Ông Trần Xuân Giá xin ngồi xe lăn đến tham dự phiên tòa

10:16, 20/05/2014
|

(VnMedia) - Trong đơn xin vắng mặt, ông Trần Xuân Giá xin HĐXX chuyển phần vụ án liên quan đến mình về xét hỏi ở giai đoạn sau của phiên tòa. Ông Giá kiến nghị tòa, nếu đến dự, xin được có bác sỹ riêng đi cùng để chăm sóc và cho ông ngồi xe lăn...

Tại phiên xét xử sáng ngày 20/5, ông Trần Xuân Giá (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB) tiếp tục vắng mặt tại phiên Tòa với lý do sức khỏe yếu, không thể tham dự phiên Tòa.

Sau phần điểm danh các bị cáo và những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Hữu Chính đã công bố lý do bị cáo Trần Xuân Giá vắng mặt: Bị cáo bị ung thư đại tràng, sức khỏe vẫn yếu, chưa cho phép tham dự phiên tòa. Bị cáo cũng nhiều lần có đơn trình bày về tình trạng sức khỏe. Phía bệnh viện cũng có công văn gửi tòa án, thông báo về tình trạng sức khỏe của bị cáo Trần Xuân Giá và kết luận bị cáo không thể dự tòa.

Ảnh minh họa 
Trong phiên xử bị hoãn trước đó, ngày 16/4, ông Trần Xuân Giá cũng xin vắng mặt tại Toà vì lý do đang phải vào viện điều trị. (Ảnh chụp ông Giá một ngày sau phiên toà bị tuyên hoãn ngày 17/4- Ảnh: Người lao động).

Ngay sau đó, Chủ tọa cũng công bố đơn vắng mặt của ông Trần Xuân Giá.

Theo đơn xin vắng mặt, ông Trần Xuân Giá xin HĐXX chuyển phần vụ án liên quan đến mình về xét hỏi ở giai đoạn sau của phiên tòa. "Nếu ít ngày sau có đủ sức khỏe, tôi sẽ đến tham dự tòa đê thực hiện đúng quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến vụ việc" - lời ông Giá viết trong đơn.

Tuy nhiên, ông Trần Xuân Giá cũng kiến nghị tòa, nếu như ông đến dự, xin được có bác sỹ riêng đi cùng để chăm sóc và cho ông ngồi xe lăn.

Trước đó, ít ngày, ông Giá cũng như bệnh viên Hữu Nghị có đơn thông báo, ông Giá bị ung thư đại tràng đã qua phẫu thuật. Mặc dù sức khỏe yếu, song ông Giá vẫn bày tỏ mong muốn được tham dự phiên tòa.

Theo quan điểm của Viện kiểm sát, việc bị cáo Trần Xuân Giá vắng mặt không ảnh hưởng đến việc xét xử nhóm bị cáo về tội danh Cố ý làm trái.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc