Sinh viên Đài Loan cầm dao đâm loạn, hàng chục người thương vong

09:14, 22/05/2014
|

(VnMedia) - Chiều ngày 21/5/2014, tại Đài Bắc – Đài Loan, một sinh viên đại học đã cầm dao tấn công người đi trên tàu điện ngầm khiến 4 người bị chết và làm bị thương ít nhất 21 người khác.


 Ảnh minh họa

 Hiện trường vụ án


Cuộc tấn công xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều theo giờ địa phương, trên một chuyến tàu điện ngầm ở Đài Bắc.

Một trong các nhân chứng đã quay lại được video clip cho thấy hung thủ là một nam thanh niên mặc áo đỏ cầm dao, cô gái đứng cạnh đó không ngừng la lớn: “Cút đi!”, trong khi một số hàng khách nam dùng ô chĩa về phía hung thủ để tự vệ.

Khi tàu vừa đến trạm, hành khách hoảng loạn bỏ chạy khỏi tàu và la hét kêu cứu. Ngay sau đó, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt và bắt giữ hung thủ. 
 

Ảnh minh họa

 Hành khách hoảng loạn bỏ chạy khỏi tàu

Theo điều tra ban đầu, hung thủ được xác định là nam 21 tuổi, sinh viên năm hai đại học Tunghai tại Đài Loan, đã từng viết trên facebook cá nhân rằng “muốn làm một điều gì to lớn gây shock”. Khi bị bắt, người hung thủ nồng nặc mùi rượu, tuy nhiên cảnh sát trưởng khu vực này xác định hắn khá tỉnh táo và “nhận thức được hành vi tội ác của mình”.

Ảnh minh họa

 Hung thủ bị bắt ngay sau đó


Hung thủ sử dụng một con dao dài khoảng 15cm, đâm chết 2 người đàn ông và 2 phụ nữ, làm ít nhất 21 người khác bị thương.

 Ảnh minh họa

 Cấp cứu người bị nạn



Đài Bắc là một trong những thành phố an toàn nhất châu Á. Đây là một sự việc đau lòng chưa từng xảy ra trong hệ thống thành phố văn minh này.


Thi Nga

Ý kiến bạn đọc