Không nên tin Barca vào đêm nay

15:48, 15/09/2012
|

(VnMedia)- “Virus FIFA” chính là vấn đề đau đầu nhất của Barca thời điểm này và người hâm mộ lo ngại điều này sẽ ảnh hưởng tới kết quả của Barca trước Getafe.
 
Không có một đội bóng nào trên thế giới đóng góp nhiều cầu thủ cho đội tuyển quốc gia nhiều như Barcelona. Theo thống kê, Barcelona mất tổng cộng 15 người cho các đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup 2014. Danh sách bao gồm Valdes, Pique, Alba, Busquets, Fabregas, Xavi, Iniesta, Pedro, Villa cho Tây Ban Nha. Messi, Mascherano (Argentina), Dani Alves, Adriano (Brazil), Alexis Sanchez (Chile), Song (Cameroon). 
 

Ảnh minh họa

Barcelona khó có được chiến thắng trước Getafe đêm nay

Đội chủ sân Nou Camp còn đóng góp 6 người cho U21 Tây Ban Nha dự vòng loại giải vô địch U23 châu Âu 2013 là Montoya, Bartra, Tello, Sergi Roberto, Planas và Deulofeu. Trong 2 tuần tạm nghỉ vừa qua, Barca đã đóng góp tới 21 cầu thủ. Việc liên tục phải bay từ lục địa này sang lục địa khác với những điều kiện thời tiết khác nhau, nhịp đập sinh học cũng bị thay đổi bởi chênh lệch múi giờ sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của các cầu thủ.
 
Mệt nhọc nhất vẫn là Messi khi anh bay từ Barcelona đến Buenos Aires để đá trận Argentina gặp Paraguay với chặng đường dài 10.482 km. Sau đó là Buenos Aires bay sang Lima gặp Peru (3.135 km). Cuối cùng, Messi vượt qua 10.022 km để trở lại Barca từ Lima. Trong 10 ngày, Messi đã phải di chuyển quãng đường lên tới 23.639 km chỉ trong vòng 10 ngày.
 
Lịch sử cũng cho thấy đầu tháng 9 chứng kiến nhiều cú sốc của Barca. Ngày 11/9/2010, Barca để thua đội bóng mới lên hạng Hercules mới lên hạng 0-2 ngay tại Nou Camp. Hay mới nhất là mùa giải năm ngoái, họ cũng để Sociedad cầm hòa 2-2 dù đã dẫn trước 2 bàn chỉ sau 11 phút thi đấu. Sẽ không bất ngờ nếu Barca không thắng được Getafe trong một trận đấu ít bàn thắng vào đêm nay.


Chính Nghĩa - Football

Ý kiến bạn đọc