“Gây rối” hy hữu làm náo loạn hàng không năm 2014

17:05, 01/01/2015
|

(VnMedia) - Đánh ghen trên máy bay; tung tin bị đánh thuốc mê mất gần 1 tỷ, doạ có bom trong hành lý... là những vụ “gây rối” hy hữu làm náo loạn trên máy bay xảy ra trong năm 2014...

>> Hỗn loạn trên tuyến cao tốc Hà Nội- Thái Nguyên
>> Việt Nam thắng kiện nhiều tỉ USD tại tòa quốc tế
>> Siết chặt an ninh mạng internet năm 2015

Ảnh minh họa

Đánh ghen là vụ gây rối chưa từng có trên máy bay. Ảnh minh họa

Rút guốc đánh ghen trên máy bay

Đây là vụ gây rối chưa từng có trên máy bay Vietnam Airlines. Theo đó, chuyến bay VN 274 có lịch trình khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất đi sân bay Nội Bài lúc 21h ngày 21/11, khi hành khách đang lên máy bay để chuẩn bị khởi hành thì 3 hành khách gồm 2 nữ, một nam đã xảy ra xô xát.

Trong đó có vợ chồng ông Đ. - bà L. (người chồng năm nay hơn 30 tuổi, quê ở tỉnh Thái Nguyên, người vợ SN 1990, quê ở Hà Nội. Hiện 2 vợ chồng đang sinh sống ở một quận nội thành Hà Nội). Hành khách ngồi kế bên ông chồng là bà H. (SN 1986, sinh sống sống tại TP HCM, quê ở Thanh Hóa).

Khi hành khách đã ổn định chỗ ngồi, máy bay chuẩn bị đóng cửa để lăn bánh ra đường băng thì bà H. và bà L. chồm ra trước mặt người đàn ông ngồi giữa để cãi cọ nhau, có ý người này nói người kia giật chồng. Lời lẽ về sau càng thô tục, lớn tiếng. Không dừng ở đó, bà H. đứng lên tát bà L., bà L. giơ chân đạp vào người bà H. thì bị bà H. túm được giày. Có "vũ khí" trong tay, bà H. bổ thẳng giày vào mặt bà L. Người chồng ra sức can ngăn nhưng không được.

Lúc này, tiếp viên được lệnh của Cơ trưởng yêu cầu cả 3 người rời khỏi máy bay, chuyến bay phải dỡ hành lý của khách nên chậm gần 30 phút so với hành trình dự kiến. Cả 3 hành khách với sự hộ tống của nhân viên mặt đất và an ninh hàng không đã rời khỏi máy bay trong trật tự.

Thông tin được làm sáng tỏ sau đó cho thấy đây là một vụ đánh ghen. Ông Đ. trước đây từng có quan hệ tình cảm với bà H., giữa 2 người đã có con. Nhưng người mà ông Đ. cưới làm vợ sau này lại là bà L. (có đăng ký kết hôn). Không biết vì cố tình hay ngẫu nhiên mà cả 3 người lại cùng có mặt trên chuyến bay VN274, lại ngồi cùng hàng ghế và ngạc nhiên hơn là ông chồng được sắp xếp ngồi giữa người tình cũ và vợ.

Hơn 200 hành khách của chuyến bay bất đắc dĩ phải chứng kiến màn đánh ghen chưa từng có và bị chậm bay tới nửa giờ. Cảng vụ Tân Sơn Nhất quyết định phạt mỗi hành khách nữ 7,5 triệu đồng.

Nữ hành khách tung tin bị đánh thuốc mê mất gần 1 tỷ

Ngày 8/4, sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất từ chuyến bay BL 521 của Hãng hàng không Jetstar Pacific, chị Nguyễn Thị Thắng (28 tuổi) liên tục khóc, nói là bị hai hành khách nam ngồi cùng hàng ghế mời nước uống rồi mê man, bị lấy mất 900 triệu đồng trong túi xách mang theo.

Khi được đưa về trụ sở Công an phường 2 cùng người thân để xác minh, làm rõ thì chị này nói mệt, tỏ thái độ không hợp tác với cơ quan công an.Qua xác minh, Công an phường 2, quận Tân Bình xác định hai người khách ngồi cùng hàng ghế với chị Thắng không có biểu hiện nghi vấn.

Kết quả soi chiếu hành lý của an ninh sân bay Vinh không có dấu hiệu chị Thắng mang theo số tiền lớn như vậy trong hành lý. Đồng thời kết quả xét nghiệm trong nước tiểu không có chất gây mê, huyết áp bình thường.

Qua đấu tranh bằng các biện pháp nghiệp vụ, nữ hành khách này khai nhận do đang làm ăn ổn định tại TP.Vinh nhưng gia đình lại muốn chuyển vào Bình Dương. Sau khi chuẩn bị số tiền 900 triệu để mua nhà, chị đã gửi vào ngân hàng, không mang theo trong hành lý.

Tuy nhiên, để tránh việc gia đình bên chồng trách móc; cũng như không muốn từ bỏ công việc kinh doanh đang tốt tại TP.Vinh nên chị đã tự nghĩ ra chuyện bị chuốc thuốc mê, cướp mất tiền trên máy bay.

Với hành vi báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, chị Nguyễn Thị Thắng đã bị xử phạt số tiền 750.000  đồng.

Máy bay bị hoãn nhiều giờ vì “quý ông”doạ có bom

Vụ việc xảy ra vào 6h30 sáng ngày 12/6, khi chuyến bay mang mã hiệu VJ8571 của hãng hàng không VietJet Air (VJA) từ Hà Nội đi Nha Trang thực hiện đón khách lên máy bay để cất cánh theo lịch trình dự kiến là 6 giờ 50.

Khi được tiếp viên yêu cầu xuất trình thẻ lên máy bay theo đúng quy định, hành khách Tùng đã không làm theo hướng dẫn của tiếp viên mà còn nói: “Kiểm tra thẻ rồi kiểm tra bom luôn đi”.

Nhận thấy lời nói cũng như hành động không có thái độ muốn hợp tác của anh Tùng, tiếp viên Hà Quốc Thái đã trình báo lại sự việc lên cơ quan có trách nhiệm. Tuy nhiên khi lập biên bản, hành khách Lê Nguyễn Tuấn Tùng đã không ký và không thừa nhận mình nói từ “bom”.

Sự việc đã khiến cho lịch trình bay bị đảo lộn. Toàn bộ hành khách đi chuyến bay VJ8571 bị hoãn lại, quay trở lại mặt đất để kiểm tra an ninh. Đến hơn 10 giờ, việc kiểm tra an ninh mới kết thúc, đảm bảo an toàn để chuyến bay VJ8571 cất cánh.

----------------

Những hành khách “gây rối” làm ngưng hoạt động của máy bay đều phải bị phạt tiền. Theo nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi phát ngôn đe dọa sử dụng bom mìn, chất nổ… trong khu vực vận chuyển, khu vực cách ly, sân bay, trên máy bay sẽ bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng. Mức phạt này cũng áp dụng cho hành vi tung tin hoặc cung cấp thông tin sai về việc có bom mìn, chất nổ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hoạt động hàng không dân dụng.

Ngoài ra, hành khách tung tin thất thiệt còn phải đền bù thiệt hại của hãng hàng không do lịch bay bị điều chỉnh. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ phải chịu hình phạt bổ sung là cấm bay từ 6 tháng đến một năm.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc