Sát hại người tình dã man vì nghĩ bị lây nhiễm HIV

07:07, 07/07/2015
|

(VnMedia) - Bị chị H. phản bội, đi khám bệnh lại tưởng mình bị lây nhiễm HIV do “quan hệ” với người đàn bà này, uất ức Quyết đã mua dao rồi xông vào phòng trọ sát hại người tình…


Ảnh minh họa
Bị cáo Nguyễn Văn Quyết

Ngày 6/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Quyết (SN 1993, ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về Tội giết người theo điểm n, khoản 1 Điều 93 BLHS.

Theo cáo buộc, chị H. (SN 1993, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã kết hôn và có con gái 4 tuổi. Do thường xuyên mâu thuẫn gia đình nên tháng 8/2014, vợ chồng chị H. đã gửi đơn ly hôn ra tòa.

Trong thời gian chờ Tòa giải quyết, tháng 6/2014, chị H. quen biết Nguyễn Văn Quyết (cùng tuổi, ở huyện Mỹ Đức) và hai bên có tình cảm với nhau. Mặc dù biết chị H. có chồng con, song quyết vẫn yêu đắm đuối người đàn bà này.

Khoảng cuối tháng 10/2014, chị H. đến thuê ở trọ cùng hai người bạn khác ở phố Dương Quảng Hàm, Cầu Giấy, Quyết đã dọn về ở cùng chị H. Thời gian ở cùng nhau, Quyết phát hiện chị H. có tình cảm với người đàn ông khác nên anh ta bỏ ra ngoài ở.

Việc chị H. có người tình mới làm Quyết tức tối. Ngày 6/11/2014, thanh niên này nghĩ đến việc sát hại chị H. sau đó sẽ tự tử. Quyết viết một lá thư gửi mẹ và các chị của Quyết để xin lỗi, rồi mua một con dao nhọn bỏ vào túi, đi xe buýt đến nơi chị H. đang thuê trọ.

Đến 22h cùng ngày, Quyết dắt dao vào người rồi xong vào nơi trọ của chị H. Lúc này hai người bạn cùng phòng chị H. đang nằm trong phòng, chị H. đang chơi điện thoại phía trong. Quyết tắt điện phòng rồi chạy đến chỗ chị H nằm rút dao ra đâm liên tiếp 2 đến 3 nhát vào sườn trái.

Chị H. phản ứng và chửi “mày điên à?” và co chân đạp vào mặt Quyết nhưng do bị đau nên lực đạp nhẹ. Thấy vậy, gã đàn ông đã lao vào và tiếp tục đâm liên tiếp vào ngực, lưng và tay chị H.

Hai người bạn cùng phòng với chị H. nghe tiếng động liền dậy bật đèn, mở cửa chạy ra ngoài kêu cứu.

Bản thân Quyết, sau khi đâm chị H. liền đấm vỡ chiếc gương ở trong phòng, sau đó tắt đèn, chốt cửa phòng lại, cởi áo khoác để lên bàn rồi ngồi xuống cạnh chị H. và cầm dao tự đâm vào ngực trái của mình hai nhát tự tử.

Nhận được tin báo, cảnh sát đến phá cửa đưa hai người đến bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện E. Tuy nhiên, chị H. đã tử vong vào rạng sáng ngày hôm sau, còn Quyết may mắn thoát chết.

Bị đưa ra xét xử tội Giết người, Quyết tỏ ra hối hận về hành vi của mình. Theo lời khai của Quyết, thời gian yêu đương với chị H., anh ta có quan hệ tình dục với chị này và bị mắc bệnh.

Khi đi khám, Quyết nhận được kết quả dương tính của bệnh lây qua đường tình dục. Cầm kết quả trên tay, anh ta tưởng mình bị mắc bệnh HIV do quan hệ với chị H. Lúc đó, Quyết gọi điện thông báo cho chị H. thì chị này nói “chúc mừng”, uất ức người đàn ông này nên nảy sinh ý định trả thù.

Tại phiên xét xử, đại diện Viện kiểm sát TP. Hà Nội nhận định hành vi của bị cáo thực hiện không còn tính người, quyết liệt thực hiện đến cùng với 18 nhát trên người bị hại. Hành vi phạm tội của bị cáo gây mất an ninh trật tự, gây hoang mang trong dư luận xã hội trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và gây đau thương mất mát cho gia đình Bị hại. Do đó cần phải loại trừ Bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội, dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ và đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Tử hình về Tội giết người.

Luật sư bảo vệ cho bị cáo cho rằng, bị cáo là một thanh niên không có kinh nghiệm sống. Khi bị cáo nhận kết quả dương tính do bị lây nhiễm virút nấm bệnh tình duc từ bị hại truyền sang lại nghĩ rằng mình bị dương tính HIV. Bị cáo đã hoảng loạn gọi điện cho bị hại thì bị hại lại có những lời nói không đúng.

Do bị cáo đã không làm chủ bản thân, hoang mang tột cùng nghĩ rằng mình bị HIV sẽ không còn được sống, sẽ làm khổ gia đình nên đã viết thư tuyệt mệnh gửi bố mẹ và mua dao sát hại chị H.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án và lời khai của bị cáo trước tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Quyết án tù chung thân.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc