuoha 21’); Jose Bosingwa; Alejandro Damian Faurlin; Esteban Granero; Park Ji-Sung; Shaun Wright-Phillips (Djibril Cissé 70’); Bobby Zamora; Andrew Johnson (Jamie Mackie 33’).
 
Chelsea: Petr Cech; John Terry; David Luiz; Ashley Cole; Branislav Ivanovic; Frank Lampard; John Obi Mikel; Ryan Bertrand (Victor Moses 58’); Ramires; Fernando Torres (Daniel Sturridge 81’); Eden Hazard.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc