Hé lộ danh tính người tung clip "Sự thật vụ bắt cóc ..."

16:10, 22/09/2014
|

(VnMedia) - Công an quận Thanh Xuân cho biết, đã xác minh được danh tính người tung clip “Sự thật về vụ bắt cóc con tin qua lời tổ trưởng dân phố” lên mạng xã hội...

>>
Những điều chưa biết về kẻ khống chế con tin
>> Điều tra người tung clip "Sự thật vụ bắt cóc ..."
>> Kẻ khống chế con tin bị khởi tố 3 tội danh
>> Kẻ khống chế con tin đã mua dao, súng, bình xịt
>> Tội danh nào cho kẻ bắt cóc, khống chế con tin?
>> Kinh nghiệm sống còn những vụ bắt cóc con tin
>> Bắt cóc, khống chế con tin vì muốn gặp vợ con!
>> Giám đốc Công an Hà Nội đối mặt kẻ khống chế con tin  
>> Chém trọng thương chủ nhà, khống chế 3 con tin

Ảnh minh họa

Rất nhiều người dân hiếu kỳ đứng xem cảnh sát giải cứu con tin

Như tin đã đưa, sáng ngày 16/9,  đối tượng Trần Thanh Bình đã xông vào nhà bà Đỗ Thị Ánh Hồng (SN 1966, ở phòng 401 nhà E6 khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) khống chế 3 con tin gồm một người lớn và 2 trẻ em. Tại đây, Bình dọa đâm chết những người có mặt trong nhà nếu dám kêu cứu và làm bà Đỗ Thị Ánh Hồng bị thương ở tay.

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an Thành phố Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các lực lượng PC 45, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, công an quận Thanh Xuân, công an phường Thanh Xuân Bắc đã nhanh chóng triển khai các lực lượng, tiếp cận mục tiêu, phối hợp thực hiện phương án giải cứu con tin.

Bằng các biện pháp thuyết phục, phân tích, đến 10h15 phút, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã đến hiện trường gặp trực tiếp đối tượng và 10 phút sau thuyết phục được đối tượng đầu hàng, thả con tin, theo cảnh sát về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự (số 7 Thiền Quang) để điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thanh Bình khai mục đích xông vào căn hộ là để cướp tài sản. Tuy nhiên, bị các nạn nhân tri hô, biết ý đồ cướp tài sản không thành và quay sang yêu cầu gặp vợ con thay vì đòi nạn nhân đưa tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Thanh Bình, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng.

Sau khi vụ việc xảy ra, ngày 17/9, trên trang mạng xã hội xuất hiện một clip dài khoảng 5 phút với tiêu đề “Sự thật về vụ bắt cóc con tin qua lời tổ trưởng dân phố”. Ngay sau khi clip này xuất hiện đã gây ra sự hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ án.

Trao đổi với báo chí về vụ việc nêu trên, đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, cơ quan công an đã xác minh được danh tính người tung clip trên lên mạng xã hội.

Theo đó, người tung clip trên tên H., trú tại quận Thanh Xuân. Người này đã tốt nghiệp một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

Ảnh minh họa

Đối tượng Trần Thanh Bình

Đại tá Vũ Minh Phương cũng cho biết, công an đã mời ông Lê Bá Ngọc (60 tuổi, ngụ ở E6 khu tập thể Thanh Xuân Bắc) và bà Trần Thị Bé (56 tuổi, ngụ tại E7 khu tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) lên làm việc.

Ông Ngọc chính là người trong clip nói rằng đối tượng Trần Thanh Bình đi tìm nhà dì mình, nhưng do nhầm phòng, lạc vào nhà bà bà Đặng Thị Ánh Hồng và sau đó bị nhốt trong nhà. Còn bà Bé chính là dì của đối tượng Trần Thanh Bình.

Tại trụ sở công an, ông Ngọc tường trình: sáng 16/9, sau khi nghe thông tin có một người đàn ông lạ mặt cầm dao xông vào phòng 401 khống chế gia đình bà Hồng, ông cùng nhiều người khác sinh sống trong khu tập thể đã tới hiện trường, đứng dưới khu vực tầng 1 để quan sát và được một số người dân đứng xem cùng cho hay Bình đi nhầm nhà, rồi bị chủ nhà đóng cửa nhốt lại.

Đầu giờ chiều cùng ngày, sau khi vụ giải cứu con tin thành công, một số người tự xưng là nhà báo tới phỏng vấn ông Ngọc. Theo ông Ngọc, ông đã trả lời người phỏng vấn rằng những thông tin nói ra chỉ là nghe kể lại, còn sự thật thế nào phải chờ kết luận của cơ quan công an. Nhưng khi clip trên được tung lên mạng xã hội thì phần thông tin này lại bị cắt mất. Ông Ngọc tự nhận thấy thấy việc phát ngôn của bản thân quá nóng vội, gây hậu quả xấu.

Bà Trần Thị Bé khi được mời lên trụ sở công an làm việc cũng khẳng định chỉ nghe một số người xung quanh nói bà Hồng bị thương do kẹp tay vào cửa, sau đó đã nhắc lại thông tin này khi trả lời phỏng vấn. Bà Bé thừa nhận khi thấy vụ khống chế con tin đã quá hoảng sợ nên không đủ bình tĩnh để kiểm chứng thông tin.

Hiện, Công an quận Thanh Xuân đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ động cơ mà người đã tung clip lên mạng xã hội, để tiến hành xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày 19/9, Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thanh Bình (SN 1986, trú tại Quảng Ninh) về 3 tội danh “Cướp tài sản”, “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” và “Cố ý gây thương tích”.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc