Ghê sợ những vụ cướp, giết gái mại dâm

09:04, 23/09/2014
|

(VnMedia) - Trong thời gian qua, có rất nhiều vụ hình sự xảy ra mà nạn nhân là gái bán dâm. Khách mua dâm  sau khi “mây mưa” đã trở thành những tên cướp hay thậm chí lộ nguyên hình là kẻ sát nhân...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ bị cướp tài sản...

Mới đây, Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã bắt giữ đối tượng Đoàn Văn Sơn (17 tuổi, ngụ xã Vong Xuyên, huyện Cẩm Giàng) và Đoàn Đức Tâm (18 tuổi, cùng nơi cư trú) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, vào ngày 5/9 vừa qua, Sơn đươc một người tên Tâm dẫn xuống Hải Dương mua dâm. Đến xã Tân Trường (huyện Cẩm Giàng) cả hai ghé vào quán cà phê Ngọc Cường và gặp chị B.T. O (quê  Hòa Bình).

Sau khi Thỏa thuận giá cả, chị O. đồng ý bán dâm. Sau khi "mây mưa", Tâm và Sơn phát hiện chị O. mang theo 1 xe máy, 1 điện thoại bèn nghĩ ra kế hoạch cướp tài sản rồi tháo chạy.

Hai ngày sau đó, Tâm và Sơn tiếp tục xuống cà phê Ngọc Cường để thực hiện kế hoạch. Cũng như lần trước, cả ba đưa nhau đến nhà nghỉ để mua bán dâm. Sau khi “mây mưa”, 2 đối tượng lợi dụng sơ hở kẹp cổ chị O, cướp đi một xe máy Jupiter và 1 điện thoại di động. Chị O. do bị siết chặt cổ nên bất tỉnh nhưng may mắn thoát chết.

Sau khi gây án, Tâm và Sơn mang tài sản cướp được đi cầm cố lấy tiền chia nhau mỗi người 1 triệu đồng. Toàn bộ số tiền trên chúng đã “nướng” vào ăn nhậu và chơi điện tử.

Trước đó, vào tháng 10/2013, Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Đàm Thanh Tùng (33 tuổi, quận Cầu Giấy) để điều tra hành vi cướp tài sản. Nạn nhân của Tùng là các cô gái bán dâm.

Điều tra cho thấy, Tùng vào một số trang web đồi truỵ, nơi trưng ảnh và số điện thoại của gái mại dâm để ghi lại số, nhằm mục đích cướp tài sản.  Sau đó, Tùng gọi điện thoả thuận giá cả và hẹn gái bán dâm đến nhà nghỉ. Sau cuộc “vui vẻ”, Tùng dùng khẩu súng giả, rồi tự xưng là cảnh sát hình sự để doạ nạt gái bán dâm, cướp tài sản.

Theo lời khai của Tùng, chiều 16/10 đối tượng  đã gọi điện cho một cô gái 28 tuổi, quê Vĩnh Phúc, thoả thuận mua bán dâm giá 500.000 đồng. Hai bên gặp nhau tại một khách sạn trên phố Trần Thái Tông. Khi gái bán dâm vừa từ phòng tắm ra, Tùng rút khẩu súng, buộc cô này không được mặc quần áo.

Tùng tự xưng là cảnh sát hình sự Hà Nội, đang làm nhiệm vụ. Sau đó, gã lục túi xách của cô gái, lấy gần 5 triệu đồng và một chiếc iPhone 5. Cô gái định chống cự nhưng bị Tùng quát tháo nên hoảng sợ để mặc người đàn ông này mang tài sản đi.

Trước đó một ngày, gã cũng hẹn một thiếu nữ 17 tuổi đến nhà nghỉ mua bán dâm. Quan hệ xong, Tùng khiến nạn nhân hoảng sợ khi vứt một gói bột trắng, bắt cô này ngồi im để chụp ảnh. Sau đó, gã bỏ trốn cùng hai chiếc điện thoại của nạn nhân.

... đến bị giết chết sau khi bán dâm

Không những bị cướp tài sản, nhiều gái bán dâm còn bị “khách làng chơi” giết chết. Ngày 15/8/2013, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế tuyên phạt Lê Hoài Sơn (SN 1988, quê ở xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) mức án chung thân về tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Sơn và chị Nguyễn Thị C. (SN 1981, ngụ đường Phan Bội Châu, TP.Huế, là gái bán dâm) quen biết nhau từ trước. Ngày 6/12/2012, Sơn gọi điện thoại hẹn chị C. đến nhà nghỉ Anh Bình (86 Điện Biên Phủ, TP.Huế) để “vui vẻ”.

Sau khi hai người quan hệ tình dục, chị C. đi vào phòng vệ sinh để tắm rửa. Do có ý định giết chị C. để cướp tài sản từ trước nên Sơn liền lấy dao giấu sẵn trong túi quần đi vào phòng vệ sinh đâm 6 nhát vào người chị C. rồi dùng khăn tắm nhét vào miệng chị này khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Sơn lấy của chị C. 1 giây chuyền vàng, 7 vòng đeo tay bằng vàng, 1 nhẫn vàng, 1 điện thoại di động, với tổng giá trị hơn 15 triệu đồng. Sau khi giết người và cướp tài sản, Sơn tắm rửa rồi chuẩn bị bỏ trốn thì bị công an bắt giữ.

Tại tòa, Sơn khai, do quen biết chị C. từ trước và thấy chị này đeo nhiều vàng nên y chủ động sắp xếp cuộc mua bán dâm để ra tay giết nạn nhân nhằm cướp tài sản, lấy tiền chơi game.

Vào những ngày giữa tháng 8/2013, tại TP HCM đã xảy ra vụ án gái bán dâm chết trong khách sạn trên đường Hồ Tùng Mậu (phường 13, quận 6), gây xôn xao dư luận.

Theo điều tra, 8h sáng 17/8/2013, Võ Đặng Minh Sang (SN 1993, đang là quân nhân thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An).  đến thuê phòng 401 khách sạn Thuận Thắng Lợi  để nghỉ qua đêm; tuy nhiên lúc này Sang không xuất trình giấy tờ cho nhân viên theo đúng quy định. Đến 21h đêm Sang ra ngoài và đưa vào chị Phạm Thị Kim T (SN 1983, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) – là một người hành nghề bán dâm tại khu vực công viên Phú Lâm để “vui vẻ”, theo mức 2 người thỏa thuận là 400 ngàn đồng/lần.

Tại phòng của khách sạn Thuận Thắng Lợi, Sang và chị T vui vẻ 1 lần với nhau. Chưa kịp mặc đồ chị T đòi tiền; riêng Sang thì muốn vui vẻ tiếp nên không chịu đưa tiền. Do đó dẫn đến việc giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn, cự cãi với nhau.

Bất ngờ Sang dùng vũ lực đè chị T xuống giường, dùng 2 tay bóp cổ chị này cho đến chết. Khi phát hiện nạn nhân đã tử vong, Sang dùng mền phủ thi thể, đóng cửa phòng rồi bỏ ra khỏi khách sạn.

Đến chiều 18/8 khi các nhân viên khách sạn lên kiểm tra phòng thì phát hiện vụ việc kinh hoàng. Ngay sau đó sự việc được cấp báo lên cơ quan công an.

Thay lời kết:

Trên đây là một trong vô số những vụ xảy ra mà nạn nhân là gái bán dâm trong thời gian qua. Những cô gái làm nghề bán dâm khi bị khách bạo hành thường âm thầm chịu đựng bởi họ không thể cầu cứu được vào ai. Thực tế hiện nay cho thấy, xã hội chỉ thấy gái mại dâm như là một loại tệ nạn mà chưa thấy được họ là nạn nhân cần được pháp luật bảo vệ. Chính cách nhìn ấy đang làm gia tăng nạn bạo hành với gái mại dâm và khiến tình hình kiểm soát mua bán dâm trở nên phức tạp hơn.

Để giải quyết tình trạng bạo hành với đối tượng gái mại dâm cần thiết phải thông qua các tổ chức xã hội, để trang bị cho họ kiến thức để có thể xử lý khi bị bạo hành. Khi bị đánh đập, hạ nhục... gái mại dâm cần phải lên tiếng để bảo vệ quyền sống của mình.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc