V Hải Phòng sẽ kéo CLB Hà Nội cùng “chết chìm”?

12:08, 19/08/2012
|

(VnMedia) - Tưởng chừng sẽ trở thành một đội bóng có khả năng cạnh tranh cao hơn, rốt cuộc CLB Hà Nội của ngôi sao Công Vinh vẫn phải chiến đấu để trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng.

 

CLB Hà Nội – không thoát truyền thống những đội bóng trong tay bầu Kiên

 

Bầu Kiên là ông bầu đình đám nhất của bóng đá Việt Nam , người tiên phong khởi xướng và đóng góp công lớn thành lập ra VPF, giữ vài trò quan trọng hàng đầu ở VPF. Bầu Kiên cũng là một trong những ông bầu tiên phong của bóng đá Việt Nam . Nhưng với cách làm bóng đá dị biệt của mình, bầu Kiên vẫn chưa hề gặt hái thành công trong cả thập kỉ đã qua. Trong khi bầu Đức, bầu Thắng rồi bầu Hiển đều là những “ông bầu vô địch”, thì bầu Kiên luôn được biết đến là một ông bầu của những đội bóng thường xuyên phải chạy trốn xuống hạng.

 

Đầu mùa bóng này, những tưởng cách làm bóng đá của bầu Kiên đã khác đi, và số phận đội bóng trong tay bầu Kiên cũng đã khác đi. Với việc sáp nhập Hòa Phát Hà Nội và HN ACB, với thương vụ đình đám chiêu mộ tiền đạo ngôi sao Công Vinh, CLB Hà Nội được kì vọng sẽ có sức cạnh tranh đáng kể ở V-League.


         Ảnh minh họa
              CLB Hà Nội với Công Vinh - Thành Lương - Timothy phải chiến đấu để trụ hạng

 

Rút cuộc, đội bóng trong tay bầu Kiên dù sở hữu Qủa bóng Vàng 2011 Thành Lương, ngôi sao Công Vinh, Timothy, rút cuộc được đánh giá đôi khi như một…đội bóng phong trào. Trên sân mạnh ai nấy đá, thiếu đoàn kết, cầu thủ có vấn đề về tinh thần thi đấu và sau cả một loạt trận với kết quả tồi tệ, CLB Hà Nội bị đẩy vào thế phải chạy đua trụ hạng ở vòng cuối. Việc phải thay tướng giữa dòng với sự ra đi của HLV Nguyễn Thành Vinh và người đóng thế lên thay là HLV Hoa Mạnh Hưng cũng chưa đủ năng lực vực dậy đội bóng cũng là nguyên nhân chính.

 

Nếu CLB Hà Nội thua trận, và các đội bóng khác thắng, khi ấy, sẽ là một thảm họa thực sự ở sân Hàng Đẫy.

 

Trận đấu giải nghệ của HLV Lê Thụy Hải?

 

Đối thủ của CLB Hà Nội ở trận đấu này, là một đội bóng tưởng chừng như dễ đá, tưởng như là ngân hàng điểm, đột nhiên trở thành một đối thủ khó chơi, đó là V Hải Phòng. Đội bóng đất Cảng đã xuống hạng, và chẳng có lí do gì để không chơi một trận cuối cùng hoành tráng, đá vì danh dự, kéo luôn đối thủ “chết chìm” theo mình. Lí do được đưa ra là V Hải Phòng vốn chẳng ưa bầu Kiên, khi từng bị ông bầu này phê phán đích danh.

 

Sân Lạch Tray mùa này thưa vắng hẳn khi V Hải Phòng thi đấu kém và xuống hạng, nhưng những người hâm mộ bóng đá đất Cảng lại đón chờ trận đấu này và lên kế hoạch đổ về sân Hàng Đẫy cổ vũ cho đội bóng trong ngày chia tay V-League.

 

Trận đấu này cũng có thể sẽ là trận cầu giải nghệ của HLV lão làng Lê Thụy Hải, sau một thời gian quá dài phiêu bạt, bôn ba qua quá nhiều đội bóng tại V-League. Ông Hải “lơ” mới đây đã công khai ý định xin nghỉ ở V Hải Phòng, và cả ý định giải nghệ luôn bởi lí do tuổi tác và do đã quá mệt mỏi với áp lực. Có thể nói, quãng thời gian ở V Hải Phòng là một nốt trầm trong sự nghiệp của HLV quê gốc Hà Đông này. Ông đã không thể giúp được đội bóng đất Cảng trụ hạng.

 

Trước đây, ông Lê Thụy Hải từng có thời gian “làm thuê” cho bầu Kiên, và hai con người với 2 cá tính đều dị biệt và mạnh mẽ này đã hợp tác bất thành. Trong trận cầu chia tay, giải nghệ này, hẳn ông Hải muốn để lại một dấu ấn nào đó thật đặc biệt. V Hải Phòng với Minh Châu, Đình Tùng, Kevin, Fagan…, khi đã chơi, đã “chiến” một trận cầu quyết tử, thì chắc chắn sẽ rất khó cho Công Vinh và đồng đội.

 

Ngay trước ngày CLB Hà Nội đá trận cầu quyết định, thì 1 đội bóng khác của bầu Kiên là CLB trẻ bóng đá Hà Nội đã chính thức trụ hạng, một cách khá may mắn bởi bằng điểm và chỉ hơn hiệu số đối thủ. Có lẽ, CLB Hà Nội cũng sẽ không xuống hạng, nhưng dù sao thì đây cũng là một mùa giải thất bại với đầy những sự thất vọng.

 

Chờ xem, 90 phút trên sân Hàng Đẫy, với cuộc đọ sức V Hải Phòng và CLB Hà Nội, “kịch” sẽ hay và “vui” thế nào.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc