Giết bạn thân vì phát hiện ngoại tình với vợ mình

07:02, 21/05/2014
|

(VnMedia) - Khi đi chơi về đến nhà, Nguyễn Hữu Tân bắt gặp vợ mình và anh Văn đang ôm nhau ở trên giường trong phòng ngủ, Tân đã cầm dao chọc tiết lợn ghí vào cổ anh này dẫn đến gây tử vong...

Ảnh minh họa
Nguyễn Hữu Tân tại phiên xét xử

Ngày 20/5, TAND tỉnh Bắc Ninh đã đưa ra xét xử và tuyên Nguyễn Hữu Tân (SN 1975, trú tại phường Đồng Nguyên, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) 6 năm tù giam về tội Giết người.

Theo truy tố của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Hữu Tân, Nguyễn thị Đ. (vợ Tân) cùng Đỗ Hoàng Văn là bạn bè thân thiết với nhau, cùng trú tại phường Đồng Nguyên, TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Cuối năm 2012 gia đình Tân lập điện thờ để cúng bái, từ đó Văn thường xuyên đến điện thờ để cúng cầu. Khoảng nửa năm sau, giữa Văn và chị Đ. nảy sinh mối quan hệ tình ái, nhiều lần 2 người này đưa nhau vào nhà nghỉ để quan hệ.

Gần đây, chị Đ. đã thừa nhận về mối quan hệ bất chính giữa mình và anh Văn với chồng. Do nghĩ đến tương lai các con nên anh Tân đã lẳng lặng chấp nhận.

Sáng ngày 25/11/2013 Tân và Văn rủ nhau đi ăn sáng. Sau khi ăn sáng song cả hai người về nhà Tân chơi, được một lúc thì Tân ra ngoài chơi còn Văn ở lại nhờ chị Định lên điện cúng bái giúp. Sau khi cúng xong Văn kéo chị Định vào trong phòng ngủ ở cạnh gian điện thờ hú hí.

Khi đi chơi về đến nhà, anh Tân đã bắt gặp cảnh Văn và chị Định đang ôm nhau ở trên giường trong phòng ngủ. Tức giận, 
Tân quay ra ngoài vác dao chọc tiết lợn vào đuổi Văn ra khỏi phòng để nói chuyện. 

Trong lúc hai bên giằng co nhau, Văn đã bị ngã ngửa ra sàn nhà, còn Tân ngồi trên dí mũi dao vào cổ Văn, đến khi thấy cổ Văn chảy nhiều máu thì Tân rút dao ra chạy sang nhà ông Thận (bố đẻ Tân) kể lại sự việc.

Thấy vậy ông Thận chạy sang nhà Tân xem có cứu được Văn không. Thấy Văn chết rồi ông Thận bảo anh trai Tân đưa Tân ra công an phường đầu thú.

Tại phiên toà xét xử, Tân đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tân cho hay, dù biết vợ ngoại tình nhưng vì con nên Tân đã bỏ qua cho vợ và Văn. Tuy nhiên,
khi phát hiện thấy vợ ngoại tình trong chính ngôi nhà của mình nên Tân đã cầm dao chọc tiết lợn gí vào cổ khiến Văn tử vong sau đó.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX xét thấy bị cáo Tân có tình tiết giảm nhẹ do gây án trong tình trạng tinh thần bị kích động nên đã tuyên phạt Nguyễn Hữu Tân (SN 1975) mức án 6 năm tù giam về tội “giết người”.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc