Ám ảnh những vụ giết người, chặt xác phi tang

16:36, 02/01/2015
|

(VnMedia) - Trong năm 2014, trên địa bàn cả nước xảy ra rất nhiều vụ giết người, chặt xác phi tang. Những vụ án này luôn là nỗi ám ảnh dư luận bởi tính chất man rợ, mất nhân tính của hung thủ...

Ảnh minh họa
Đối tượng Đặng Văn Tuấn

"Phê thuốc", anh chồng giết em dâu rồi chặt xác

Đầu tháng 10/2014, dư luận cả nước rúng động bởi vụ án Đặng Văn Tuấn (SN 1971) giết bà Bùi Thị H (SN 1974) rồi chặt xác cho vào hai bao tải mang đi phi tang.

Vụ việc được người dân phát hiện vào sáng ngày 1/10. Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, Tuấn cho biết đã giết, chặt xác bà H. làm nhiều khúc từ nhiều ngày trước, để trong ngôi nhà của mình ở đường Trần Đình Xu (phường Cầu Kho, Q.1), đợi thi thể phân hủy mới mang đi ra ngoài đường hòng phi tang.

Động cơ gây án, Tuấn thừa nhận do giữa Tuấn và nạn nhân có nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày. Cho dù Tuấn đã nhiều lần chủ động xin lỗi bà H., nhưng nạn nhân vẫn không đồng ý, lại còn đe dọa thuê người xử Tuấn, nên Tuấn đã tức tối, ra tay sát hại nạn nhân trước.

Giết người vì ép "quan hệ" đồng tính

Trước đó, vào tháng 6/2014, tại TP HCM cũng xảy ra một vụ án tương tự. Đối tượng Trần Nhật Duy (SN 1994, quê Tiền Giang) đã giết bạn tình đồng giới rồi cắt lìa nhiều bộ phận trên cơ thể. Nạn nhân là anh Vạn Anh Tuấn (SN 1984, ngụ cùng quê)

Theo điều tra, tháng 10/2013, Duy lên TPHCM để học thì Tuấn có dọn lên sống chung với Duy tại phòng trọ. Tại công an, Duy cũng khai, trong thời gian chung sống, do bị anh Tuấn ép quan hệ đồng tính trong một thời gian dài nên đã lên mạng mua thuốc độc (kali-cyunua - một chất cực độc) rồi tìm cơ hội đầu độc anh Tuấn.

Ngày 19/5, Duy cho thuốc độc cho vào tô mì đưa anh Tuấn ăn, anh Tuấn không chết mà chỉ bị nôn, sức khỏe giảm sút. Lợi dụng anh Tuấn muốn uống thuốc, Duy cho chất độc vào hai viên thuốc dạng con nhộng mềm rồi đưa anh Tuấn uống.

Phát hiện anh Tuấn đã tử vong, Duy cướp điện thoại bán lấy tiền rồi mua dụng cụ là cưa máy, cưa tay, kéo và balô, băng keo để phi tang xác nạn nhân. Sau hai lần phân xác nạn nhân thành nhiều phần nhỏ, Duy mang đi nhiều nơi để phi tang.

 

Ảnh minh họa
Đối tượng Trần Nhật Duy

Sát hại bạn trọ rồi chặt xác phi tang

Ngày 26/5/2014, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Đồng Nai đã tuyên phạt 2 án tử hình đối với Ngô Văn Tâm (21 tuổi, Trà Vinh), Trần Tự Điển (25 tuổi, Bạc Liêu). Đây là những hung thủ của vụ án "giết người, chặt xác" từng gây rúng động dư luận trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo cáo buộc, Tâm, Điểm và anh Bùi Văn L. (28 tuổi, Bến Tre) đều là công nhân bốc vác, cùng sống chung trong một phòng trọ tại phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Thời gian đầu, anh L. và Tâm sống chung và đã phát sinh quan hệ đồng giới. Người này hứa sẽ cho Tâm 500 triệu đồng. Một thời gian sau, anh L. rủ thêm Điển về phòng trọ sống chung, tiếp tục quan hệ đồng giới. Sau nhiều lần đòi tiền "người tình" nhưng không được, Tâm rủ Điền đi mua 4 con dao rồi lên kế hoạch giết anh L., cướp tài sản.

Đêm 24/12/2012, phát hiện anh L. đã ngủ say, Điển dùng dao đâm một nhát vào ngực. Khi nạn nhân vùng vẫy, Tâm dùng dao cắt cổ, đâm thêm một nhát nữa làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, hai kẻ giết người máu lạnh kéo xác nạn nhân vào nhà vệ sinh, phân xác thành nhiều khúc bỏ vào hai bao tải để phi tang. Điển móc túi nạn nhân cướp 200.000 đồng còn Tâm lấy của nạn nhân chiếc điện thoại trị giá 300.000 đồng.

Chuẩn bị cho hành trình phi tang xác, cả hai ra chợ An Bình cướp một xe gắn máy rồi chở hai bao tải đựng xác nạn nhân đem đến vứt ở một bụi cây ven đường.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo đặc biệt man rợ, gây phẫn nộ dư luận, không còn khả năng cải tạo. Do đó, đã tuyên cả 2 mức án cao nhất là tử hình.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc